Chúng ta

Hoa hậu Dương Thùy Linh tham gia phát động Giờ Trái đất

Thứ sáu, 9/3/2012 | 16:58 GMT+7

Gần 100 sinh viên FPT đã cùng Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh tham dự lễ phát động chương trình Giờ Trái đất được tổ chức sáng 9/3 tại ĐH FPT – điểm đầu tiên trong 7 trường đại học thành phố Hà Nội.
> Chùm ảnh Hoa hậu Dương Thùy Linh tại ĐH FPT

Tham dự chương trình có Đại sứ Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam, Hoa hậu Thân thiện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Thùy Linh, đại diện nhà tài trợ tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chị Nguyễn Thanh Tú – đại diện phòng Phát triển cá nhân (PDP, thuộc ĐH FPT), anh Vũ Hồng Quân - Chủ tịch Ban chấp hành Hội sinh viên ĐH FPT tại Hà Nội và đông đảo CBNV, sinh viên ĐH FPT.

Dù có ý định tham dự chương trình, nhưng do bận việc đột xuất, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Neilsen đã không thể có mặt tại buổi phát động.

Tiết mục trình diễn mở màn của 25 bạn trẻ đến từ nhóm Việt Violin và iShuffle đã tạo không khí rộn ràng, tươi trẻ ngay từ đầu chương trình.

Hoa hậu Dương Thùy Linh đã rất ấn tượng với không gian, tinh thần và khâm phục trước tài năng của các bạn trẻ FPT. 

Hoa

Hoa hậu Dương Thùy Linh cùng sinh viên FPT hô vang khẩu hiệu “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”. Ảnh: Thu Thủy.

Là đại sứ chính đồng hành xuyên suốt cùng chương trình Giờ Trái đất 2012, trong bài phát biểu tại buổi lễ, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh chia sẻ, biến đổi khí hậu không phải vấn đề xa vời, mà nó đang diễn ra ngay tại đất nước Việt Nam thân yêu.

Theo đánh giá của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), Việt Nam nằm trong top 5 nước đứng đầu thế giới dễ bị tổn thương nhất đối với biến đổi khí hậu. Nếu mực nước biển tăng 1 mét ở VN sẽ sẽ mất 5% diện tích đất đai, 11% người mất nhà cửa, giảm 7% sản lượng nông nghiệp và 10% thu nhập quốc nội GDP. Nếu mực nước biển dâng lên là 3-5m thì điều này đồng nghĩa với khả năng xảy ra thảm họa ở Việt Nam.

“Mình rất thích đi lặn để ngắm san hô. Chỉ vài năm nữa thôi, biến đổi khí hậu với nhiệt độ trái đất tăng dần lên sẽ khiến 1/3 số san hô tại các vùng biển trên thế giới sẽ biến mất. Một trong những nét đẹp tự nhiên của thế giới sẽ biến mất nếu chúng ta không biết bảo vệ ngay từ bây giờ", Thùy Linh cho biết.

Dương Thùy Linh là một trong 6 Đại sứ của chương trình Giờ Trái đất 2012. Ảnh: Thu Thủy.

Dương Thùy Linh là một trong 6 Đại sứ của chương trình Giờ Trái đất 2012. Ảnh: Thu Thủy.

"Việc bảo vệ môi trường không chỉ dừng lại ở việc chúng ta tắt đèn một giờ trong mỗi năm. Mà phải đi vào ý thức, vào từng hành động nhỏ trong cuộc sống của mỗi chúng ta như: Tắt TV buổi đêm, quyên góp quần áo cũ cho người nghèo thay vì làm rác thải, sử dụng những sản phẩm từ vật dụng tái chế, tăng cường sử dụng phương tiện đi lại công cộng... Sinh viên nói riêng và các bạn trẻ nói chung đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền cộng đồng tham gia”, hoa hậu nhấn mạnh.

Đồng thời, Thùy Linh cũng cam kết: “Nói không với túi nilon sử dụng 1 lần và và kêu gọi mọi người hãy cùng hạn chế sử dụng túi ni-lông tới mức tối đa. Ngoài ra, mình cũng sẽ tăng cường sử dụng các sản phẩm hữu cơ (organic) và thực phẩm địa phương”.

Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường và toàn thể sinh viên FPT, chị Nguyễn Thanh Tú cũng chia sẻ: “ĐH FPT rất vinh dự được chọn là địa điểm đầu tiên phát động giờ Trái đất năm nay. Biến đổi khí hậu đang không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn đe dọa xói mòn các thành tựu về kinh tế, xã hội mà chúng ta đã đạt được. Cam kết của các bạn sinh viên FPT sẽ là những thể hiện rõ nhất của sinh viên Việt Nam đối với những biến đổi khí hậu”.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.

Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Nhờ các phương tiện truyền thông, số người năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người.

Năm 2010, Giờ Trái đất đã làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia của 128 quốc gia trên khắp các lục địa.

Việt Nam đã chính thức tham gia Giờ Trái đất cùng cộng đồng thế giới từ năm 2009. Đến năm 2011, đã có 30 tỉnh, thành tham gia tổ chức hoạt động này. Riêng năm 2011, cả nước ta đã tiết kiệm tới 400.000 kWh điện, tương đương 500 triệu đồng.

Sự kiện chính thức Giờ Trái đất 2012 sẽ được thực hiện tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám phía trước Nhà Hát lớn Hà Nội vào tối ngày 31/3.

 Thu Thủy

Ý kiến

()