Chúng ta

Hoa anh đào xuất hiện tại ĐH FPT Hòa Lạc

Thứ ba, 17/4/2012 | 15:59 GMT+7

13 cây hoa anh đào sẽ được trồng tại khuôn viên của ĐH FPT trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc ngày 19/5 tới.
> Trồng cây Baobab tại ĐH FPT Hoà Lạc

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng trong chuyến thăm công trình trường ĐH FPT tại Khu CNC Hòa Lạc ngày 13/4 vừa qua đã quyết định tặng nhà trường 26 cây hoa anh đào cho ĐH FPT và FPT Software.

Trước mắt, những cây giống này sẽ được chăm sóc trong vườn ươm của ĐH FPT, khi chúng đủ lớn và có thể tự phát triển trong điều kiện tự nhiên bình thường thì sẽ được trồng tại các vị trí đặc biệt trang trọng trong khuôn viên ĐH FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.

Hoa anh đào

Hoa anh đào thể hiện sức mạnh, ý chí quật cường của người dân Nhật Bản. Ảnh: S.T.

Là quốc hoa của xứ Phù Tang, hoa anh đào (Sakura) tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, là loại hoa "thoắt nở thoắt tàn" nên được các samurai yêu thích, vì nó tượng trưng cho "con đường chết" của người võ sĩ (sống và chết như hoa anh đào).

Hoa anh đào là hiện thân của một ý niệm có vai trò trung tâm trong văn hóa Nhật - hakanasa - một từ rất khó dịch, nó chuyển tải một cảm giác mong manh, thậm chí là phù du, của cuộc đời. Với Nhật Bản, sự mong manh ấy cũng là một nguồn sức mạnh.

Theo lãnh đạo ĐH FPT, việc trồng các loại cây biểu tượng cho nhiều nước khác nhau trong khuôn viên trường tại Hòa Lạc nhằm thể hiện định hướng phát triển mở rộng đa dạng nền văn hóa.

Thu Thủy

Ý kiến

()