Chúng ta

Học sinh FPT School hào hứng dự Ngày hội nghệ thuật

Thứ hai, 28/5/2018 | 18:05 GMT+7

Ngày hội nghệ thuật là được ví như một buổi trình diễn những tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn cá nhân giàu cảm xúc của học sinh sau 1 năm được rèn luyện và thử thách tại lớp học nghệ thuật.

Chương trình là chuỗi các hoạt động thú vị, giàu giá trị thẩm mỹ, giáo dục và giải trí thu hút sự quan tâm của hàng trăm học sinh. Từ sáng ngày 23/5, học sinh được tham dự các triển lãm tranh ảnh, các tác phẩm nghệ thuật - thành quả của các lớp học Mỹ thuật, Thiết kế, Làm phim.

thpt-fpt-trien-lam-art-2-e1527-4762-5102

Các tác phẩm nghệ thuật của học sinh trường THPT FPT.

Tại đây, tác phẩm ảnh dự thi “Sắc màu Hola” cũng được trưng bày, gây ấn tượng bởi những góc nhìn mới lạ, thú vị mà đầy sâu sắc về ngôi trường FPT các em theo học. Sảnh bàn cờ đã biến thành một không gian nghệ thuật rực rỡ, muôn màu sắc, muôn cảm nhận.

Điểm nhấn của ngày hội là talkshow trải nghiệm nghề nghiệp nghệ thuật “Art in Soul” và mini concert diễn ra chiều cùng ngày tại hội trường lớn. Tham dự talkshow là các khách mời đặc biệt gắn bó với học sinh trong các giờ học nghệ thuật: giáo viên thanh nhạc Hoàng Anh, giáo viên Bboy Đức Toàn và ảo thuật gia Quang Đại.

thpt-fpt-trien-lam-art-11-e152-5576-1742

Talkshow "Art in Soul" tại ngày hội nghệ thuật của học sinh FPT School. 

Trong talkshow, cô Hoàng Anh, giáo viên dạy thanh nhạc 3 năm tại THPT FPT, chia sẻ ấn tượng với học sinh FPT: “Các em sôi nổi, nồng nhiệt, vừa xinh vừa ngoan, tuy nhiên hơi bướng. Bình thường bảo hát thì không hát, thỉnh thoảng hay thờ ơ, nhưng nếu là bài tủ hay tham gia sự kiện âm nhạc thì rất nhiệt tình và hào hứng”.

Chia sẻ về cơ duyên với nghề ảo thuật, thầy Quang Đại nhớ lại: “Đó là thời điểm học lớp 5, thầy đến hiệu sách cũ cùng mẹ. Thầy hầu như không ngó ngàng đến sách giáo khoa nhưng khi nhìn thấy một cuốn sách về ảo thuật thì lập tức mắt thầy sáng lên. Thầy bắt đầu quan tâm và yêu thích bộ môn này từ đó. Đến khi tốt nghiệp, thầy chính thức đặt chân vào con đường ảo thuật chuyên nghiệp”.

thpt-fpt-trien-lam-art-12-e152-9986-9860

Ngày hội thu hút sự quan tâm của hàng trăm học sinh khối 10, 11. 

Nghệ thuật ở Việt Nam không phải con đường dễ dàng, thầy Đức Toàn không quên khoảnh khắc mà mẹ của thầy còn ước “con đừng nhảy Bboy” vì cái nhìn không thiện cảm của xã hội về những người nhảy Bboy “áo quần dị hợm, xăm trổ, đầu tóc khác thường”. Qua đây, thầy tiếp tục chia sẻ: “Có đam mê thì sẽ tìm mọi cách vượt qua sự phản đối của gia đình và xã hội. Thầy bắt đầu bằng việc tham gia vào các cuộc thi văn nghệ cấp trường và giành giải nhất 3 năm liên tiếp. Lên Hà Nội học, thầy gia nhập các nhóm nhảy lớn rồi có cơ hội xuất hiện trên TV và đi diễn nước ngoài. Đến bây giờ, bố mẹ của thầy đã tự hào nói với mọi người rằng con mình đi nhảy Bboy đó”.

Cuối cùng, các thầy cô đã chia sẻ những lời khuyên để theo đuổi đến cùng đam mê nghệ thuật. Với những bạn chưa có năng khiếu âm nhạc, cô Hoàng Anh nhắn nhủ: “Hãy cứ tập luyện, đừng nghĩ rằng không có tố chất thì các em không thể hát. Chắc chắn các em sẽ hát hay hơn bình thường”.

thpt-fpt-trien-lam-art-7-e1527-3218-5215

Các tác phẩm ấn tượng được vinh danh tại Ngày hội nghệ thuật.

Còn với những ai có định hướng nghiêm túc với nghệ thuật, thầy Đức Toàn thẳng thắn: “Các em cần phân biệt nhảy giải trí và nhảy chuyên nghiệp, xác định một mục đích rõ ràng cho bản thân. Vì dancer vẫn chưa phải là một ngành nghề được thừa nhận, hãy lăn lộn để tìm kiếm cơ hội khẳng định mình, dấn thân đến cùng để theo đuổi đam mê. Đặt ra các mục tiêu nhỏ và thực hiện trước khi chinh phục các giấc mơ lớn hơn”.

Bạn Thái Hoàng Hương, học sinh lớp 11A8 chia sẻ cảm nhận về lớp học Thanh nhạc cũng như Ngày hội nghệ thuật: “Em rất vui vì được học thanh nhạc, cô Hoàng Anh thực sự đáng yêu và đã giúp đỡ em rất nhiều trong kỹ năng hát. Các bạn tham gia chương trình cũng khá sôi nổi, nhiệt tình và tạo nên một không khí tuyệt vời cho sự kiện”.

Ngoài thời gian học các môn chính khóa, các học sinh THPT FPT còn có cho riêng mình “những buổi chiều nghệ thuật” mỗi thứ Tư hàng tuần, nơi các em đắm mình trong 13 bộ môn từ Mỹ thuật, Thiết kế, Làm phim đến Handicraft, Ảo thuật, Bboy…

Giảng dạy môn Nghệ thuật có chức năng định hướng giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cho học sinh và phát triển tiềm năng sáng tạo cho các em. Định hướng giá trị nghệ thuật tại THPT FPT giúp học sinh có xúc cảm trước các tác phẩm nghệ thuật, biết thưởng thức, cảm thụ cuộc sống hơn.

Hà Trần

Ảnh: Trường THPT FPT

Ý kiến

()