Chúng ta

Hai ‘nhà cầm quân’ Hành trình kết nối xỏ giày trao cờ cho nhau

Thứ hai, 27/8/2018 | 14:02 GMT+7

Giám đốc ý tưởng giải chạy - anh Đinh Tiến Dũng và Trưởng BTC - chị Phùng Thu Trang tham gia chạy tại chặng 23 Hành trình kết nối. Anh Dũng chia sẻ: "Chạy xong bỗng lại thấy thèm chạy nữa, lên xe, cảm nhận từng bước chạy vẫn còn đang giật giật dưới chân".

Giữa buổi sáng, Trưởng BTC Phùng Thu Trang ngừng vai trò tổ chức trong vài phút ngắn ngủi, mang giày và tham gia vào mắt xích của đường chạy lịch sử cùng 3.000 người nhà "Cáo". Chị Trang sau đó trao cờ cho Giám đốc ý tưởng giải chạy - Giám đốc sáng tạo truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng. 

Chị Phùng Thu Trang và anh Đinh Tiến Dũng lần lượt có số áo 1980 và 1981 tương ứng với năm sinh. Nữ tướng của giải bật mí sẽ ép nhựa tấm bảng số báo danh 1980 vì nó vô cùng ý nghĩa với chị. 

Chị Trang đăng ký quãng đường 300m, tuy nhiên được anh em khảo sát 'ưu ái' 500m. Trong khi đó, “cha đẻ” ý tưởng “Hành trình kết nối” chọn quãng đường dài gấp 3 lần là 1 km. Anh Dũng nói: "Anh em quý mình nên mình chọn chạy dài". 

Trang-1-6281-1535352535.jpg

Chị Phùng Thu Trang mang số áo 1980 trùng với năm sinh của mình. Ảnh: Trần Hùng. 

Trong những phút đứng đợi cờ, chị Trang tranh thủ khởi động. Chờ đồng đội hồi hộp bao nhiêu, giây phút nhận cờ từ đồng đội Phan Văn Chung - số áo 1979, chị phấn khởi bấy nhiêu. Gương mặt rạng rỡ nụ cười, hai tay cầm chặt cán cờ, tiến bước về phía anh Đinh Tiến Dũng đang chờ đợi cách đó không xa. 

Chị Trang tham gia 300m trong tổng số 2.600km bởi con số này vô cùng ý nghĩa khi Hành trình kết nối là sự kiện mừng sinh nhật 30 năm FPT. 

Chị không gặp khó khăn gì trên đường chạy. Trong khi đó, anh Đinh Tiến Dũng hồi hộp chẳng kịp khởi động hay chuẩn bị tâm lý, chị Phùng Thu Trang chạy đến, từ phía xa đã gọi: “Dũng ơi đón chị”, ngay lập tức, anh Đinh Tiến Dũng đến cầm cờ và chạy. “Vội điều chỉnh nhịp thở theo bước chạy, miệng cố mỉm cười. May răng thưa, vẫn thở được”, anh Dũng mô tả. “Máy quay kín các bên, đồng đội chạy sau chỉ chờ mình đuối sức để cướp cờ, nên quyết không thể dừng lại, mắt cố nhìn xem đồng đội tiếp theo đâu…”, anh Dũng kể. 

Trang-Dung-8811-1535352535.jpg

Giám đốc Ý tưởng của giải chạy nhận cờ từ Trưởng BTC. Ảnh: Trần Hùng. 

Chạy tiếp một quãng đường nữa, chân anh bắt đầu mỏi, hơi thở đã khá nặng nhọc. “Chưa bao giờ thấy việc chờ đồng đội lại được mong chờ đến vậy”, 'Giáo sư Xoay' kể. Khi nhìn thấy những chấm áo cam phía xe, anh Dũng ước đồng đội mang số báo danh 1982 chạy lại được 100m, 50m, 10m nhưng người đồng đội vẫn đứng ở phía xa kia, chờ anh chạy tới. Ôm lấy đồng đội, kết thúc đường chạy mà cảm xúc trong anh vẫn nguyên vẹn. Anh chia sẻ: “Chạy xong bỗng lại thấy thèm chạy nữa, lên xe, cảm nhận từng bước chạy vẫn còn đang giật giật dưới chân”. 

