Chúng ta

Hai trường hợp FPT Software nhận ủng hộ gần 500 triệu đồng

Thứ bảy, 25/10/2014 | 10:46 GMT+7

Con đường chiến đấu với bệnh tật của Nguyễn Hoàng Hải (FSU1.BU1) và bé Phạm Đình Bảo Châu, con của chị Trần Thị Thu Phương (FSU11.BU6) còn dài và có lẽ sẽ là cả phần đời còn lại.
> FPT Software kêu gọi ủng hộ hai trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo / 'Cảm ơn FPT đã cho em cơ hội tái sinh'

Là nhân viên xuất sắc về Database và .Net của FSU1.BU1, khi tròn 24 tuổi, đúng vào thời điểm sức thanh niên trai tráng, anh Hải phát hiện mắc bệnh ung thư máu dạng tủy. Theo phác đồ điều trị tại Viện Huyết học Trung ương, giai đoạn đầu, anh phải tiêm, truyền và điều trị hóa chất trong 3-5 tháng. Nếu cơ thể thích ứng với thuốc, các tế bào ung thư sẽ giảm 5-10%. Trường hợp giảm ít hơn dự kiến, anh Hải sẽ được tiến hành ghép tủy.

Chi phí điều trị bệnh rất tốn kém, ngoài các khoản được bảo hiểm, mỗi ngày, gia đình Hải phải đóng hơn 2 triệu đồng, chưa kể đến chi phí cho việc ghép tủy lên tới 700 triệu đồng.

Anh Hải đã quay trở lại tiếp tục công việc, mặc dù phác đồ điều trị vẫn còn kéo dài. Ảnh: F.B.

Anh Hải đã quay trở lại với công việc, mặc dù phác đồ điều trị vẫn còn kéo dài. Ảnh: F.B.

Trường hợp thứ hai là bé Bảo Châu, con trai chị Trần Thị Thu Phương (FSU11.BU6), bị u thận. Căn bệnh quái ác khiến cho cơ thể của em bé 21 tháng tuổi chỉ còn da bọc xương, ốm yếu, bủng beo. Khối u to gần 92 cm, nhô ra bên hông sườn, các bác sĩ ở TP HCM hội chẩn và kết luận khối u đã di căn qua phổi nên cần phải xạ trị sớm.

Gắn bó với FPT Software gần 10 năm với vị trí senior tester, vừa mới chân ướt chân ráo vào Nam lập nghiệp, vợ chồng chị Phương phải bán vội căn nhà đang ở tại TP HCM và toàn bộ tài sản tại đây để đưa con ra Hà Nội điều trị khi biết tin con mắc bạo bệnh.

Tính đến ngày 10/10, sau hai tuần phát động, Công đoàn FPT Software đã nhận được tổng số tiền ủng hộ từ CBNV trong và ngoài đơn vị là 483.707.000 đồng và 2.320 SGD. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao tận tay cho anh Hải và bé Bảo Châu vào cuối tháng 10.

Hiện tại, cả hai trường hợp vẫn tiếp tục chống chọi với bệnh tật. Con đường giành giật lấy sức khỏe sẽ còn nhiều khó khăn, bởi vậy, những nhà hảo tâm có thể tiếp tục ủng hộ bằng vật chất và tinh thần.

Trước đó, ngay sau khi biết tin, Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh và các CBNV FPT đã đến thăm hỏi bé Bảo Châu và trao tặng gia đình chị Phương 20 triệu đồng, trích từ Quỹ Trường tồn FPT.

Ban quản lý Quỹ  Người FPT Vì cộng đồng cũng quyết định hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Các CBNV của FSU1 và FSU11 cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc quyên góp, thăm hỏi động viên anh Hải và bé Bảo Châu.

Video đoàn FPT đi thăm anh Nguyễn Hoàng Hải và cháu Bảo Châu tại bệnh viện:

Nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ cho hai trường hợp trên có thể chuyển khoản theo thông tin:

Nguyễn Hoàng Hải

Tên tài khoản: Nguyễn Hoàng Hải

Số TK: 00058864001

Tại: Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Bé Bảo Châu

Tên tài khoản: Trần Thị Thu Phương

Số TK: 00005780001

Tại: Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Tô Ngà

Video: Hà Thanh Tùng

Ý kiến

()