Chúng ta

Hành trình lột xác 'vịt hóa thiên nga' của nữ sinh FPT

Thứ ba, 28/6/2016 | 09:25 GMT+7

Trải qua hai cuộc phẫu thuật lớn can thiệp 5 vị trí trên gương mặt, nữ sinh FPT Polytechnic Nguyễn Hà My đã có bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

ha-my-620.jpg

Nguyễn Hà My đã lột xác sau hai ca phẫu thuật tại Hàn Quốc.

Sau khi xem chương trình Change Life mùa 1 (thay đổi diện mạo miễn phí cho người có khiếm khuyết trên gương mặt), nữ sinh FPT luôn cập nhập thông tin và theo dõi nhân vật trong chương trình. Bên cạnh đó, cô thường xuyên theo dõi Fanpage của chương trình và mong chờ đến ngày nhận hồ sơ của mùa tiếp theo. "Tôi mong ước  làm nhân vật trong chương trình và khuyết điểm trên khuôn mặt của mình có thể chữa khỏi", My chia sẻ.

Khiếm khuyết lớn nhất trên gương mặt của My chính là vết chàm lớn nửa mặt. Khi còn nhỏ, My hay bị các bạn trêu trọc, gọi là “Con mặt nhọ”. Thậm chí nhiều lần, mình bị mắng chửi chỉ vì vết chàm trên mặt. Có lần ra đường, có người còn kỳ thị cô: "Nhìn thế này mà cũng dám ra đường à". Chính vì vậy, cô tự ti về bản thân, ngại giao tiếp và khó hòa nhập với mọi người. May mắn đã mỉm cười với My, sau thời gian dài theo đuổi, cô đã được các chuyên gia lựa chọn để thay đổi diện mạo.

Nguyễn Thị Hà My

Ngày sinh: 15/6/1996

Quê quán: thôn Quả Cảm, xã Hòa Long, TP Bắc Ninh

Sở thích: đọc truyện, nghe nhạc, xem phim

Trước khi bước vào phòng phẫu thuật, cô gái 20 tuổi rất lo lắng và sợ hãi. Bởi, đây là lần đầu tiên My trải qua ca phẫu thuật lớn mà không có người thân, gia đình ở bên cạnh. Nhưng nhờ có sự động viên của mọi người trong ngôi nhà chung và quan tâm của các bác sĩ, y tá bệnh viện đã giúp My đỡ căng thẳng trước khi bước vào phòng phẫu thuật.

Trong thời gian 3 tháng tại Hàn Quốc, My trải qua 2 cuộc phẫu thuật và hằng tuần tiếp nhận điều trị laze vết chàm trên khuôn mặt. Bác sĩ đã can thiệp 5 bộ phận trên khuôn mặt gồm: nâng mũi, gọt hàm, chỉnh lợi hô, bơm mỡ trán, cằm và làm đầy cằm. 

"Trong quá trình phẫu thuật, em được gây tê và hôn mê sâu nên không đau đớn. Sau khi tỉnh dậy từ ca phẫu thuật, em cảm thấy khó chịu vì khuôn mặt trở nên sưng to, không nói chuyện được và sinh hoạt khó khăn. Nhưng nhờ có sự quan tâm chăm sóc của các bác sĩ sức khỏe của em trở lại bình thường rất nhanh", My thổ lộ. 

Sau 2 ca phẫu thuật, My không cần can thiệp thẩm mỹ thêm và kiêng cứ bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, mấy ngày đầu sau phẫu thuật, My phải ăn cháo vì sức khỏe còn yếu. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyên nên ăn nhiều bí đỏ giúp cho khuôn mặt đỡ sung.

Theo My, thời gian 3 tháng bên Hàn có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời cô. Trong thời gian này, My không cần bận tâm suy nghĩ điều gì. Mọi người trong ngôi nhà chung lại rất yêu thương quan tâm lẫn nhau. Trong nhà luôn tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc. Bên cạnh đó, các bác sĩ luôn hỏi han, quan tâm và trò chuyện giúp My thoải mái và không còn áp lực với việc điều trị.

"Em tự tin hơn khi ra ngoài, hòa nhập với mọi người hơn. Qua bước ngoặt trong cuộc sống, em nhận ra rằng hãy sống hết mình và làm những điều mình cho là đúng. Sống đúng với bản thân mình. Sống thanh thản, xem những điều khó khăn là đơn giản, đừng quan trọng hóa nó quá, nhưng không phải xem nhẹ nó", cô bộc bạch.

Không chỉ thay đổi diện mạo, My còn đón nhận niềm vui khác là nhận được học bổng ngành Thiết kế website của FPT Polytechnic. Từ trước, My đã mong muốn được thiết kế ra một trang web riêng của bản thân. Vì vậy khi nhận được học bổng của Cao đẳng FPT, My đã rất vui và hạnh phúc. Bên cạnh đó, việc học tập ở trường giúp cho kiến thức về CNTT của My được nâng cao và thuận lợi hơn cho việc tìm việc làm sau này.

Trong thời gian sắp tới, My sẽ cố gắng học tập thật tốt để hoàn thành chương trình học và ra trường với một tấm bảng điểm đẹp. Nếu có thể, My muốn sau khi học xong đại học sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ.

Lưu Vân

Ý kiến

()