Chúng ta

'Hành trình kết nối’ đăng ký Kỷ lục Việt Nam

Thứ hai, 27/8/2018 | 17:22 GMT+7

"Giải chạy có quãng đường dài nhất" và "Giải chạy có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất" là hai hạng mục của chương trình chạy tiếp sức được FPT Telecom chính thức công bố đăng ký Kỷ lục Việt Nam, tại sự kiện Hội ngộ Kỷ lục Quốc gia trên thế giới lần 2.

Tối ngày 26/8, tại Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu (TP HCM), sự kiện Hội ngộ Kỷ lục Quốc gia trên thế giới lần thứ 2 và Kỷ lục Việt Nam lần thứ 35 diễn ra với sự tham gia của hàng trăm khách mời cùng các đơn vị/tập thể đã, đang thiết lập kỷ lục.

Tại đêm hội ngộ, là công ty đầu tiên tổ chức chạy tiếp sức xuyên Việt với quãng đường dài nhất và số lượng vận động viên (VĐV) tham gia đông nhất, FPT Telecom chính thức đăng ký với Hội đồng Kỷ lục Việt Nam 2 hạng mục: “Giải chạy có quãng đường dài nhất” - 2.600 km và “Giải chạy có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất” - 3.000 người.

IMG-0654-JPG-4461-1535358909.jpg

Anh Đinh Tiến Dũng - GĐ sáng tạo truyền hình FPT - nhận hoa của BTC Kỷ lục Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Ý tưởng “Hành trình kết nối” Đinh Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi “Hành trình kết nối” được tham gia kỷ lục. Tính đến nay, chúng tôi đã chạy được 22 chặng và chỉ còn 9 ngày nữa sẽ hoàn thành. Sự kiện chạy tiếp sức xuyên Việt này ban đầu chỉ với ý nghĩa nội bộ là kết nối toàn thể CBNV của FPT trải dài trên khắp 59 tỉnh thành của đất nước. Đó là sự tự hào, là tình đoàn kết, là những cái ôm, những nụ cười và còn rất nhiều điều khác mà chúng tôi không thể số hóa. Điều quan trọng là chúng tôi rất tự tin với giải chạy này”.

“Ngày hôm nay, việc được xuất hiện trên màn hình của đại gia đình kỷ lục đã là niềm vinh dự và tự hào to lớn của chương trình chạy “Hành trình kết nối”. Đây sẽ là niềm khích lệ rất lớn để tập thể CBNV FPT hoàn thành tốt các chặng đường còn lại của hành trình dài đi từ Lạng Sơn đến đất mũi Cà Mau”, anh Dũng chia sẻ thêm.

IMG-0648-JPG-1964-1535358909.jpg

Anh Đinh Tiến Dũng phát biểu tại sự kiện Hội ngộ Kỷ lục. 

Hiện tại, "Hành trình kết nối" đi được hơn 1.500 km với gần 2.000 VĐV. Vượt qua bao mưa nắng, gió bão, hơn 2/3 chặng đường đã in dấu chân người Viễn thông không ngừng nghỉ dù chỉ một ngày. Hành trình bao gồm 31 chặng đường và dự kiến đến ngày 4/9 sẽ kết thúc tại đất mũi Cà Mau.

Bên cạnh đó, tham dự sự kiện Hội ngộ Kỷ lục lần này có ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Hội trưởng Kỷ lục gia Việt Nam; TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông, đồng sáng lập Hội kỷ lục Việt Nam; cùng các cá nhân, đơn vị kỷ lục đến từ Liên minh Kỷ lục Thế giới, Tổ chức Kỷ lục châu Á, Hội kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Sự kiện đồng thời là buổi ra mắt thành lập Viện Kỷ lục Việt Nam - VIETMASTER, kênh Kyluc.TV, trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Kỷ lục gia Việt Nam với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam và Hội Kỷ lục gia Việt Nam với Liên chi hội Xiếc Việt Nam.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận.

Tính đến ngày 26/8, đã có 1.836 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối".

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

>> 'Khi mệt, tôi nhìn cờ FPT để có năng lượng chạy tiếp'

Hà Trần

Ý kiến

()