Chúng ta

'Hãy say mê chính những điều ta đang có'

Thứ ba, 21/3/2017 | 15:56 GMT+7

Trong buổi sinh hoạt số đầu tiên năm 2017 của CLB FOX1K, anh Hoàng Trung Kiên, nguyên PTGĐ FPT Telecom, đã mang đến buổi trò chuyện ý nghĩa cho các salesman xuất sắc nhất Vùng 1.

Mở đầu phần nói chuyện diễn ra chiều ngày 18/3 tại F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội), anh Kiên chia sẻ đến các thành viên tham dự những kinh nghiệm của bản thân trong việc quản lý và ứng phó với sự thay đổi cả trong công việc và cuộc sống. Là người đã và đang trải nghiệm những sự chuyển biến trong sự nghiệp, anh Kiên cho rằng cách tốt nhất để giữ được trạng thái cân bằng lúc này chính là luôn chủ động trong mọi tình huống và chắt lọc thông tin hiệu quả.

193Fox1k5-JPG-2091-1490082317.jpg

Anh Kiên hội ngộ các thành viên FOX1K trong số đầu tiên năm 2017.

Phần trình bày ngắn gọn, súc tích đã giúp các salesman hiểu được cách để vị phó tướng bận rộn của nhà Viễn thông luôn kiểm soát được tình hình công việc. Kết thúc phần trình bày của mình, anh Kiên dành toàn bộ thời gian còn lại để tập trung giao lưu và trả lời các câu hỏi từ thành viên của FOX1K.

"Hiện em không thực sự chắc chắn về điều mà mình thực sự đam mê, ngay cả công việc hiện tại cũng vậy. Vậy anh đã làm thế nào để có thể tìm thấy niềm đam mê của chính mình?", anh Vũ Lương Bằng, salesman đến từ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 5, trải lòng về những băn khoăn, thắc mắc về đam mê của bản thân. 

Trả lời câu hỏi trên, anh Kiên nhận định chúng ta thường nghĩ và tự nhận niềm đam mê là những điều mình thích và phù hợp với mình nhưng kinh nghiệm của anh cho thấy đó chưa hẳn là đam mê. "Trước đây, tôi cũng tự hỏi và đi tìm cái gọi là đam mê của bản thân. Và rồi tôi nhận ra không nhất thiết phải làm những việc mà chúng ta yêu thích. Tôi nghĩ, mình nên yêu việc mình làm cũng như hãy sống và đam mê với những điều mà chúng ta đang có", anh Kiên chia sẻ. 

213fox1k18-JPG-5658-1490082317.jpg

Buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm 2017 của CLB FOX1K vừa được tổ chức tại F Ville, Hòa Lạc, Hà Nội đã mang đến cho các salesman xuất sắc nhất của Vùng 1 những trải nghiệm lý thú tại seminar và trong các hoạt động tập thể.

Đối với các salesman, anh Kiên chia sẻ bí quyết: Hãy coi mỗi lần đến nhà khách hàng như lần đầu đến nhà người yêu. "Có sự hồi hộp, lo lắng và quan sát kỹ lưỡng. Hãy để nhãn quang hoạt động tối đa. Mỗi lần đến khách hàng với tâm thế như vậy sẽ giúp cuộc nói chuyện tràn đầy năng lượng, đam mê, trí tuệ và tinh thần. Nó mang đến thành công và thành công sẽ khiến chúng ta đam mê", nguyên PTGĐ FPT Telecom kết luận rằng không nên quá mải miết đi tìm đam mê.

Cảm thấy có sự sa sút tinh thần trong thời gian gần đây, anh Trương Sơn Nam, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 4, muốn có được bí quyết giữ được tinh thần và lửa nhiệt huyết từ anh Kiên. "Làm thế nào để thoát nghèo trước khi có thể làm giàu?", anh Nam đặt câu hỏi.

