Chúng ta

'Hãy chia sẻ hạnh phúc với số phận kém may mắn'

Thứ năm, 14/3/2013 | 14:03 GMT+7

"Nếu sáng tỉnh dậy thấy mình khỏe mạnh thì bạn đã hạnh phúc hơn nhiều người không còn cơ hội sống đến ngày mai", chị Vũ Mai Hương, Phó TGĐ FPT Telecom, chia sẻ.
> Bắc Nam tưng bừng ngày FPT Vì cộng đồng / Người FPT miền Tây náo nức làm thiện nguyện / Trao tặng hơn 1.000 cuốn sách cho trẻ ung thư

Sáng ngày 13/3, chị Vũ Mai Hương dẫn đầu đoàn FPT đến trao tặng 1.000 cuốn sách, máy tính, máy in và đồ dùng học tập cho trẻ bị ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Phó TGĐ FPT Telecom chia sẻ với Chúng ta cảm nhận về chuyến thiện nguyện ý nghĩa trong ngày lễ ra quân Vì cộng đồng của FPT.

a

Chị Vũ Mai Hương tặng 1.000 cuốn sách, máy tính, máy in và đồ dùng học tập cho đại diện lãnh đạo ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

- Chị có thể kể lại những lần tham gia hoạt động từ thiện ở FPT?

- Tôi bắt đầu tham gia ngày FPT Vì cộng đồng từ những năm đầu tiên, tính ra cũng được 4 năm rồi. Từ ngày đầu tiên đó, năm nào tôi cũng tham gia các hoạt động để đóng góp một phần nhỏ vào hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, vì xã hội của người FPT.

Ở FPT Telecom có nhiều nhóm tình nguyện hay tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại vùng sâu vùng xa. Dù nhiều việc bận rộn có thể tôi không đi được nhưng đều đóng góp từ tấm lòng.

- Năm nay, lần đầu tiên chị dẫn đoàn FPT thăm và trao quà cho các cháu nhỏ ở Bệnh viện Nhi Trung ương, cảm nhận của chị thế nào?

- Dù tham gia nhiều ngày FPT Vì cộng đồng, thăm và tặng quà cùng cán bộ ở một số bệnh viện nhưng đây là lần đầu tôi đến Bệnh viên Nhi Trung ương.

Tình cờ vào buổi sáng, tôi đọc được một bài dịch "Vì sao chúng ta lại giàu có?" trên báo điện tử Ngôi sao. Tôi ấn tượng nhất với đoạn kết: "Nếu sáng tỉnh dậy, thấy mình khỏe mạnh thì bạn đã hạnh phúc hơn nhiều người không còn cơ hội sống đến ngày mai".

Đọc xong, tôi mới thấm thía, mình khỏe mạnh đã làm một điều may mắn. Ngoài đời, có rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn hơn mình rất nhiều. Vì vậy, tôi nghĩ, mọi người hãy giang tay ra để giúp đỡ những người còn bất hạnh trong xã hội.

a

Chị Hương đã gửi tận tay các em nhỏ những phần quà ý nghĩa.

- Chị nhận xét gì về thông điệp của ngày Vì cộng đồng năm nay là "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"?

- Đây là một thông điệp rất ý nghĩa. Bởi thứ nhất, thế hệ trẻ là mầm non, tương lai của đất nước, vì thế các hoạt động hướng tới trẻ em rất có ý nghĩa. Thứ hai, trẻ em có quyền được tiếp cận tri thức, việc tập đoàn hỗ trợ trẻ em không có điều kiện đọc sách, học tập đầy đủ cập nhật tri thức càng trở nên cấp thiết.

Mỗi lứa tuổi trẻ sẽ thích và đọc các loại sách khác nhau. Vì vậy, những quyển sách ở gầm bàn hoặc đang phủ bụi trên giá sách của con bạn không được dùng đến thì hãy tặng cho những đứa trẻ còn đang thiếu thốn khác.

a

"FPT mong các bạn nhỏ dù trong hoàn cảnh nào cũng được vui chơi, học tập và có cuộc sống tốt đẹp", Phó TGĐ FPT Telecom chia sẻ.

- Chị đã có trải nghiệm như thế nào sau mỗi chuyến đi tình nguyện?

- Sau mỗi chuyến đi, được tận mắt chứng kiến những câu chuyện rất cảm động, những hoàn cảnh kém may mắn khiến tôi rất xúc động. Điều đó càng làm động lực để tôi khuyến khích gia đình, con cái, đồng nghiệp tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động từ thiện.

- Thông qua ngày Vì cộng đồng này, chị muốn gửi gắm gì tới người FPT?

- Tôi được biết, ở FPT có nhiều bạn đang âm thầm hoạt động tình nguyện, thậm chí nhiều bạn có tấm lòng nhưng chưa có cơ hội và điều kiện để tham gia. Do đó, lễ ra quân FPT Vì cộng đồng tạo điều kiện cho các bạn cùng chung tay góp sức vì xã hội tốt đẹp hơn.

Lưu Vân thực hiện

Ảnh: Tuấn "Mark"

Ý kiến

()