Chúng ta

'Hãy lao động quên mình để thành công'

Thứ sáu, 27/9/2013 | 18:14 GMT+7

“Hãy dũng cảm, chăm chỉ, rèn luyện và dám thể hiện mình. Tôi tin các bạn chắc chắn sẽ thành công”, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, nhấn mạnh tại buổi nói chuyện với sinh viên.
> Chủ tịch FPT Software chia sẻ ước mơ với sinh viên

Trong buổi chia sẻ với sinh viên Chương trình cử nhân Top-up (ĐH FPT) vào tối ngày 24/9 tại số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội, Chủ tịch FPT Software đã kể về những kỷ niệm, quá trình gắn bó và cống hiến cho FPT. Từ câu chuyện của anh, nhiều sinh viên đã có thêm kinh nghiệm và động lực phấn đấu cho bản thân.

a

Trong buổi nói chuyện với sinh viên chương trình cử nhân Top-up, Chủ tịch FPT Software đã chia sẻ kỷ niệm, quá trình gắn bó và cống hiến cho FPT.

Anh Hoàng Nam Tiến từng đảm trách nhiều vị trí quan trọng ở FPT. Trước khi trở thành Chủ tịch FPT Software, anh có thời gian dài làm việc với cương vị CEO của Công ty Phân phối FPT (hiện thuộc FPT Trading), Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT)…

Anh Tiến gia nhập FPT vào năm 1993 và lập tức tỏa sáng nhờ câu nói “Các anh ngu bỏ m...” trong buổi họp bàn về kế hoạch kinh doanh mà anh chỉ là người đi họp thay. Khi anh Trương Gia Bình hỏi lại: “Thế chú có làm được không?”. Anh đã tự tin khẳng định: “Tất nhiên là được”.

Xuất phát từ câu khẳng định mà anh ví vui là “đâm lao thì phải theo lao”, anh Tiến đã lao vào làm việc và chứng minh khả năng của mình trong lĩnh vực phân phối. Không chỉ dừng lại ở mảng kinh doanh, anh Tiến còn chứng minh được khả năng trong lĩnh vực phần mềm. Tháng 10/2011, anh được bổ nhiệm thay anh Nguyễn Thành Nam giữ chức Chủ tịch FPT Software, đưa đơn vị quay trở lại tốc độ tăng trưởng 30% và trở thành công ty Việt Nam đầu tiên có tên trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu do Global Services (Ấn Độ) cùng NeoGroup (Mỹ) đánh giá.

a

Buổi nói chuyện kéo dài trong hai tiếng, thu hút hơn 50 cán bộ, giáo viên và sinh viên chương trình Cử nhân Top-up (ĐH FPT) tới tham dự.

Anh Tiến nhận định: “CNTT chính là cơ hội cạnh tranh sòng phẳng cho Việt Nam với các quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ…” và tin tưởng sinh viên của chương trình Cử nhân Top-up sẽ nắm bắt được những cơ hội dành cho mình.

Chia sẻ về câu chuyện tuyển dụng nhân sự tại FPT Software, anh Tiến cho biết, năm 2012, FPT Software nhận 1.700 nhân viên mới, trong đó 90% là nhân sự về lập trình. Năm 2013, dự kiến công ty sẽ tuyển dụng 2.000 người và năm 2014, con số đó là 2.700 người. Theo anh, nếu cộng tất cả sinh viên ngành CNTT ở các trường Top 5 như ĐH FPT, Đại học Bách khoa, Học viện Bưu chính Viễn thông… cũng không đủ đáp ứng nhu cầu nhân sự của FPT Software.

Chủ tịch FPT Software đánh giá cao lợi thế của sinh viên ĐH FPT nói chung và sinh viên Chương trình Cử nhân Top-up nói riêng: “Các bạn có lợi thế rất lớn là tiếng Anh và bằng cấp quốc tế. Những yếu tố này rất phù hợp với mục tiêu xâm lấn thị trường nước ngoài của FPT Software”.

Dẫn chứng về việc sinh viên ĐH FPT chưa tốt nghiệp đã làm việc tại công ty, anh Tiến cho biết, FPT Software đã và đang trao cơ hội lớn cho tất cả sinh viên. Tuy nhiên, để có thể thành công và làm việc tại FPT Software, sinh viên Chương trình Cử nhân Top-up “hãy học tập chăm chỉ, tập trung vào các điểm mạnh nhất của mình, rèn luyện ngoại ngữ, cần có mặt đúng lúc, đúng chỗ và một chút may mắn để nắm bắt cơ hội cho chính mình”.

Ngoài phần chia sẻ về FPT Software và định hướng công nghệ, anh Tiến đã có những giờ phút giao lưu với sinh viên về văn hóa FPT và STCo.

Anh đánh giá: “Những người trẻ ở FPT có rất nhiều cơ hội khẳng định bản thân. Điển hình như anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ của FPT Software, mới 32 tuổi. Anh Việt có thể tự tin đứng trước bạn bè quốc tế để giới thiệu những gì mà FPT Software đang và sẽ làm. Môi trường ở FPT nói chung và FPT Software nói riêng luôn tạo điều kiện cho các bạn có được lòng dũng cảm và tinh thần xung phong. Một khi các bạn đã dám xung phong đồng nghĩa với việc các bạn dám làm và dám nhận trách nhiệm".

Trả lời câu hỏi của một sinh viên về việc làm thế nào để đạt được thành công lớn như hiện nay, anh nhấn mạnh: “Đầu tiên là do may mắn. Tiếp đến là phải lao động chăm chỉ, lao động quên mình. Cộng lại sẽ thành công”.

“Em không ngờ một công ty của Việt Nam lại có quy mô và định hướng toàn cầu như vậy. Hy vọng, sau khi tốt nghiệp em có thể làm việc tại FPT Software để tận hưởng môi trường này”, sinh viên Nguyễn Minh Hằng bày tỏ.

Chương trình Open talk với Chủ tịch FPT Software kéo dài trong hai giờ đồng hồ, thu hút hơn 50 cán bộ, giáo viên và sinh viên chương trình Cử nhân Top-up (ĐH FPT) tới tham dự.

Bài, ảnh: Đặng Hậu

 

Ý kiến

()