Chúng ta

Hiểu đúng về đa dạng tính dục

Thứ năm, 4/10/2012 | 16:22 GMT+7

Ngày 3/10, POEN, CLB tiếng Anh FPT Polytechnic HCM, đã phối hợp cùng Trung tâm ICS - đơn vị bảo vệ quyền và tiếng nói của cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT), tổ chức buổi chia sẻ này.
> Sinh viên FPT Polytechnic diễu hành vì người đồng tính

Chương trình diễn ra tại Văn phòng Trung tâm ICS, tòa nhà Copac, quận 4, TP HCM. Đây là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện “Ủng hộ hòa nhập và không kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới - LGBT, why not?” của POEN.

d

Các sinh viên cùng trao đổi để phân loại tính dục.

LGBT vẫn còn bị xã hội xa lánh, thậm chí là kỳ thị. Và sự kỳ thị này tồn tại chỉ vì thiếu thông tin đúng, chuẩn mực về sự đa dạng tính dục.

Các thành viên POEN đã được anh Lương Thế Huy, cán bộ dự án của ICS, giới thiệu về giới tính sinh học, xu hướng tính dục, bản dạng giới, đồng tính, song tính, chuyển giới, thang Kinsey…

d

Chủ nhiệm POEN (bên phải) trao huy hiệu cho đại diện ICS.

Qua buổi trao đổi, các thành viên POEN cho biết, họ đã hiểu thêm rằng, người đồng tính, song tính và chuyển giới không khác người bình thường trên thế giới này và sự kỳ thị LGBT chủ yếu xuất phát từ định kiến xã hội.

Cũng tại buổi này, nhằm ghi nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của Trung tâm ICS, Chủ nhiệm POEN Nguyễn Hoàng Anh Khoa đã trao huy hiệu “POEN - Thank you!”
cho đại diện Trung tâm.

d

Các thành viên cùng chụp hình lưu niệm tại ICS.

Sau chương trình, một thành viên có nickname “Min Mếu Máo” đã đăng lên tường Facebook của POEN: “Tôi rất vui khi được sống thật với bản thân”.

Mặc dù lượng đơn đăng ký làm thành viên của POEN đông hơn rất nhiều nhưng do giới hạn về diện tích và nhằm đảm bảo chất lượng chương trình nên BTC chỉ tuyển 10 người tích cực và từng tham gia hoạt động thuộc chuỗi “LGBT, why not?” “LGBT, why not?: Flashmob Yêu là yêu”, “LGBT, why not?: Sign for LGBT”…

Đến nay, POEN có khoảng 60 thành viên.

Tin, ảnh: Hai Ka

Ý kiến

()