Chúng ta

‘Hãy biến chỗ ngồi của mình như là nhà’

Thứ hai, 6/7/2015 | 11:46 GMT+7

“25 năm gắn bó với tập đoàn, tôi đi qua mọi buồn vui, thành công cũng như thất bại. Chia tay FPT HCM, tôi nhận ra rằng tình cảm mới là điều quan trọng nhất”, chị Trương Thanh Thanh, Cố vấn cao cấp FPT, chia sẻ.

Sáng nay (ngày 6/7), FPT Tân Thuận tổ chức chào cờ định kỳ. Đây cũng là dịp nguyên GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh chia tay người FPT sau khi thôi nhiệm vụ lãnh đạo đơn vị tại phía Nam.

DSC-1582-JPG-8323-1436152417.jpg

Người FPT Tân Thuận chào cờ sáng thứ Hai, tuần đầu trong tháng.

Chị Thanh cho rằng, cá nhân rất may mắn và tự hào khi là người FPT cũng như gắn bó phần lớn quãng thời gian làm việc cho FPT HCM, được sống cùng những đam mê, nhiệt huyết của những cá nhân xuất sắc. “Tôi đã trải qua nhiều cung bậc của cuộc đời, thành công nhiều nhưng thất bại cũng có. Ngày chia tay mang đến cho tôi nhiều cảm xúc. Đến độ tuổi này tôi cảm thấy điều cuối cùng chúng ta nhận được và hạnh phúc đó không phải là tiền bạc vật chất mà chính là tình cảm”.

Bằng trải nghiệm của mình, Cố vấn cao cấp FPT muốn nhắn gửi đến các đồng nghiệp, đó là hãy cho đi nhiều hơn đòi hỏi nhận lại. “Bạn hãy cứ sống thật nhiệt huyết, yêu chính công việc, nhiệm vụ được giao phó. Đừng nghĩ chỗ làm việc chỉ là nơi mưu sinh, hãy coi những người xung quanh là anh em và biến chỗ ngồi làm việc của mình như là nhà”.

DSC-1640-JPG-9254-1436152417.jpg

Buổi chào cờ hôm nay có điều đặc biệt: Chị Trương Thanh Thanh, nguyên GĐ FPT HCM, gửi tâm tư đến các đồng nghiệp khi thôi nhiêm vụ người đứng đầu FPT tại phía Nam.

Trước khi chia tay, nguyên GĐ FPT HCM cũng không quên dặn dò người FPT hãy hỗ trợ, cộng tác thật tốt với các lãnh đạo mới là anh Nguyễn Văn Khoa và PGĐ Nguyễn Đình Hùng. “Đây là những cá nhân tiêu biểu đã có quãng thời gian dài làm tại FPT và đạt được những thành tích xuất sắc”.

Trước đó, anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom, đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ những điểm nhấn của FPT trong tháng 6. Cụ thể, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định bổ nhiệm anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, kiêm nhiệm vị trí GĐ FPT HCM, thay cho chị Trương Thanh Thanh. Quyết định có hiệu lực trong vòng ba năm, từ ngày 1/7 đến 30/6/2018.

DSC-1627-1-4734-1436152417.jpg

"Tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc được giao để phục vụ tập đoàn và xã hội", chị Thanh chia sẻ.

TGĐ FPT Telecom sẽ kế nhiệm vị trí của chị Trương Thanh Thanh trở thành người đứng đầu của FPT phía Nam, kể từ ngày 1/7. Cùng thời điểm, FPT cũng bổ nhiệm anh Nguyễn Đình Hùng làm PGĐ FPT HCM. Chị Thanh vẫn tiếp tục là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) của FPT bên cạnh vai trò Cố vấn cao cấp CSR của tập đoàn.

Về kinh doanh, 5 tháng đầu năm, FPT đạt doanh thu 15.962 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ 2014, đạt 108% kế hoạch 5 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.117 tỷ đồng, tăng trưởng 12% cùng kỳ, đạt 111% kế hoạch.

Trong tháng 6, đại diện lãnh đạo tập đoàn cùng với các doanh nghiệp công nghệ lớn, các lãnh đạo nhà nước và ngành tham gia diễn đàn cấp cao ICT Summit về CNTT của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) tổ chức vào ngày 25/6 tại Hà Nội. “Đây là sự kiện lớn nhất của ngành CNTT và Viễn thông Việt Nam trong năm. Thông thường sau Hội nghị này, nước ta sẽ có những quyết sách và những chuyển biến mạnh trong ngành CNTT và Viễn thông”, anh Thắng nhấn mạnh.

DSC-1621-JPG-3115-1436152417.jpg

PTGĐ Chu Hùng Thắng đại diện lãnh đạo FPT tặng hoa cho nguyên GĐ FPT HCM.

Trong toàn cầu hóa, vừa qua FPT Software đã mở trung tâm dịch vụ mới đón việc từ Nhật Bản. Cụ thể, Phần mềm FPT tăng cường sự hiện diện tại Myanmar bằng việc mở văn phòng mới tại thành phố Yangon. Sự kiện khẳng định chiến lược nhất quán của đơn vị trong việc tiếp tục đầu tư vào Myanmar với mục tiêu tuyển dụng nguồn lực IT của nước này, đồng thời hỗ trợ cho các thị trường khác nhau trên toàn cầu. Đây là văn phòng nước ngoài thứ 20 của FPT Software.

Vừa qua, FPT lần thứ tư lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (trong số 668 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam) do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư xếp hạng. Đây được xem như một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp. Cùng thời điểm, tập đoàn đứng thứ 3 trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2015 của Forbes Việt Nam. PTGĐ FPT Telecom cho biết, năm nay là lần thứ ba liên tiếp Forbes Việt Nam công bố danh sách ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất”. Có mặt trong danh sách này hầu hết là các công ty đang dẫn đầu nền kinh tế Việt Nam hoặc dẫn đầu trong từng lĩnh vực kinh doanh.

Anh Phan Phước Nhật, đại diện Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT, thông tin các hoạt động trọng tâm trong tháng như: Thi tài năng FPT Small, Ngày Hội gia đình và giải Futsal.

>> FPT Telecom tiếp tục luân chuyển cán bộ

Nguyên Văn

Ý kiến

()