Chúng ta

Học sinh FPT giành giải Nhất Olympic tiếng Anh

Thứ ba, 29/12/2015 | 14:11 GMT+7

Tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THPT thủ đô năm học 2015-2016, THPT FPT đã giành một giải Nhất, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích. 

Theo đó, giải Nhất thuộc về Vũ Bách - học sinh lớp 11B, Lê Huy Thành - lớp 11H giành giải Ba. Các học sinh Phan Lê Minh Khôi - lớp 11A, Trần Phương Mai - lớp 11I và Nguyễn Hoàng Hiền Nhi - lớp 11E nhận giải Khuyến khích. 

vu-van-bach-620-8932-1451359350.jpg

Vũ Bách, học sinh lớp 11B Trường THPT FPT (đứng giữa) nhận giải Nhất. Nguồn ảnh: Olympic tiếng Anh.

Phát biểu trong lễ tổng kết diễn ra sáng ngày 27/12 tại Nhà hát Kim Đồng, Hà Nội, ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết: “Những lợi ích mà các em có được từ Olympic tiếng Anh không chỉ là giải thưởng mà trên hết là cơ hội được giao lưu, học hỏi, đặc biệt được trải nghiệm những bài thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế. Đó là tiền đề giúp các em đạt nhiều thành tích cao hơn nữa tại những sân chơi trong nước cũng như quốc tế trên hành trình chinh phục Anh ngữ”.

Năm nay, Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THPT khởi động từ tháng 11/2015 với sự tham gia của gần 2.000 thí sinh đến từ 83 trường ở Hà Nội. Trải qua 2 vòng thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết, cuộc thi đã lựa chọn 300 thí sinh xuất sắc nhất đạt giải chung cuộc. Kết quả, 11 thí sinh đạt giải Nhất, 31 thí sinh đạt giải Nhì, 66 thí sinh đạt giải Ba và 192 thí sinh đạt giải Khuyến khích.

le-trao-giai-olympic-tieng-anh-2217-7213

Cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng Trường THPT FPT (thứ ba từ phải sang) trên bục nhận giải tập thể cuộc thi. Nguồn ảnh: Website Olympic tiếng Anh.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng trao tặng 1.000 suất học bổng tiếng Anh tại Language Link Việt Nam cho các em đạt điểm cao vòng sơ khảo. Năm nay, tổng giá trị giải thưởng của Olympic tiếng Anh THPT lên tới hơn 500 triệu  đồng trong đó bao gồm tiền mặt, các học bổng toàn phần và bán phần các khóa học tiếng Anh tại Language Link Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ Lễ lổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao giải tập thể cho 10 trường tiêu biểu khu vực quận huyện ngoại thành. Cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng Trường THPT FPT, đã góp mặt tại sự kiện, nhận chứng nhận từ Ban tổ chức. Nhiều bậc phụ huynh FPT cũng có mặt tại chương trình để khích lệ và chia vui cùng các con.

Olympic Tiếng Anh là cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kết hợp với Tổ chức giáo dục Language Link tổ chức dành cho học sinh THPT Hà Nội ngày 22-27/12

Cuộc thi dành cho các học sinh lớp 11 (đặc cách lớp 10) đang học tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Đây là một sân chơi tiếng Anh thường niên cho các học sinh phổ thông và phát hiện học sinh giỏi tiếng Anh bậc trung học phổ thông của thủ đô.

Lưu Vân - Vân Anh 

Ý kiến

()