Anh bật mí, dự đoán phải chạy trên cát, trước khi tham gia, anh đã tập hàng ngày bằng cách chạy cầu thang từ lầu 1 lên lầu 13 để làm quen nhưng hôm nay vẫn cảm thấy đuối. Tham gia chạy cùng anh em mới thấy được anh em mình đã cố gắng rất nhiều” .  

Dung-3-5826-1535352535.jpg

Đồng đội chạy theo để cổ vũ anh Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Trần Hùng. 

Hình ảnh chị Phùng Thu Trang trao cờ cho anh Đinh Tiến Dũng là một khoảnh khắc thật sự xúc động và ý nghĩa. Bởi anh Đinh Tiến Dũng là người đã nghĩ ra ý tưởng giải chạy và chị Phùng Thu Trang là người thực thi ý tưởng này. Một ngày cuối tháng 4, chị Phùng Thu Trang (Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom) hẹn anh đi ăn trưa. Chị Trang chia sẻ: “Chủ tịch Chu Thanh Hà rất mong muốn nhà Viễn thông tổ chức một sự kiện mừng sinh nhật tập đoàn, đồng thời phải thể hiện được giá trị cốt lõi của FPT Telecom”. Những ý tưởng như tổ chức giải nhảy flashmob, múa, đá bóng... hiện ra trong suy nghĩ. Nhưng tất cả đều không khả thi vì nó không thể biểu thị giá trị cốt lõi của người Viễn thông là "sự kết nối".

Cuối cùng, anh Dũng mạnh dạn đề xuất ý tưởng tổ chức giải chạy tiếp sức xuyên Việt. Vì chỉ là chạy nên ai cũng có thể tham dự được, điều đó chắc chắn thu hút được số lượng lớn người tham gia. Sau khi chia sẻ ý kiến tới chị Hà, ý tưởng đã được thông qua mà không gặp phải bất cứ bất đồng nào.

Về mặt ý nghĩa, giải chạy như là một câu chuyện bằng hành động kể lại quá trình thi công tuyến đường trục Bắc Nam, một trong những "kỳ tích" của nhà Viễn thông đạt được khi thi công chỉ trong 9 tháng 10 ngày. Bên cạnh đó, giải chạy cũng là cách xóa nhòa khoảng cách địa lý để toàn bộ CBNV FPT Telecom trực tiếp tham gia và trải nghiệm.

Dung-2-3263-1535352535.jpg

Anh Đinh Tiến Dũng ôm lấy đồng đội sau khi hoàn thành 1km đường chạy. Ảnh: Trần Hùng. 

Trong sáng nay, anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ nhà Viễn thông, tham gia thử thách những bước chạy của mình trên cồn cát cao tại đây.

Hành trình trên cát là địa hình 'khó nhằn' nhất của toàn nhà 'Cáo' trong 23 chặng vừa qua. Với sức cản của gió, nhiệt độ nền cát cao, chân dễ bị lún sâu trong cát khiến những bước chạy trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, "Càng khó khăn, càng thử thách tôi càng muốn vượt qua", anh Thắng chia sẻ.

Chặng 23 do 108 vận động viên FPT Telecom Đồng Nai phụ trách. Đây là chặng đầu tiên chỉ do một chi nhánh “cân” nguyên đoạn đường. Đồng Nai là chi nhánh lớn nhất của FPT Telecom, trừ hai đơn vị đặc biệt là Hà Nội và TP HCM. Chi nhánh đang có hơn 500 nhân sự.

Do Hành trình kết nối không qua địa phận Đồng Nai mà vòng đường ven biển Bình Thuận vòng xuống Vũng Tàu nên chi nhánh phải di chuyển ra Bình Thuận để chung sức Hành trình kết nối. Dự kiến, chiều tối nay vận động viên mang số áo 2044 là anh Nguyễn An Trường Sơn - PGĐ FPT Telecom Đồng Nai là người thực hiện km cuối cùng của chặng 23.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận.

Tính đến ngày 26/8, đã có 1836 vận động viên trong tổng số 3000 người tham gia Hành trình kết nối.

>> PTGĐ FPT Telecom lún giày vẫn phăng phăng trên 'tiểu Sahara' Bình Thuận

Xuân Phương - Trần Vũ 

Ý kiến

()