Chúng ta

Hoàn thành đường chạy, nam nhân viên Huế vội vào bệnh viện thăm bố

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:01 GMT+7

Sau khi hoàn thành đoạn đường hơn 1 km, Nguyễn Phương Bình, số áo 1093, vội vã bắt xe quay trở lại trung tâm thành phố Huế để vào bệnh viện thăm bố đang mổ thay khớp háng nhân tạo.

Anh Nguyễn Phương Bình cùng đoàn VĐV FPT Telecom chi nhánh Huế chạy chặng 12 "Hành trình kết" nối từ Ngọ Môn đến trạm thu phí Phú Lộc, theo hướng Lăng Cô để vào hầm Hải Vân tiến về Đà Nẵng. Chiều ngày 16/8, nam kỹ thuật viên sau khi hoàn thành đoạn đường hơn 1 km tại huyện Phú Lộc đã lập tức bắt xe di chuyển quay lại trung tâm thành phố để vào Bệnh viện Trung ương Huế thăm bố đang thực hiện ca mổ.

IMG-5209-JPG-4456-1534431066.jpg

Anh Bình, số áo 1093, lập tức bắt xe quay trở lại TP Huế sau khi hoàn thành đường chạy của mình. 

"Người nhà gọi bảo bố đang mổ thì thiếu máu, nên tôi lập tức vào bệnh viện để nắm tình hình. Trước khi chạy cùng đoàn, tôi đã tham khảo ý kiến của bệnh viện, và được bác sĩ bảo yên tâm tham gia", anh nói và cho biết bố anh 61 tuổi, bị bệnh viêm khớp háng cách đây khoảng 2 năm.

Trải qua thời gian dài điều trị, gia đình quyết định mổ thay khớp nhân tạo tại Bệnh viện Trung ương Huế. "Ngày tôi tham gia chạy cũng là ngày bố tôi mổ để thay khớp. Bác sĩ bảo ca mổ không quá nghiêm trọng và có người thân túc trực trong bệnh viện, nên tôi yên tâm chạy cùng đồng nghiệp", anh chia sẻ.

Nam nhân viên sinh năm 1982 cho biết, tình hình sức khỏe của bác trai hiện đã ổn định và không nguy hiểm. 

Nguyễn Phương Bình gia nhập FPT Telecom chi nhánh Huế vào ngày 10/3/2011. Hiện anh đảm nhiệm vai trò kỹ thuật viên hỗ trợ nhà khách hàng. "Tôi yêu thích công việc của một người kỹ thuật. Tại chi nhánh Huế, tôi được làm việc trong môi trường năng động, đồng nghiệp thì thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ nhau", anh kể.

Nói về chạy "Hành trình kết nối", anh cho biết việc quyết định tham gia chạy đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau dù bố dang nằm viện. "Tôi thấy đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực và không có nhiều cơ hội để tham gia cùng chi nhánh. Mọi người trong chi nhánh đều hào hứng nên bản thân cũng mong muốn góp chút sức nhỏ vào thành công chung", anh chia sẻ.

Ngày 16/8, FPT Telecom chi nhánh Huế đã hoàn thành chặng 12 Hành trình kết nối. Hơn 60 VĐV chi nhánh Huế chạy 67 km, từ Ngọ Môn đến trạm thu phí Phú Lộc, theo hướng Lăng Cô để vào hầm Hải Vân tiến về Đà Nẵng. Trước đó, ngày 15/8, VĐV chi nhánh Huế cũng đã tham gia chạy chặng 11, từ Cửa Tùng, tỉnh Quảng Trị về trung tâm TP Huế. Chi nhánh đã huy động tổng lực CVNV để hoàn thành chặng 11 và 12 với hơn 160 km.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị và Huế.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

>> Ca sĩ Linh 'Cáo' xỏ giày đỏ vượt cầu Trường Tiền trong 'Hành trình kết nối'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()