Chúng ta

Hai bức ảnh 'Chạm vào trái tim' của nhà Phần mềm

Chủ nhật, 17/12/2017 | 11:30 GMT+7

Hai trong số hơn 40 bức ảnh tham gia cuộc thi "Chạm vào trái tim" nhân kỷ niệm ngày Phụ huynh của FPT Software đã đạt giải "Bức ảnh đẹp nhất" và "Bức ảnh được yêu thích nhất".

"Bức ảnh được yêu thích" nhất trên Fanpage FUN.FSoft đã thuộc về Nguyễn Thị Đàm Phượng (FSU2-Z79) với 487 like và "Bức ảnh đẹp nhất" đã thuộc về Nguyễn Tuấn Vũ (DTL.Ship). Giải thưởng gồm một ảnh gỗ và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

Ngày Phụ huynh FPT Software là cơ hội để các CBNV đơn vị thể hiện tình yêu thương, trân trọng và tự hào về đấng sinh thành của mình. Với ý nghĩa thiêng liêng ấy, chương trình “Chạm vào trái tim” nhân kỷ niệm Ngày Phụ huynh năm nay đã tạo ra một không gian ấm áp, mới mẻ giúp các thành viên được bày tỏ những lời thân thương nhất tới gia đình, cha mẹ và những người thân yêu. 

Giải "Bức ảnh đẹp nhất" đã thuộc về Nguyễn Tuấn Vũ (DTL.Ship).

Giải "Bức ảnh đẹp nhất" đã thuộc về Nguyễn Tuấn Vũ (DTL.Ship). Bức ảnh chụp bố và mẹ của anh Vũ lúc bố anh còn sống. Đây có thể chưa phải bức ảnh xuất sắc nhất về màu sắc, góc chụp, bố cục nhưng bức ảnh là một khoảnh khắc tự nhiên vô cùng đáng nhớ đối với anh Vũ.

Sau khi cuộc thi được khởi xướng, đã có hơn 40 bức ảnh kèm lời chúc gửi về cho Ban tổ chức thiết kế thành thiệp điện tử để dự thi trên fanpage “FPT Software Culture & Unions”. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, một tình cảm gia đình thiêng liêng, ấm áp. Những bức ảnh giản dị, chân chất của những người cha, người mẹ thân yêu bỗng trở nên lung linh, ngọt ngào, "chạm vào trái tim” của mỗi người. 

Chia sẻ về bức ảnh của Nguyễn Tuấn Vũ đạt giải "Bức ảnh đẹp nhất", chị Trần Minh Nghĩa, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software, thành viên BTC cuộc thi, cho biết: "Bức ảnh đó có thể chưa phải bức ảnh xuất sắc nhất về màu sắc, góc chụp hay bố cục nhưng đó là bức ảnh có khoảnh khắc tự nhiên nhất, thể hiện tình cảm gia đình rõ nhất và đằng sau đó là cả một câu chuyện cảm động đối với tác giả".

Thời điểm bức ảnh được chụp là khi bố của anh Vũ còn sống, bức ảnh là một kỷ niệm vô giá đối với anh và gia đình. “Với tôi, cuộc thi này thực sự rất ý nghĩa, khơi dậy được tình cảm của mỗi người con với đấng sinh thành. Tôi hy vọng có chương trình viết thư cho phụ huynh vào một dịp đặc biệt để tôi có cơ hội được trải lòng nhiều hơn”, anh Vũ bộc bạch.

Đồng cảm với anh Vũ, chị Phùng Như Trang (FSU2.BU68) chia sẻ: “Mình cảm nhận được niềm hạnh phúc của bố mẹ khi nhận được món quà này. Bố mẹ còn chia sẻ với đồng nghiệp ở cơ quan về việc công ty còn quan tâm tới người thân của nhân viên. Mình rất hạnh phúc vì chương trình đã thay lời mình muốn nói đến đấng sinh thành. Điều mà hằng ngày rất khó có thể thể hiện bằng lời nói”.

Bức ảnh được yêu thích nhất trên Fanpage FUN.Fsoft của Nguyễn Thị Đàm Phượng (FSU2-Z79) – 487 like

Bức ảnh được yêu thích nhất trên Fanpage FUN.Fsoft của Nguyễn Thị Đàm Phượng (FSU2.Z79) với 487 like. Trong ảnh là bố đẻ và bố chồng chị Phượng.

Chị Nguyễn Thị Đàm Phượng (FSU2.Z79), người đoạt giải "Bức ảnh được yêu thích nhất", là một thành viên rất tích cực của các phong trào văn hóa đoàn thể tại FPT Software. Trong cuộc thi này, chị cũng là người tham gia ngay từ những ngày đầu tiên. Chị nhiệt tình kêu gọi bạn bè, người thân tham gia like, share cho bức ảnh của mình nên đã tạo được sự kết nối và lan tỏa tốt nhất. Bức ảnh của chị đã giành chiến thắng thuyết phục với 487 like trên Fanpage.

Cô Nguyễn Thị Hiền, phụ huynh Phạm Thùy Trang (F500.BU1), chia sẻ: “Hôm qua, bố mẹ nhận được thư cảm ơn của công ty con. Thấy xúc động và tự hào. Chúc con hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao con gái yêu nhé”.

Bên cạnh những lời chúc giản dị nhưng đong đầy cảm xúc, còn có những câu chuyện dài và cảm động gửi về chương trình. Đó là những câu chuyện về mẹ, về ba, về những kỷ niệm đã qua dù có cả tiếng cười và nước mắt, những lá thư chất chứa bao nỗi lòng khó nói, bao xúc cảm dạt dào và bao hy vọng thầm kín của những người con dành cho cha mẹ mình. 

23905609-746104862244694-33180-5866-4566

Những dòng tâm sự đầy cảm xúc của bạn Tiêu Hoàng Hải Yến (FSU1.BU9).

“Mẹ không cho con tiền của, không cho con tình yêu thương phù phiếm. Thứ mẹ cho là sự khắt khe đến lạnh lùng vậy đấy. Khi chưa lớn, chưa khôn, chưa hiểu, chưa biết, con đã trách mẹ. Giờ đây chắc con đã thấu...” là những dòng tâm sự của cô Hà Thủy dành cho con gái Tiêu Hoàng Hải Yến (FSU1.BU9) sau khi cô đọc được lá thư Yến viết về mẹ, về những năm tháng tuổi thơ thiếu thốn tình cảm và những lúc mẹ con chẳng thể hòa hợp với nhau. Nhưng sau cùng, giữa hai người vẫn là tình cảm mẫu tử thiêng liêng không bao giờ có thể cách rời.

23795000-746104938911353-49136-7114-3323

Tiếp những dòng tâm sự của Tiêu Hoàng Hải Yến. Sau những tủi hờn, trách móc của một cô bé ngây thơ, non nớt là cả một tình yêu thương bao la vô bờ bến dành cho người mẹ của mình. 

FPT Software là công ty công nghệ thông tin đầu tiên tổ chức Ngày Phụ huynh với ý nghĩa tri ân những đấng sinh thành của cán bộ nhân viên. Công ty tổ chức sự kiện này lần đầu tiên vào năm 2006. Theo đó, định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn, công ty sẽ tổ chức sự kiện tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Vào các năm lẻ, lãnh đạo FPT Software sẽ gửi thư cám ơn tới tất cả phụ huynh nhân viên.

>> Một số ảnh khác tham dự cuộc thi "Chạm vào trái tim"

Diệu Anh

Ý kiến

()