Chúng ta

'Hãy hành động nếu không thấy có động tĩnh gì'

Thứ bảy, 8/12/2018 | 09:18 GMT+7

"Nhà lãnh đạo phục vụ chia sẻ quyền lực, ưu tiên nhu cầu của những người khác trước, và giúp đỡ mọi người phát triển và triển khai", anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Telecom, nhấn mạnh trong khoá đào tạo cán bộ quản lý (CBQL) với chủ đề “Phát triển lãnh đạo đích thực” do anh đứng lớp.

Chiều 6/12, hơn 80 cán bộ từ level 3 trở lên thuộc các đơn vị trong FPT Telecom đã tham gia khoá đào tạo với chủ đề "Phát triển lãnh đạo đích thực" tại phòng đào tạo, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM.

Tại khoá học, anh Hoàng Việt Anh đã chia sẻ về khái niệm "Discover your true North - Định hướng mục tiêu làm lãnh đạo”, xác định được niềm tin sâu sắc cùng các giá trị từ những nguyên tắc của mỗi người. 

edit-IMG-1951-1507-1544234825.jpg

Anh Hoàng Việt Anh chia sẻ chủ đề "Phát triển lãnh đạo đích thực" với các cán bộ quản lý FPT Telecom. 

Phần 1 với chủ đề "Hành trình tới vị trí lãnh đạo của bạn", anh Việt Anh đã phân tích và diễn giải những hình mẫu lãnh đạo dễ đánh mất bản thân và xác định những mục tiêu cần có của một người lãnh đạo. Anh nhấn mạnh: "Trong hai ngày, nếu thấy không có động tĩnh gì thì hãy hành động". 

Trong phần 2, anh Việt Anh đưa ra những định hướng để có thể "Phát triển một lãnh đạo đích thực" thông qua những đặc tính và hình ảnh các doanh nhân thành công trên thế giới nói chung và tại FPT và FPT Telecom nói riêng. 

Anh chia sẻ: "Your True North sẽ dẫn hướng bạn tới mục tiêu của việc bạn làm lãnh đạo. Khi bạn đi theo định hướng của chiếc “la bàn” này, sự lãnh đạo của bạn sẽ là đích thực". Bởi không ai có thể được coi là đích thực nếu cố gắng trở nên giống một ai đó vì mọi người sẽ chỉ tin tưởng khi bạn chính là con người của bạn. 

edit-IMG-2121-3649-1544234826.jpg

Các học viên phát biểu sôi nổi để có thể làm rõ vấn đề thông qua kinh nghiệm và bài học xuất phát từ bản thân.

Phần 3 với trọng tâm "Hướng chính Bắc của bạn hòa nhập với thế giới" đã mang đến cho học viên cái nhìn tổng quát và phương pháp phù hợp để chuyển từ hình ảnh của một nhà lãnh đạo "Tôi' sang nhà lãnh đạo "Chúng ta". Qua đó, anh đã chỉ ra những tuýp lãnh đạo điển hình và tiêu chuẩn 'ngược lại' với nhóm lãnh đạo đã đề cập tại phần 1.

Ngoài việc ghi chép cá nhân, lớp học còn được chia thành nhiều nhóm nhỏ để cùng thảo luận về các vấn đề được anh Việt Anh đưa ra.

Trong suốt buổi học, anh Hoàng Việt Anh đã dành tặng nhiều quyển sách giá trị đến các cá nhân có câu trả lời hay và phù hợp với câu hỏi từ anh. 

Khóa học với chủ đề "Phát triển lãnh đạo đích thực" do Trung tâm Đào tạo Nội bộ FPT Telecom (FTC) tổ chức đã thu hút sự tham dự của các học viên là các cán bộ quản lý cấp trung đến từ các đơn vị, bộ phận thuộc FPT Telecom.

Thông qua buổi đào tạo, các CBQL được kỳ vọng sẽ có được góc nhìn đúng đắn để phát triển kỹ năng lãnh đạo hiệu quả hơn. Từ đó, lan tỏa và tạo động lực cho CBNV tại đơn vị của mình cũng như hoàn thành mục tiêu mà lãnh đạo FPT Telecom đã đề ra.

Theo Fox News

Ý kiến

()