Chúng ta

Hàng nghìn tân sinh viên ĐH FPT lên đường 'nhập ngũ'

Thứ năm, 1/9/2016 | 08:23 GMT+7

Sau lễ khai giảng, chiều ngày 27/8, tân sinh viên ĐH FPT khóa 12 tại cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) bắt đầu bước vào tháng rèn luyện tập trung (RLTT) nhằm tạo cho các em môi trường rèn luyện thể chất, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và các kỹ năng cá nhân khác.

Tại cơ sở Hòa Lạc, gần 1.000 tân binh ĐH FPT bắt đầu tháng ren luyện tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng 2 (Xuân Hòa, Vĩnh Phúc). Trong những ngày đầu "xông đất" Xuân Hòa, tân sinh viên FPT dần làm quen với cuộc sống tự lập, tham gia cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tân sinh viên", cuộc thi flashmob, tham gia Tuần lễ định hướng và các câu lạc bộ kỹ năng, hoạt động thể thao, võ Vovinam... Ngày 29/8, các tân binh tiếp tục tham gia hoạt động khám sức khỏe và buổi học chuyên đề “Kỹ năng học tập đại học” của TS. Nguyễn Hồng Phương (Trưởng Ban đào tạo ĐH FPT) đứng lớp.

Ở cơ sở Hòa Lạc, gần 1.000 tân binh ĐH FPT bắt đầu tháng ren luyện tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng 2 (Xuân Hòa, Vĩnh Phúc).

Tại cơ sở Hòa Lạc, gần 1.000 tân binh ĐH FPT bắt đầu tháng ren luyện tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng 2 (Xuân Hòa, Vĩnh Phúc).

“Làm thế nào để học tập hiệu quả khi vào đại học?” là câu hỏi của rất nhiều của tân sinh viên khi bước vào trường. Theo TS. Phương, ngoài tính chủ động, động cơ học tập và tâm lý để tiếp nhận kiến thức, các tân sinh viên cần trang bị những kỹ năng quan trọng như quản lý thời gian, ghi chép, đọc nhanh, tìm hiểu thông tin và tối ưu hóa trí nhớ.

Kỹ năng quản lý thời gian và ghi chép là hai trong số những kỹ năng quan trọng giúp sinh viên học tập hiệu quả tại đại học. Kỹ năng sắp xếp thời gian giúp các tân sinh viên sắp xếp thời gian học tập và làm việc một cách khoa học, hợp lý; Tránh ùn tắc công việc và hạn chế những căng thẳng trong học tập, nhất là với những lịch học, lịch thi cùng những bài test, quiz, bài tập nhóm dày đặc. Bên cạnh đó, kỹ năng ghi chép lại giúp sinh viên tập trung học tập trên lớp, tự xây dựng nguồn tài liệu tốt cho việc ôn bài để làm kiểm tra, thi cử và sử dụng tra cứu sau này.

buổi học chuyên đề “Kỹ năng học tập đại học” của TS. Nguyễn Hồng Phương (Trưởng Ban đào tạo ĐH FPT) đứng lớp.

Buổi học chuyên đề “Kỹ năng học tập đại học” của TS. Nguyễn Hồng Phương đứng lớp.

Nhiều sinh viên năm nhất thường chưa có kỹ năng ghi nhớ. Trong khi đó tại bậc đại học, tài liệu giáo trình là rất nhiều, nếu không có những kỹ năng này thì việc đọc hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ là áp lực rất lớn với các bạn. Ngoài ra, để giúp các bạn tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ, TS. Nguyễn Hồng Phương đã đưa ra các phương pháp rèn luyện não bộ để đạt hiệu quả cao nhất trong học tập. 

Các hoạt động trong tháng rèn luyện tập trung của các tân sinh viên ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc sẽ diễn ra đến cuối tháng 9. Còn các tân binh thuộc ĐH FPT cơ sở TP HCM bắt đầu tháng rèn luyện từ ngày 5/9 tại Trường Quân sự quân khu 7, quận 12.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức tại ĐH FPT HCM trong tuần lễ chào đón tân sinh viên

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức tại ĐH FPT HCM trong tuần lễ chào đón tân sinh viên.

Trong những ngày qua, ĐH FPT HCM đã tổ chức tuần lễ chào đón sinh viên khóa mới Welcome week với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như làm thẻ sinh viên, tìm hiểu chương trình đại sứ Microsoft, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ tư vấn mua laptop; Tìm hiểu về các chương trình trao đổi sinh viên, phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, đăng ký tham gia các CLB...

Trước đó, ngày 27/8, 1.800 tân sinh viên khóa 12 của ĐH FPT đã tham gia lễ khai giảng tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

T.B. tổng hợp

Ý kiến

()