Chúng ta

Hiệu phó ĐH FPT 'đổi' học bổng 160 triệu lấy số áo chạy

Thứ hai, 3/9/2018 | 16:12 GMT+7

Anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT, quyết định đổi một học bổng toàn phần trị giá 160 triệu đồng lấy số áo để tham gia Hành trình kết nối cùng đoàn người ‘Cáo’.

Theo đó, anh Nguyễn Xuân Phong sẽ cùng với 20 CBNV chạy tiếp sức tại Hành trình kết nối.

“Ban đầu, trường mong muốn Giải chạy tiếp sức qua Cần Thơ để ghé thăm khu campus mới của phân hiệu. Tuy nhiên, lộ trình không đi qua nên trường quyết định di chuyển xuống Cà Mau để tham gia”, anh Phong chia sẻ lý do hưởng ứng sự kiện đặc biệt của nhà ‘Cáo.

Theo Giám đốc Ý tưởng giải chạy - anh Đinh Tiến Dũng, khi lãnh đạo ĐH FPT bày tỏ nguyện vọng, Ban tổ chức nhận thấy đây là hoạt động ý nghĩa, kết nối các đơn vị nhà F nên đã sắp xếp để đại diện ĐH FPT có một số áo trong Hành trình kết nối. "Do không thể bố trí hơn 20 số áo nên Ban tổ chức đề xuất anh Nguyễn Xuân Phong đại diện trường sẽ có 1 số áo và 20 anh em nhà Giáo dục cùng chạy", anh Dũng cho hay.

Quy định của giải Hành trình kết nối, mỗi số áo dành cho VĐV không thuộc biên chế FPT Telecom sẽ có giá 10 triệu đồng, và số tiền này được chi nhánh làm thiện nguyện tại địa phương. Tuy nhiên, ĐH FPT để xuất phương án trao một học bổng toàn phần dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) trong 4 năm học.

Số áo anh Phong được Ban tổ chức phân bổ là 2998, cách điểm chạy người cuối cùng 2 số. Như vậy, đoạn đường anh Phong cùng anh em đồng nghiệp chinh phục là những km cuối cùng thuộc chặng 31 “Hành trình kết nối”, diễn ra ngày mai 4/9.

0fbd8db51518f446ad09-2212-1535954135.jpg

Hiệu trưởng ĐH FPT Cần Thơ sẽ chinh phục chặng 31 "Hành trinh kết nối". Ảnh: Trần Hùng. 

Giá trị đổi số hiệu áo của vị Hiệu phó, người đại diện trường cầm cờ FPT và mang số áo như 2.999 VĐV khác, là một suất học bổng toàn phần trị giá 160 triệu đồng ở ĐH FPT. Học bổng này sẽ dành cho học sinh khó khăn từ trường chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau. Ứng viên được nhận học bổng do GĐ chi nhánh FPT Telecom Cà Mau cùng đại diện ĐH FPT Cần Thơ phối hợp chọn.

Trước đó, Chủ tịch FPT Software, anh Hoàng Nam Tiến với nguyện vọng được chạy trên quê hương Nghệ An đã đề nghị mua lại 2 số áo là 667 và 668. Trong đó, số áo 668 là do anh Hoành Nam Hải (FPT Software) mua.

Hai số áo được mua với số tiền là 20 triệu đồng để được chạy trên đường Hoàng Đan - thân phụ anh Tiến, nằm trong lộ trình chặng 6 "Hành trình kết nối". Số tiền này được bàn giao cho FPT Telecom Nghệ An và sử dụng vào mục đích từ thiện.

Hiện tại, chặng 30 “Hành trình kết nối” đang diễn ra trên dải dất Cà Mau với 140 vận động viên hợp lực của FPT Telecom Kiên Giang và Cần Thơ. Theo đó, có 59 vận động viên thuộc chi nhánh Kiên Giang và 79 vận động viên thuộc chi nhánh Cần Thơ.

Buổi sáng, các VĐV Kiên Giang sẽ là đội quân thực hiện những bước chạy đầu tiên. Chặng sẽ đưa cờ từ Thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), đi qua trung tâm thành phố Cà Mau và dừng tại cầu Đầm Cùng, huyện Cái Nước. Chặng này cũng chứng kiến lễ trao cờ liên tỉnh tại ranh giới Bạc Liêu và Cà Mau - nghi thức trao cờ cuối cùng giữa hai tỉnh.

609c1a8d6435856bdc24-8550-1535954135.jpg

Chặng 30 "Hành trình kết nối" tiến về Cà Mau. Ảnh: Trần Hùng. 

Người mở chặng là anh Trần Minh Huân, Giám đốc chi nhánh Kiên Giang, số áo 2749. "Tôi rất hào hức và tự hào khi được tham gia Hành trình kết nối. Cả đêm qua tôi ngủ không được", anh Huân bày tỏ.

Theo Giám đốc Kiên Giang, giải chạy 'chưa từng có' ở Việt Nam khiến anh em chi nhánh đều cảm thấy vinh dự và trách nhiệm. Riêng Kiên Giang, các VĐV đã tập luyện chăm chỉ trong khoảng 1 tuần trước khi được chạy chính thức.

Dự kiến, chiều tối nay, anh Hồ Minh Việt, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Cần Thơ, số áo 2888, sẽ là người chốt chặng.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu.

Tính đến ngày 2/9, đã có 2.748 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối".

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()