Chúng ta

Hành trình kết nối: Đèo cao, quyết tâm còn cao hơn đèo

Thứ bảy, 4/8/2018 | 08:40 GMT+7

'Hành trình kết nối' sẽ là một đường chạy tiếp sức xuyên Việt không đứt quãng, kể cả những đoạn đèo dài hơn 20 km, BTC khẳng định trước thềm giải chạy quy mô lớn chưa từng có của nhà F. 

Theo lịch trình của “Hành trình kết nối”, vận động viên nhà “Cáo” sẽ vượt qua khoảng 10 con đèo lớn nhỏ trên chặng đường từ Lạng Sơn xuống Cà Mau. Trong đó, nổi tiếng dài và địa hình khó có đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Cả. 

Tuy nhiên, không vì địa hình khó, tốn nhiều sức lực hơn mà người nhà Viễn thông sẽ bỏ qua các đoạn đường này, nhằm đảm bảo tính xuyên suốt của hành trình. Ngoại trừ 4 đoạn sông buộc phải qua phà, Ban tổ chức sẽ không tính vào số km đường chạy.

2-5531-1521340073-4734-1533305005.jpg

Trong 1-2 năm gần đây, nhà "Cáo" rộ lên phong trào chạy bộ với sự ra đời nhiều nhóm chạy, tiêu biểu là nhóm chạy của dân công nghệ tại Tân Thuận, CLB WolfRun của Vùng 5. Các thành viên không chỉ tập để rèn luyện sức khỏe mà còn tham gia các giải chạy như HCMC Run, Dalat Ultra Trail... Trong hình: 12 chú "Cáo" đã chinh phục siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail vào tháng 3, giải chạy với địa hình cực khó. 

Trước khi những bước chân đầu tiên được khởi động tại km số 0 ở cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, vào ngày 5/8, Ban tổ chức đã có những lưu ý để người tham gia chuẩn bị kỹ càng về sức khỏe, tâm lý, thể lực... Theo đó, trên các chặng, đặc biệt là đèo và cồn cát, vận động viên cần khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi chạy, duy trì tốc độ chạy đều, chạy nâng cao đầu gối, giữ hơi thở nhịp nhàng, uống nước từng ngụm nhỏ khi kết thúc chặng. Ban tổ chức, các chi nhánh, vận động viên hiện đang chuẩn bị ráo riết về mặt hậu cần, y tế, giao thông để sẵn sàng hỗ trợ vận động viên. 

Trước đó, Ban tổ chức 'Hành trình kết nối' đã có hơn 2 tuần tiền trạm để đảm bảo rằng các chặng đều được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người tham gia. 

Trong khi đó, các chi nhánh tỉnh cũng chuẩn bị trong tâm thế háo hức chờ đợi được chạm tay vào cán cờ. 

Trong số các đoạn đèo trên chặng đường 2.600 km, giữa ranh giới Hà Tĩnh và Quảng Bình là đèo Ngang, địa danh nổi tiếng trong thơ của Bà Huyện Thanh Quan. Dài 6 km, đỉnh cao 250 m, cách Đồng Hới - Quảng Bình 80 km về phía Bắc và cách thành phố Hà Tĩnh 75 km về phía Nam. Đèo xa trung tâm thành phố, các vận động viên FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình sẽ phải di chuyển 100 km để đến vị trí tham gia vào mắc xích của “Hành trình kết nối”. Đèo Ngang nằm tại chặng 8 của Hành trình kết nối diễn ra vào ngày 12/8. Tại đỉnh đèo, các vận động viên sẽ trao cờ giữa 2 tỉnh. Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, Giám đốc FPT Telecom Quảng Bình, cho biết, dù phải di chuyển xa, đồng thời đảm nhận chặng đường khó, nhưng sau hành trình đèo Ngang, anh em chi nhánh được viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đây là vinh dự và niềm tự hào vô cùng to lớn. 

