Chúng ta

Hoa hậu FPT: 'Dành tặng giải thưởng cho 1.000 anh em FSU17'

Thứ sáu, 25/1/2013 | 12:06 GMT+7

Hoa hậu FPT 2012 Lê Vĩnh Thành (Giám đốc FSU17, FPT Software) cảm thấy may mắn vì được khách hàng tin tưởng giao cho các dự án lớn với hàng trăm, hàng nghìn man month. Danh hiệu mang đến cho anh niềm vui nhưng cũng khiến anh phải nỗ lực hơn nữa.
> Công bố 100 cá nhân xuất sắc FPT 2012

a

Năm 2012, anh Thành đã đưa FSU17 trở thành đơn vị tăng trưởng nhanh nhất FPT Software. Ảnh: Hoàng Sơn.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với tân Hoa hậu FPT về danh hiệu và những dự định trong thời gian tới.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi biết mình trở thành người có có thành tích xuất sắc nhất trong kinh doanh của FPT năm 2012?

- Tôi rất vui và xúc động, nhưng cảm thấy áp lực nhiều hơn.

- Với anh, danh hiệu có ý nghĩa như thế nào?

- Đây là lần đầu tiên tôi nhận được danh hiệu cao quý này từ tập đoàn. Tôi cảm thấy phải nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng tin và sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo Công ty.

- Anh có thể chia sẻ về những thành tích đã đạt được trong năm qua?

- Năm 2012, tôi cùng anh em Đơn vị Phần mềm chiến lược số 17 (FSU17) đạt được một số kết quả đáng tự hào như giúp đơn vị tăng trưởng nhanh nhất FPT Software - hơn 60%; Xây dựng được nền tảng khách hàng vững chắc; Đội ngũ phát triển mạnh mẽ, từ 500 người vào đầu năm lên đến hơn 1.000 người vào cuối năm, đảm bảo nguồn lực tốt nhất cho tăng trưởng trong các năm tới.

- Trong năm qua, con số tăng trưởng của FSU17 được khách hàng gọi là “crazy growth”. Yếu tố nào đã giúp đơn vị có được sự phát triển ấn tượng đó?

- Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, việc đạt được mức tăng trưởng hơn 60% thực sự là khác biệt. Đặc biệt là đối với Nhật Bản, một thị trường rất khó tính và luôn đòi hỏi chất lượng rất cao đối với tất cả các sản phẩm nhưng giá phải rẻ. Vì thế, nếu có thể đúc kết ngắn gọn trong một câu thì yếu tố giúp FSU17 đạt được mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2012 là: “Giá thành cạnh tranh, chất lượng đạt yêu cầu và cuối cùng là quan hệ thân thiết với khách hàng”.

a

Anh Thành luôn tâm niệm: "Khách hàng là thượng đế, nhân viên là anh em, công ty là sự nghiệp và gia đình là tất cả". Ảnh: NVCC.

- Là một trong những lãnh đạo trẻ nhất của FPT Software (SN 1981) nhưng anh đã giành được những thành tích đáng nể. Vậy bí quyết của anh là gì?

- Khách hàng là thượng đế, nhân viên là anh em, công ty là sự nghiệp và gia đình là tất cả.

- Anh đã trải qua năm 2012 như thế nào?

- Có thể nói 2012 là năm đặc biệt nhất đối với tôi trong suốt 8 năm làm việc ở FPT, gói gọn ở hai chữ: “Liều” và “May mắn”.

Đầu năm: “Liều” vì được Chủ tịch công ty Hoàng Nam Tiến và TGĐ Nguyễn Thành Lâm tin tưởng giao trách nhiệm phụ trách FSU17, chịu trách nhiệm phát triển khách hàng chiến lược Hitachi Group và các khách hàng quan trọng khác, với cam kết tăng trưởng 50%.

Thực sự là lúc đặt bút ký LOC (letter of commitment) với Ban Lãnh đạo FPT Software, tôi cảm thấy áp lực ghê gớm. Nhưng suy nghĩ, chả nhẽ các anh đã tin tưởng mình như thế mà mình lại không máu thì vứt đi, nên đặt bút ký luôn.

Cuối năm: “May mắn” vì bên cạnh luôn có sự tin yêu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng Hitachi Ltd, HISOL. đã tin tưởng tuyệt đối giao cho những dự án hàng trăm, hàng nghìn man month (1 man month tương đương khối lượng công việc của một người làm trong một tháng).

