Chúng ta

'Hãy nuôi khát vọng lớn để thành công'

Thứ sáu, 29/1/2016 | 17:40 GMT+7

“Trong cuộc sống, con người phải mạnh về đam mê, lớn về khát vọng và phải dám ước mơ” là thông điệp mà gần 20 doanh nhân trẻ đã truyền đến sinh viên ĐH FPT trong buổi giao lưu sáng ngày 27/1 tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

start-up-tai-dh-fpt-3-620-4707-145403606

Các doanh nhân trẻ chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với sinh viên FPT.

Chương trình có sự tham gia của 20 doanh nhân trẻ gồm các Nhà sáng lập (Founder), Phó Chủ tịch HĐQT (Vice President), Giám đốc (Director), Giám đốc điều hành (CEO), Giám đốc Công nghệ (CTO), COO (Chief Operating Officer) của các công ty lớn đã đến chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên. 

Đại diện ĐH FPT, TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng: "Một trường đại học muốn phát triển phải có những sinh viên thành công. ĐH FPT luôn mong muốn sinh viên nuôi trong mình một khát vọng lớn, một ước mơ lớn và dám nghĩ lớn".

Theo anh Minh, muốn có sinh viên thành công cần những người ‘thổi lửa’, những người giúp sinh viên biết cách "giữ nhiệt". Bên cạnh đó, sự gắn kết giữa trường đại học và doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Không chỉ sinh viên, mỗi cán bộ giảng viên của ĐH FPT đều cần có mạng lưới gắn kết với các chuyên gia để nắm bắt được hơi thở cuộc sống trong lĩnh vực kinh doanh cũng như CNTT.

Trên tinh thần cởi mở, sẵn sàng sẻ chia, trong vòng 2 giờ đồng hồ, các đại diện trẻ giữ vị trí chủ chốt của những doanh nghiệp lớn như FPT, IDG Ventures Vietnam, Google, TruePlus, Appota, Topica, Moore, OnOnPay, Beeketing, BraveBits, iMap, Uplevo, vLance, ZinMed, FimPlus, Umbala, CyberAgent Ventures, Airbnb, NVU đã lần lượt giới thiệu về lĩnh vực kinh doanh, con đường khởi nghiệp của mình. Cũng tại đây, những thành công và thất bại kèm theo lời khuyên đã được các “đàn anh” cô đọng và đúc rút từ chính trải nghiệm thực tế của mỗi người.

Anh Đỗ Tuấn Anh, Sáng lập và Giám đốc điều hành của Appota, mang đến buổi giao lưu một câu chuyện thú vị về con đường start-up của mình. Trải qua hai bằng đại học về sử học và báo chí, anh Tuấn Anh gác lại đam mê để nhận ra CNTT mới là con đường của mình. Anh khẳng định: "Cơ hội luôn có với bất kỳ ai ở bất kỳ ngành nghề nào, miễn là người đó luôn phải nuôi trong mình một khát vọng đủ lớn và đủ lâu"

Khoảng 50 sinh viên tham gia đã ngồi kín hội trường trong suốt chương trình. Nguyễn Văn Nam, sinh viên ngành CNTT, cho biết: "Sau chương trình, em học hỏi được rất nhiều điều từ bậc tiền bối. Đây sẽ là bài học quý giá cho em khi ra trường để bắt đầu với ước mơ khởi nghiệp của mình". 

Thạch Anh tổng hợp

Ý kiến

()