Trong khi đó, những người đồng đội ở thành phố biển Đà Nẵng cũng sẽ vượt “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” - đèo Hải Vân. Dân gian có câu: “Đường bộ thì sợ Hải Vân - Đường thủy thì sợ sóng thần hang Dơi” nhưng người nhà "Cáo" miền Trung quyết tâm chinh phục đoạn đường dài và lắm gian nan này. Dài khoảng 20 km theo quốc lộ 1A, ranh giới tự nhiên của Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, đây là cung đường hiểm trở nhưng cũng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, hoang sơ bậc nhất. Đèo Hải Vân nằm trong chặng 13 của “Hành trình kết nối” diễn ra vào ngày 17/8.

Deo-Hai-Van-5940-1533305006.jpg

Đèo Hải Vân. Ảnh: Internet. 

Đi về phía Nam vài chặng, “Hành trình kết nối” sẽ gặp đèo Cả là ranh giới giữa Phú Yên và Khánh Hòa, dài 12 km. Anh Trần Phan Thanh Tâm, Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Nha Trang, cho biết anh em ở chi nhánh đang vô cùng háo hức và chưa cảm thấy lo lắng gì. Là người phụ trách chặng đèo Cả, anh sẽ bố trí những vận động viên có thể lực tốt, thường xuyên chơi thể thao để thực hiện cung đường này. Đèo Cả nằm trong chặng 19, ngày 23/8.

Bên cạnh những con đèo lớn kể trên, “Hành trình kết nối” cũng sẽ chinh phục các đoạn đều ngắn hơn như đèo Con, đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đèo Nhông, đèo Cổ Mã, đèo Mũi Điện, đèo Vinh Hy… 

Trong suốt hơn 20 năm của FPT Telecom, hàng nghìn người đã trải qua biết bao gian khổ để thiết lập hạ tầng, thuyết phục khách hàng, dựng nên mạng lưới toàn quốc. Đơn cử việc thiết lập đường trục Bắc Nam là một công việc đầy thách thức với FPT Telecom, ban đầu dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng đã rút ngắn thời gian xuống còn 9 tháng để kịp sinh nhật tập đoàn 13/9/2014. "Nữ tướng" nhà "Cáo" - chị Chu Thanh Hà mong muốn ở FPT Telecom, hoạt động kinh doanh, tập thể, team-building thể hiện được tính cách người nhà “Cáo”: bền bỉ, lì lợm, tương trợ lẫn nhau. "Và dự án này đã thể hiện được những giá trị người FPT Telecom tích lũy hơn 20 năm. Nắng cũng chạy, mưa cũng chạy, thậm chí là bão cũng chạy, và thật sự công việc hằng ngày của chúng tôi là như vậy - nắng mưa đều không quản. Đó là lý do tại sao chúng tôi thích chọn việc khó", Chủ tịch FPT Telecom khẳng định.   

>> Dân chạy nhà F rạo rực trước ngày xuất quân “Hành trình kết nối” 

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày từ ngày 5/8-4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Theo thể lệ giải, mỗi người tham gia sẽ chạy một quãng đường có độ dài trung bình 1 km. Độ dài này có thể thay đổi tùy các chặng. Mỗi cá nhân tham gia sẽ mang theo lá cờ FPT và chạy quãng đường được phân công, khi kết thúc quãng đường của mình sẽ chuyển giao cờ cho đồng đội chạy kế tiếp. Các VĐV chạy liên tục trong ngày và dừng nghỉ chặng vào cuối ngày.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Về lịch trình, “Hành trình kết nối” xuất phát tại km số 0 ở Lạng Sơn vào sáng ngày 5/8. Buổi lễ ra quân trang trọng được tổ chức tại Km số 0 ở Cửa khẩu Hữu Nghị. Tại đây, người đứng đầu nhà Cáo thực hiện nghi thức trao cờ cho vận động viên trước khi những bước chân đầu tiên được khởi động. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy "lịch sử" dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Xuân Phương

Ý kiến

()