Chúng ta

‘Hành trình kết nối’ chinh phục đèo Hải Vân

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:04 GMT+7

Thời tiết Đà Nẵng được dự báo là nắng nóng nên việc chạy qua đèo cao và dài 20 km là một thử thách lớn với VĐV nhà “Cáo”.

Sáng nay (ngày 17/8), chặng 13 "Hành trình kết nối" tiến về Đà Nẵng với 74 km. Điểm đầu tiên các VĐV FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng phải chinh phục là đèo Hải Vân.

Anh Nguyễn Đăng Duy, GĐ FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, là người nhận cờ trên đỉnh đèo để chạy tiên phong cho chặng 13. Sau đó, đoàn lần lượt vượt qua đường biển Nguyễn Tất Thành hướng về Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong chặng đường về Quảng Nam, đoàn VĐV Đà Nẵng sẽ ghé FPT Complex để cắm cờ trên đỉnh nóc toà nhà, và chạy trên đoạn đường FPT City. GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cũng tham gia chạy cùng với khoảng 200 kỹ sư nhà F.

“Đèo Hải Vân là chặng đường khó khăn. Toàn chi nhánh phải tích cực tập luyện và phân bổ VĐV sao cho hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Tôi là người chạy đầu tiên nên cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, giải chạy là động lực cho tôi và toàn chi nhánh để hướng tới thành công chung. Tôi tin tưởng chỉ cần đủ ý chí và quyết tâm, mọi người sẽ làm được” anh Duy chia sẻ.

HaiVan-2773-1534477130.jpg

VĐV nhà "Cáo" vượt đèo Hải Vân tiến về Đà Nẵng. Ảnh: Trần Hùng.

GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang sẽ cắm cờ và chạy đoạn đường khoảng 1 km qua FPT City. “Những ngày này, mọi người tích cực tập luyện. Bản thân cũng tập thường xuyên và duy trì chơi thể thao để đảm bảo thể lực tốt nhất. Với tinh thần gắn kết, tiên phong trên mọi chặng đường, Vùng 4 hướng tới đường chạy vui, khỏe và có sức lan tỏa. Điểm nhấn sẽ là FPT Complex, cung đường ghi nhiều dấu ấn với nhà F tại thủ phủ miền Trung”, anh Quang bày tỏ.

c117aed6db583a066349-9337-1534479812.jpg

10h30, đoàn VĐV Đà Nẵng đến điểm dừng giữa chặng là công viên Biển Đông. Ảnh: Trần Hùng.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị và Huế.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Tấn Việt

Ý kiến

()