Chúng ta

Hiệu trưởng ĐH FPT chia sẻ nhu cầu nhân lực CNTT

Thứ hai, 6/6/2016 | 15:06 GMT+7

Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh và cựu sinh viên của trường Võ Thị Mỹ Quỳnh sẽ "đăng đàn" để chia sẻ thông tin về nhu cầu nhân lực, cơ hội việc làm trong ngành CNTT tại buổi giao lưu với báo điện tử Dân trí tổ chức lúc 14h ngày 8/6.

CNTT-620-2259-1465186205.jpg

Nhu cầu nguồn CNTT tăng cao trong tương lai.

Buổi giao lưu có sự tham gia của các khách mời: TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng trường ĐH FPT; Võ Thị Mỹ Quỳnh - cựu sinh viên ĐH FPT, hiện làm việc tại Công ty PISE tại Nhật Bản và TS. Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó Vụ trưởng, Phó ban chương trình quốc gia về vấn đề việc làm.

Tiến sĩ Đàm Quang Minh là Hiệu trưởng ĐH FPT, một trong những người trẻ nhất ở cương vị này tại các trường đại học ở Việt Nam. Anh có hơn 13 năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực giáo dục cao đẳng, đại học và hợp tác quốc tế.

Võ Thị Mỹ Quỳnh là cựu sinh viên ĐH FPT tốt nghiệp loại Giỏi. Cô hiện là lập trình viên tại Công ty PISE, thành phố Sapporo, Nhật Bản. Cựu nữ sinh ĐH FPT cũng đóng vai trò “cầu nối” giữa tập đoàn PISE và ĐH FPT nhằm tuyển dụng nguồn nhân lực IT từ nhà trường. Trong quá trình học tập, Mỹ Quỳnh luôn đạt học sinh xuất sắc, giỏi trong các học kỳ. Từ khi là sinh viên năm nhất, Quỳnh tích cực tham gia các hoạt động phong trào, giao lưu văn hóa, đồng sáng lập Cộng đồng sinh viên tình nguyện Sitigroup, ĐH FPT.

Còn TS. Nguyễn Lê Minh nguyên là Phó Vụ trưởng, Phó ban chương trình quốc gia về vấn đề việc làm. Ông cũng là chuyên gia tư vấn của Tổ chức Lao động quốc tế ILO (tổ chức của Liên hợp quốc).

Với mức tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường công nghệ thông tin ở Việt Nam đang “khát” nhân lực trầm trọng. Trên thế giới và ngay tại Việt Nam, CNTT là một trong những nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực. Nhiều doanh nghiệp thiếu nhân lực CNTT trầm trọng, phải săn đón sinh viên từ khi chưa ra trường. Dự báo từ Vietnamworks, nước ta cần khoảng 1,2 triệu lao động IT tính đến năm 2020. Đây là thông kê cho thấy có rất nhiều cơ hội cho những người trẻ đam mê CNTT khi theo đuổi ngành nghề này.

Là một trong những trường hàng đầu về CNTT tại Việt Nam, ĐH FPT luôn đề cao chương trình đào tạo đáp ứng với nhu cầu xã hội. Sinh viên nhà trường luôn được mọi điều kiện để trang bị kiến thức chuyên môn vững chắc, cập nhật, đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm, ngoại ngữ để có thể rộng cửa việc làm sau khi ra trường.

CNTT - gọi tắt là IT (Information Technology) trên thế giới bao gồm khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính. Ở Việt Nam, phạm vi của CNTT khá rộng, có thể chứa ngoài lĩnh vực máy tính. Nhu cầu xã hội trong ngành này chủ yếu tập trung vào: lập trình viên, kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, kỹ thuật viên - chuyên viên thiết kế lập trình web, lập trình điện thoại di động, game, an ninh mạng...

>> Đặt câu hỏi

Thạch Anh

Ý kiến

()