Chúng ta

‘Hãy ủng hộ tối thiểu một ngày lương vì cộng đồng’

Thứ năm, 29/3/2018 | 10:30 GMT+7

Theo truyền thống hằng năm của Quỹ “Người FPT vì cộng đồng”, vào dịp tháng 3, người FPT lại chung tay quyên góp ngày lương để cùng san sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh, hỗ trợ kịp thời những trường hợp CBNV gặp khó khăn, thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước.
>> Cả thị trấn đón chào sân chơi cộng đồng miễn phí do FPT xây dựng

Trong thư kêu gọi người FPT tham gia các hoạt động vì cộng đồng trong năm, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc viết: “Tôi rất tự hào về tấm lòng, tinh thần và những việc làm hảo tâm của các bạn. Tôi tin rằng sự tử tế, tinh thần tương thân tương ái là một trong những phẩm chất luôn chảy trong huyết quản của người FPT và trường tồn cùng với sự phát triển của tập đoàn. Hãy ủng hộ tối thiểu một ngày lương cho Quỹ ‘Người FPT vì cộng đồng”.

5-1520742955-660x0-3871-1522294126.jpg

Hàng trăm gia đình chính sách khó khăn được sơn sửa nhà cửa.  

Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Tri ân những đóng góp đó, nhân Ngày FPT vì cộng đồng, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh gửi e-mail tới toàn thể CBNV: “Cảm ơn các bạn FPT - những người đã, đang và sẽ đồng hành cùng Quỹ ‘Người FPT vì cộng đồng’ viết nên những câu chuyện nhân văn. Mỗi đóng góp là một hành động đẹp dành cho xã hội, cho đồng nghiệp của mình và Quỹ ‘Người FPT vì cộng đồng’ đang đại diện các bạn để triển khai những dự án có ý nghĩa thiết thực, xứng đáng với tấm lòng mà các bạn đã gửi trao”.

Nhiều năm qua, Ban lãnh đạo FPT luôn có ước mơ và bền bỉ theo đuổi việc thành lập một quỹ từ thiện xã hội với bộ máy chuyên nghiệp để thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của tập đoàn. Từ mong mỏi đó, với sự tham gia của VnExpress, Quỹ Hy vọng ra đời vào năm 2017 và chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.

Hướng đến sự chuyên nghiệp hóa trong việc vận hành, có cơ chế kiểm soát việc thu chi, từ năm 2018, Ban quản lý Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” thống nhất sẽ ủy thác sang Quỹ Hy vọng 70% số tiền đóng góp một ngày lương. Từ đó cũng sẽ giúp CBNV được hoàn thuế thu nhập cá nhân khoản đóng góp này khi nguồn quỹ được vận hành bởi Quỹ Hy vọng.

IMG-2706-JPG-5349-1520763175-9670-152229

Hơn 5.000 CBNV FPT và đoàn viên thành niên hưởng ứng đi bộ vì cộng đồng 2018 và ngày làm việc tốt tại Hồ Gươm, Hà Nội. 

“Từ nay, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ có sự chung tay của Quỹ Hy vọng. Thời gian tới, hai quỹ sẽ cùng thống nhất về chủ trương, nội dung hoạt động trách nhiệm xã hội của FPT và việc vận hành”, chị Thanh Thanh bày tỏ và cho biết thêm, với tấm lòng của người FPT trong suốt những năm qua, sứ mệnh và vai trò của Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” đã được CBNV trong tập đoàn thực hiện xuất sắc. Với 30% còn lại từ khoản đóng góp theo ngày lương, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động hỗ trợ CBNV FPT và người thân. Trong 4 năm qua, đã có 490 CBNV và người thân nhận được sự hỗ trợ này.

Dịp Tết Nguyên đán 2018, Quỹ Hy vọng khởi động chương trình 'Chung tay chở Tết về gần' với mục tiêu tặng quà cho 1.000 trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa.

Chương trình từ thiện mở màn của Quỹ Hy vọng diễn ra tại Khu điều trị phong Phú Bình (Thái Nguyên) vào đầu tháng 3 vừa qua. Chọn “cộng đồng yếu thế của yếu thế” là điểm khởi đầu, Quỹ Hy vọng đã trao hơn 80 suất quà gồm một bộ chăn ấm, dầu xoa nóng và một món tiền nhỏ được gửi tặng với hy vọng các cụ sẽ có một cái Tết ấm áp và sung túc hơn. 

>> 'FPT được người dân đón nhận bằng sự cảm kích'

Thu Giang

Ý kiến

()