Chúng ta

Hoãn tổ chức sự kiện ở miền Trung vì mưa lũ

Thứ sáu, 16/12/2016 | 15:07 GMT+7

Hoạt động thiện nguyện của sinh viên Cao đẳng FPT lên vùng cao tỉnh Quảng Nam và chương trình gặp mặt cựu sinh viên do ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng tổ chức đã không thể diễn ra vào ngày mai (17/12). 

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng ở tỉnh Quảng Nam bị chia cắt giao thông, một số tuyến đường bị hư hỏng nặng. Để đảm bảo an toàn cho thành viên trong đoàn, FPT Polytechnic Đà Nẵng quyết định dời chương trình thiện nguyện "Mùa đông ấm Đông Giang" vào ngày 22-23/12, thay vì 17-18/12 như dự kiến ban đầu.

Đoàn sẽ thăm và trao quà tại thôn Jơ Ngây, huyện vùng cao Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ bán vé chương trình tìm kiếm tài năng “Poly Shine Up 2016”. Nhà trường còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố chung tay cùng làm việc thiện. Những phần quà đoàn trao tặng chủ yếu áo ấm cùng nhu yếu phẩm.

anh-2-1480862306-660x0-1587-1481864882.j

Nước lũ ở các tỉnh miền Trung đang diễn phức tạp do lượng mưa lớn kết hợp những đợt xả lũ liên tục. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ nay đến hết ngày 18/12, khu vực Quảng Trị - Khánh Hòa tiếp tục có mưa lớn với lượng trên 200 mm, riêng Thừa Thiên Huế - Bình Định khoảng 300-400 mm.

Bên cạnh thiện nguyện, chương trình lễ tri ân, gặp mặt cựu sinh viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng cũng tạm thời dừng lại do tình hình mưa lớn kéo dài, diễn biến phức tạp. Thay vì tổ chức vào ngày 17/12 tại 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, chương trình sẽ được chuyển sang ngày 25/12. "Mưa lớn sẽ khiến những hoạt động ngoài trời không thể triển khai. Cựu sinh viên ở một số tỉnh thành hiện bị ngập nặng cũng gặp khó khăn trong việc di chuyển về Đà Nẵng để tham dự", anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Ban tổ chức, cho biết.

Đây là lần đầu tiên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt cựu sinh viên. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT. Nội dung bao gồm tranh tài game, giao lưu văn nghệ và chia sẻ giữa lãnh đạo cùng cựu sinh viên trong ngày trở lại mái trường xưa. Dự kiến lễ tri ân có khoảng 50 người tham gia.

Hiện tình hình mưa lũ khu vực miền Trung diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh cũng như cuộc sống người FPT. Riêng Đà Nẵng có mưa lớn nhưng hoạt động kinh doanh đóng trên bàn vẫn hoạt động bình thường, tất cả gia đình người họ F đều an toàn. Trong khi đó, một số tỉnh như Huế, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn đang chống chọi với nước dâng cao. Phần lớn nhân viên FPT Telecom và FPT Shop không thể đến cơ quan để làm việc. 

Một số vùng thấp, hạ tầng của FPT Telecom bị đe dọa nghiêm trọng. Nhân viên kỹ thuật phải dùng thuyền hoặc ca nô để tiếp cận nâng POP và cung ứng vật tư cần thiết để ứng phó. Riêng FPT Shop đóng trên địa bàn TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, bị ngập trong nước. Bị ảnh hưởng nặng nhất là shop tại 206 Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa. 12 nhân viên nữ ở những vùng bị ngập sâu đã được bố trí xe đưa về tận nhà để đảm bảo an toàn. Xe máy được đơn vị đưa vào siêu thị gửi.  Người Bán lẻ và Viễn thông FPT phải túc trực xuyên đêm để đảm bảo an toàn về tài sản cũng như theo dõi diễn tiến thời tiết để có biện pháp kịp thời.

Tính đến nay, FPT miền Trung vẫn an toàn, không có thiệt hại về người và tài sản. Do mưa vẫn tiếp diễn nên các chi nhánh chưa thống kê cụ thể về tình hình gia đình người FPT bị ngập cũng như thiệt hại trong lũ. 

Do không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió trên cao, miền Trung từ ngày 11 đến 15/12 liên tiếp có mưa lớn, với tổng lượng phổ biến 300-500 mm, một số trạm trên 600 mm như Trà My, Nông Sơn (Quảng Nam); Giá Vực (Quảng Ngãi); Hoài Nhơn (Bình Định). Mưa tập trung vào các ngày 13, 14 và 15/12 đẩy lũ trên các sông dâng, nhiều vùng dân cư bị ngập sâu và cô lập kéo dài khi các tuyến đường bị chia cắt. Trong đó Bình Định có tới 30 phường, xã của 7 huyện thành phố bị ngập và chia cắt.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lũ làm 7 người chết, trong đó Bình Định nhiều nhất với 5 người, Khánh Hòa và Thừa Thiên - Huế mỗi tỉnh một người. Bên cạnh đó, còn 2 người mất tích ở Bình Định và 6 người bị thương ở Phú Yên. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, đổ sập và gần 10.000 ha lúa hoa màu, cây trồng bị hư hại. Các tuyến giao thông hiện vẫn bị ngập như tỉnh lộ của huyện Phú Vang, Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế).

>> Miền Trung ngập cục bộ, người FPT dùng thuyền cứu hạ tầng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()