"Giữ nhiệt huyết trong công việc không phải là điều khó", anh Kiên khẳng định và chia sẻ, "trong cuộc sống còn nhiều điều chúng ta phải giữ còn khó hơn". Lửa nhiệt huyết luôn tồn tại trong mỗi chúng ta. Có thể đôi khi chúng ta để ngọn lửa ấy bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài, bị xáo trộn khiến ta tự đánh mất nguồn năng lượng ấy. Anh Kiên đưa ra lời khuyên: "Để giữ được tinh thần, hãy làm mới mình từ những điều nhỏ nhất".

Trả lời câu hỏi tiếp theo, anh Kiên cho rằng mỗi người cần có câu trả lời rõ ràng về thu nhập và chi tiêu hằng tháng để dựa vào đó có phương pháp giải bài toán thoát nghèo. "Một là tăng thu nhập, hai là kiểm soát chi tiêu. Khi tích lũy được tài chính, hãy đầu tư cho chính bản thân, đầu tư cho việc học hành, nâng cao kỹ năng làm việc, sống và giao tiếp", anh Kiên nhận định. Thông qua việc làm này, các salesman sẽ mở rộng các mối quan hệ và có thêm nhiều cơ hội phát triển bản thân trong những lĩnh vực khác.

"Làm thế nào để sự thay đổi trở nên tích cực?", câu hỏi của anh Trần Hồng Quân, salesman Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 13 gửi đến anh Kiên. Nguyên PTGĐ FPT Telecom phân tích, có rất nhiều cách hiểu về sự thay đổi, xét về mặt công việc, đó có thể là sự thay đổi về lĩnh vực, môi trường hay vị trí làm việc. "Nói về con đường sự nghiệp, thường chúng ta sẽ vẽ cho mình một biểu đồ đi lên và coi đó làm động lực phát triển. Đôi khi vì một lý do nào đó ta phải đi xuống. Vậy bước lên, bước xuống, bước nào khó hơn?", anh Kiên đặt câu hỏi. Theo anh, thay đổi chỉ là thử thách. Đôi khi cảm thấy mệt mỏi, con người cần thời gian để suy nghĩ tĩnh lặng. Điều quan trọng là tinh thần luôn rõ ràng và vững chắc.

213Fox1k17-JPG-5914-1490082317.jpg

Nắm bắt cơ hội được giao lưu với diễn giả giàu kinh nghiệm, các thành viên FOX1K liên tục đặt những câu hỏi về nhiều chủ đề như phương pháp giữ nhiệt huyết và tìm thấy đam mê trong công việc, bí quyết làm giàu...

"Đôi khi bước xuống không phải là sự thụt lùi mà đó là một sự thử thách để chúng ta có động lực đi lên. Còn khi bước xuống thật cũng không có gì nghiêm trọng bởi không ai có thể bước lên mãi được", anh Hoàng Trung Kiên chiêm nghiệm.

Trước "cơn bão câu hỏi" đến từ các thành viên, anh Kiên cảm thấy rất vui khi được chia sẻ nhiều điều được đúc rút từ chính kinh nghiệm thực tế của bản thân. "Thay đổi hay trở nên chuyên nghiệp hơn đều cần thời gian. Không có con đường nào ngắn và trải đầy hoa hồng. Hãy tích lũy đủ kinh nghiệm và việc tích lũy ấy không đo đếm qua thời gian mà bằng những trải nghiệm. Từ đó, các bạn hãy vượt qua khuôn khổ thói quen của mình để làm mọi thứ trở nên mới mẻ. Và đặc biệt, luôn giữ vững tinh thần và nhiệt huyết", anh Kiên đúc kết trong buổi chia sẻ với hạt nhân kinh doanh của Vùng 1.

Sau năm 2016 với nhiều hoạt động sôi nổi, Ban tổ chức CLB FOX1K sẽ tiếp tục mang đến các buổi sinh hoạt bổ ích cho các thành viên với nhiều hoạt động mới thú vị. Trong năm 2017, CLB sẽ tiếp tục là sân chơi để các salesman xuất sắc nhất của Vùng 1 giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

>> FPT Telecom tuyển 500 gương mặt đại diện

Theo Fox news

Ý kiến

()