Những anh chị rất giỏi, rất xuất sắc như anh Nguyễn Quang Hòa, chị Nguyễn Hằng, anh Nguyễn Xuân Việt, chị Quách Liễu Hoàn... đã ủng hộ và hỗ trợ tôi rất nhiều suốt thời gian qua trong công việc bán hàng, quản lý và điều động quân lực đến mức chi tiết từng dự án.

Và đặc biệt là sự cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi của tất cả anh chị em FSU17 ở cả 3 miền Bắc - Trung, -Nam, các anh chị em sales, onsite ở Japan nên kết quả cuối năm 2012 của FSU17 đã vượt tất cả các chỉ tiêu cam kết đầu năm và trở thành FSU tăng trưởng cao nhất FPT Software trong năm 2012.

a

Ngoài công việc, khi rảnh rỗi, anh lại dành hết thời gian cho vợ con. Ảnh: NVCC.

- Niềm vui trở thành Hoa hậu FPT đã được anh chia sẻ với gia đình, đồng nghiệp ra sao?

- Xin chân thành cảm ơn Chủ tịch FPT và TGĐ FPT Software đã luôn tin tưởng và luôn tạo điều kiện tốt nhất để FSU17 phát triển bền vững.

Cảm ơn gia đình đã là chỗ dựa vững chắc trong suốt chặng đường đã qua.

Giải thưởng lần này, xin phép dành tặng đến toàn thể hơn 1.000 anh chị em FSU17 đã đoàn kết gắn bó, hy sinh và nỗ lực không mệt mỏi trong suốt 12 tháng qua. Tôi thực sự tự hào khi được sát cánh cùng các đồng nghiệp.

- Ngoài công việc, khi rảnh rỗi anh thường làm gì?

- Thực sự, phần lớn thời gian đều dành cho công ty và khách hàng nên cảm thấy rất quý giá những lúc được ở nhà chơi với vợ con hay chở vợ con đi chơi. Vì tôi phải đi công tác liên tục nên những lúc rảnh cũng chỉ muốn ở nhà ăn cơm vợ nấu.

Thỉnh thoảng vào dịp cuối tuần, tôi cùng vợ trổ tài nấu nướng, mời mấy anh em thân thiết ở công ty về nhậu, tâm sự bàn chuyện chiến lược.

- Có thể hình dung một ngày của anh như thế nào?

- Nếu nói ngày nào cũng thế thì không đúng, nhưng trong năm 2012, phần lớn một ngày của tôi sẽ như thế này: Với các ngày trong tuần, từ 8h30 đến 18h là làm việc ở công ty, 18h-22h thì đi tiếp khách và 23h trở đi là ở nhà.

Vào thứ Bảy, Chủ nhật thì tôi dành toàn bộ thời gian cho gia đình và hồi sức sau một tuần chiến đấu.

- Nếu chọn lựa giữa gia đình, sự nghiệp, tiền bạc, anh sẽ đánh số thứ tự ưu tiên thế nào?

- Thực ra, phần lớn thời gian của tôi đều ở công ty, đi công tác và tiếp khách hàng nên nếu phải lựa chọn theo thứ tự ưu tiên giữa gia đình, sự nghiệp và tiền bạc thì thứ nhất là gia đình, thứ hai là gia đình và thứ ba cũng là gia đình.

Theo tôi, gia đình vui vẻ, hạnh phúc thì sẽ có sự nghiệp và tiền bạc.

- Một lời chúc của anh với độc giả Chúng ta nhân dịp đón năm mới?

- Chúc toàn thể anh chị em cùng gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Chúc anh chị em đoàn kết, bền chí, dám nghĩ, dám làm, dám nhận thử thách, xây dựng FPT phát triển bền vững, vươn tầm châu lục, sánh ngang với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Năm 2012, tập đoàn khôi phục danh hiệu Tam hậu FPT, được khởi xướng từ năm 1996, dành cho những cá nhân có thành tích kinh doanh tốt nhất. Theo đó, anh Lê Vĩnh Thành, Giám đốc FSU17 FPT Software, giành danh hiệu Hoa hậu FPT 2012. Anh Lý Thế Dũng, Phụ trách khách hàng chiến lược FPT IS, là Á hậu 1. Á hậu 2 thuộc về anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Ban Dự án đường trục FPT Telecom.

Bình Nguyên thực hiện

Ý kiến

()