Chúng ta

'Hiền Thục' nhí gây sốt tại 'Con yêu FPT'

Thứ tư, 25/7/2018 | 09:16 GMT+7

Bản cover của “Hiền Thục FPT” nhắc đến FPT Television, Internet FPT, FPT Play là 3 mũi nhọn tiên phong của FPT Telecom. 

Tối ngày 21/7, trên fanpage chính thức của cuộc thi “Con yêu FPT” xuất hiện clip dự thi mang tên “Pen Pineapple Apple Pen - phiên bản FPT Telecom”, trong đó ca sĩ nhí có thần thái, biểu cảm, vũ đạo đáng yêu hết cỡ ngay lập tức “gây sốt”. 

Bài dự thi nhận được rất nhiều lượt xem và chia sẻ, đăng tải lại trên các kênh thông tin như fanpage ftel20.fpt.vn, fanpage FPT, trang cá nhân của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến… cùng “cơn mưa” lời khen. Ca sĩ nhí “gây thương nhớ” ấy là bé Bùi Nguyễn Hiền Thục (6 tuổi) - con của đạo diễn Tuấn Chelsea (Bùi Anh Tuấn) - Truyền hình FPT. 

Hien-Thuc-FPT-2105-1532436582.jpg

Tạo hình và thần thái cực đáng yêu của Hiền Thục FPT trong bài dự thi tại "Con yêu FPT". 

Bé Hiền Thục vốn đã có mong muốn bố quay cho một MV nên khi nghe bố “rủ rê”, bé vô cùng háo hức. Đặc biệt, đây là MV dự thi bé càng thích thú nên học thuộc bài hát chỉ trong một đêm và có thể hát lại. Anh Bùi Anh Tuấn, bố của Hiền Thục, cho hay, khi đọc thông tin chương trình, anh ngay lập tức bị thu hút và liền nghĩ đến việc rủ con tham gia. Anh đánh giá cuộc thi khá phù hợp với những kỹ năng mà con gái mình có.

“Trước giờ, tôi thấy các FPT Small được công ty chăm chút rất chu đáo, chẳng hạn ngày lễ 1/6, trung thu đều có quà. Nhưng các cháu thì ít có dịp được tặng "món quà" ngược lại cho nơi bố mẹ đang công tác, nên MV này cũng muốn dành tặng và tri ân công ty nơi bố cháu đang công tác”, anh trải lòng. 

Be-voi-Cs-Phuong-My-Chi-trong-1276-6361-

Bùi Nguyễn Hiền Thục chụp hình kỷ niệm với ca sĩ Phương Mỹ Chi trong một dịp thực hiện MV "Ngày Tết quê em". 

Anh Tuấn Chelsea kể bé vốn rất thích bài "Pen Pineapple Apple Pen", và hay hát ở nhà. Câu đầu tiên là “I have an apple” bé phát âm không chuẩn nghe tựa như “I have F”. Thế là, từ sự nhầm lẫn ấy, mẹ của Hiền Thục đã biến tấu và viết lời hoàn chỉnh. Bắt đầu được viết vào đêm 14/7, thu âm ngày 16/7, quay và hậu kỳ hoàn chỉnh vào ngày 20/7, “Pen Pineapple Apple Pen - Phiên bản FPT Telecom” mất khoảng một tuần để hoàn thành và ra mắt. 

Trong lời bài hát có nhắc đến FPT Television, Internet FPT, FPT Play là 3 mũi nhọn tiên phong của FPT Telecom, qua đó, truyền tải thông điệp: luôn muốn FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung ngày càng phát triển bằng những thế mạnh của công ty. 

