Chúng ta

Gửi 71 ý tưởng, nhân viên Phương Nam giành giải Ngựa chiến Sáng tạo FTEL

Thứ tư, 8/3/2017 | 11:33 GMT+7

Ban tổ chức Sáng tạo Nhà Cáo vừa công bố giải Ngựa chiến và Đồng đội của năm lần lượt thuộc về anh Trần Trọng Trung, Trung tâm Triển khai và Bảo trì số 3, PNC và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD).

Theo đó, dẫn đầu cả 3 giai đoạn ở hạng mục cá nhân có số lượng bài dự thi nhiều nhất (71 ý tưởng) trong năm, anh Trần Trọng Trung độc chiếm giải thưởng Ngựa chiến của năm.

File1171-JPG-6528-1488859113.jpg

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng (phải) trao đổi thêm về ý tưởng với Ngựa chiến Trần Trọng Trung. Ảnh: Hồng Đào.

Trung tiết lộ, trong số các ý tưởng anh tham gia dự thi, mô hình “Đánh giá điểm sao cho Hi FPT” được xem là sáng kiến tâm đắc nhất. “Điểm mới của mô hình là người dùng sẽ được đánh giá về chất lượng dịch vụ của Hi FPT khi sử dụng trực tiếp sản phẩm, điều này giúp cho người quản lý dễ dàng nắm bắt được chất lượng dịch vụ và cải thiện tốt hơn để phù hợp với yêu cầu của khách hàng”, Trung cho hay.

Trong khi đó, với tỷ lệ 40,6% CBNV đơn vị tham gia gửi sáng tạo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) xuất sắc giành giải Đồng đội của năm. Trước đó, trong chiến dịch Sáng tạo 2015, RAD cũng giành giải Đồng đội.

Là đơn vị làm nghiên cứu - phát triển, ngay từ đầu, RAD đã định hướng rõ ràng về tính khả thi của các ý tưởng dự thi, nên có những ý tưởng thiết thực phù hợp với công việc của Trung tâm hay FPT Telecom. Với số lượng trên 400 ý tưởng, các CBNV của Trung tâm RAD đa số đều tập trung vào công nghệ đổi mới và tăng năng suất, trong đó 3/4 ý tưởng đã được triển khai thực tế hằng ngày, phần ý tưởng còn lại liên quan đến chiến lược kinh doanh cần đầu tư cao hơn và đang chờ xem xét, phê duyệt.

1193-JPG-7750-1488859113.jpg

RAD tiếp tục áp đảo với giải thưởng Đồng đội. Ban tổ chức Sáng tạo 20 đánh giá, với hai năm liên tiếp giành giải thưởng chứng tỏ ngoài nguồn ý tưởng dồi dào từ các thành viên, đơn vị còn thể hiện tinh thần đồng đội vô cùng mạnh mẽ, hợp tác nhuần nhuyễn trong quá trình tiếp sức cho nhau. Ảnh: Hồng Đào.

Theo anh Dương Ngọc Long Nam, Giám đốc Trung tâm RAD, cùng với việc khuyến khích mọi người tham gia đóng góp ý tưởng, Trung tâm còn dành những phần thưởng động viên sự nỗ lực của nhân viên. “Ngoài giải thưởng từ Ban tổ chức, đơn vị cũng tổ chức thi đua giữa các phòng ban. Tuy phần quà khuyến khích trực tiếp không đáng kể nhưng nó thực sự góp phần thúc đẩy tinh thần hăng say sáng tạo của mọi người”, anh Nam chia sẻ.

Trải qua hơn 8 tháng tổ chức, Chiến dịch Sáng tạo 20 đã đi đến chặng cuối cùng để tìm ra những gương mặt là chủ nhân của những ý tưởng/sáng kiến. Theo PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng, các bài dự thi năm nay đã có một cuộc cách mạng về ý tưởng, đó là những ý tưởng lớn và tốt. Anh Thắng cho hay, Ban điều hành sẽ cân nhắc, xem xét tính khả thi và khả năng triển khai phù hợp của các ý tưởng này.

Sáng tạo 20 là cuộc thi của FPT Telecom dành cho hơn 14.000 CBNV, bao gồm cả đối tác kỹ thuật TIN và Phương Nam, được tiến hành theo từng giai đoạn, từ ngày 16/5/2016 đến 31/1/2017. Các bài thi được phân theo chủ đề, gồm 4 định hướng chính: Giảm rời mạng; C.E.M. (dự án quản trị trải nghiệm khách hàng); Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới; Tiết kiệm.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để CBNV FPT Telecom đóng góp ý kiến, thể hiện sự sáng tạo của mình nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, kỹ thuật, đảm bảo...

>> Gửi sáng tạo ẵm phần thưởng 70 triệu đồng

Nguyên Văn

Ý kiến

()