Chúng ta

'Học FUNiX, tôi không còn uống rượu nữa'

Thứ tư, 5/4/2017 | 10:33 GMT+7

"Có một điều khác biệt khá thú vị là từ khi học FUNiX, tôi đã bớt và gần như không uống rượu. Đàn ông, nhất là dân miền trong, hay có thói quen hết giờ làm ngồi uống bia hoặc rượu, lai rai với bạn bè. Nhưng nếu uống rượu thì tối không đủ tỉnh táo để ngồi học. Vì thế tôi không uống nữa", Nguyễn Văn Thành bày tỏ.

Là người được đào tạo bài bản về chuyên ngành tự động hóa, sau khi tốt nghiệp Đại học Nha Trang, anh Nguyễn Văn Thành (1987) nhanh chóng tìm được công việc trong ngành Điện lực tại Nhà máy Điện lực Vũng Áng I với công việc hoàn thiện thiết kế, giám sát thi công các mảng tự động hóa. Sau một thời gian, anh Thành được điều chuyển sang đảm nhiệm hoạt động quản lý vật tư cho đơn vị này. Từ công việc liên quan nhiều đến kỹ thuật, anh Thành chuyển sang hoạt động kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo tránh thất thoát vật tư, vừa đảm nhận đấu thầu, báo cáo…

3-8584-1491292120.png

Anh Thành đã đi xe khách cả đêm từ Quảng Bình để ra Hà Nội tham dự sự kiện xDay ngày 2/4.

Khi sang lĩnh vực mới, do  nhân sự trong tổ không đáp ứng được khả năng thống kê, chỉ thống kê số liệu thô, khi báo cáo phải xử lý lại số liệu rất nhiều làm chậm hiệu quả công việc. Anh Thành đã mày mò và viết một phần mềm quản lý vật tư bằng ngôn ngữ PHP chạy trên localhost. Phần mềm này gồm các chức năng như lấy số phiếu công tác tự động, thống kê khối lượng công việc, nhân sự…

Nỗ lực của anh Thành đã được công nhận khi phần mềm anh làm ra trở thành sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, bản thân anh cũng có nhiều cơ hội hơn trong công việc.

Thành công đó đã giúp anh Thành nhận ra cơ hội lớn trong ngành lập trình. Khi tìm hiểu kỹ về công việc và hoạt động này, anh thấy cần phải đầu tư nhiều và bài bản hơn nếu muốn phát triển. Sau một thời gian dài tự học trên mạng không có người hướng dẫn, anh Thành tìm đến FUNiX và chính thức ra nhập đội quân học mọi lúc, mọi nơi của trường vào đầu tháng 2 vừa qua.

1-2367-1491292120.png

Giao diện phần mềm anh Thành tự viết. 

Chia sẻ về những ngày đầu học tại FUNiX, anh Thành cho biết do từng tự học lập trình trước kia nên khi tiếp cận giao diện và cách học tại trường, anh không mất nhiều thời gian để làm quen. Tuy vậy, trong quá trình học, anh gặp khó khăn khi đặt câu hỏi cho mentor. “Nhiều khi không biết phải hỏi cái gì”, anh Thành chia sẻ. Vì vậy, ở những môn học đầu tiên, anh mất nhiều thời gian để suy nghĩ, tìm hiểu vấn đề đặt câu hỏi.

2-3364-1491292120.jpg

Dù gặp chút khó khăn lúc ban đầu nhưng anh Thành đã hòa nhập nhanh chóng với cách học ở FUNiX.

Tuy vậy, chính trong quá trình đó, anh tập trung học hơn và hình thành tư duy lật ngược, xem xét lại vấn đề. Cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các Hannah, hiện tại, anh Thành đã rất tự tin giao tiếp và hỏi bài các mentor: “Trước còn ngại, nhưng giờ chỉ cần khi nào học bài thấy khó, tôi lại kết nối Hannah để hỏi bài".

Nhờ vậy, mới học tại FUNiX hơn 2 tháng nhưng anh Thành đã hoàn thành môn đầu tiên của chứng chỉ Công dân số và 2 môn tiếp theo cũng sắp về đích trong thời gian rất ngắn nữa, vượt tốc độ trung bình của sinh viên FUNiX từ 4-6 tháng cho 4 môn học.

Do đặc thù công việc phải làm việc cả ngày, đến tối mới có thời gian học bài, anh Thành đã phải sắp xếp công việc và đời sống khoa học hơn. Đi làm về anh lại tranh thủ phụ vợ dọn dẹp nhà cửa, xong xuôi mới ngồi học bài. Vợ anh cũng ủng hộ anh học khi lo lắng việc nhà và trông bé con 3 tuổi để anh tập trung học.

"Có một điều khác biệt khá thú vị là từ khi học FUNiX, tôi đã bớt và gần như không uống rượu nữa. Đàn ông, nhất là dân miền trong, hay có thói quen hết giờ làm ngồi uống bia hoặc rượu, lai rai với bạn bè. Nhưng nếu uống vào thì tối không đủ tỉnh táo để ngồi học. Vì thế tôi không uống nữa. Thực ra nó cũng không có gì tốt cả", anh Thành chia sẻ.

Nói về dự định sau này với lập trình, anh cho biết hy vọng có thể hoàn thiện hơn kỹ năng của mình, tạo ra sản phẩm phục vụ nhiều hơn cho công việc, thậm chí có thể viết ra game để con trai khi lớn lên sẽ chơi.

Theo FUNiX

Ý kiến

()