May mắn là “con nhà nòi”, từ bé Hiền Thục đã được đi theo bố, tiếp xúc với công việc quay phim nên bé khá dạn dĩ trước ống kính. Thậm chí, ngay từ lúc 5 tháng tuổi, bé đã là “diễn viên” trong một MV ca nhạc. Vì vậy, quá trình hoàn thành MV khá thuận lợi. Đây là sản phẩm “cây nhà lá vườn” 100%, các công đoạn từ quay phim, đạo diễn, hòa âm,  thu âm, trang phục đều do các thành viên trong gia đình bé thực hiện, nên cả nhà ai cũng háo hức. Bộ áo quần siêu đáng yêu trong MV được chính bà ngoại Hiền Thục may. 

Be-danh-dung-tren-may-quay-phi-2172-7522

Hiền Thục đứng cạnh máy quay phim khi mới 18 tháng tuổi. 

Anh Tuấn Chelsea chia sẻ: “Ngay từ khi bắt đầu tham dự cuộc thi, tôi không đặt nặng vấn đề đạt giải. Có tham gia và được sự ủng hộ của các cô các chú trong trong Truyền hình FPT là vui rồi”. Ngoài ra, đây cũng là lời chúc mừng của gia đình anh đến 30 năm FPT Tiên phong.

“Tôi chỉ có một mong muốn, ngày nào đó Tập đoàn FPT sẽ xây dựng một trường cấp 1-2-3 ở TP HCM như Hà Nội để giải thưởng không phải là tiền hay chuyến du lịch mà là một suất học cho các cháu”, bố Hiền Thục nói thêm về nguyện vọng của mình. 

Hết kỳ nghỉ hè, Bùi Nguyễn Hiền Thục sẽ bước vào lớp 1. Là một cô bé lanh lợi, thông minh, mạnh dạn giao tiếp, bé đã có cơ hội tiếp xúc với Tiếng Anh. Trong các bộ môn nghệ thuật, Hiền Thục thích múa và hay tham gia văn nghệ ở trường mẫu giáo. 

Video "Pen Pineapple Apple Pen - phiên bản FPT Telecom":

>> 'Con yêu FPT' gia hạn gửi bài dự thi đến hết ngày 8/8 

Với mục đích tạo ra sân chơi cho các FPT Small cùng trổ tài cũng như tạo điều kiện để con CBNV thể hiện tình yêu đối với công ty, Công đoàn phối hợp cùng câu lạc bộ Trường Tồn tổ chức cuộc thi "Con yêu FPT" với đối tượng là con của CBNV nhà F.

"Con yêu FPT" có chủ đề thể hiện tình cảm đối với công ty/công việc của bố mẹ. Các FPT Small có thể lựa chọn thế mạnh của mình trong 4 hình thức dự thi: hội họa, văn chương, âm nhạc và diễn thuyết. Ban tổ chức không giới hạn độ tuổi cũng như số lượng tác phẩm mà các FPT Small có thể đăng ký.

Về giải thưởng, cuộc thi được chia thành 2 giai đoạn: Giải chặng và Giải chung cuộc. Cơ cấu giải chặng bao gồm giải tương tác nhiều nhất tuần với giá trị 200.000 đồng/giải (trên website của cuộc thi tại đây) và các giải tương tác nhiều nhất tính chung cuộc với 3 mức giá trị tương ứng là 500.000 đồng, 300.000 đồng và 200.000 đồng/ giải.

Ở giải chung cuộc, Ban tổ chức sẽ trao 4 giải Nhất là chuyến du lịch nước ngoài trị giá 25 triệu đồng/giải cho các thí sinh xuất sắc; 4 giải Nhì nhận phần thưởng một chiếc smartphone của nhãn hàng OPPO và 2 triệu đồng tiền mặt; giải Ba là cặp vé khứ hồi chặng nội địa của Vietnam Airlines và 1 triệu đồng tiền mặt; 12 giải Khuyến khích cùng nhận số tiền 500.000 đồng/giải.

Thời hạn nhận bài dự thi "Con yêu FPT" kéo dài cho đến hết ngày 8/8. 

Xuân Phương

Ảnh: NVCC

Video: Con yêu FPT

Ý kiến

()