Chúng ta

Gợi ý thực đơn 8/3 nịnh vợ dành cho các ông chồng

Thứ bảy, 4/3/2017 | 12:34 GMT+7

Mùng 8/3, ngoài các món quà, anh em có thể đích thân vào bếp nấu món ăn ngon. Đây là món quà vô giá mà chị em nào cũng muốn nhận được trong ngày tôn vinh phái đẹp 8/3.

Chúng ta sẽ gợi ý cho chồng một vài món ăn đơn giản nhất để các đấng mày râu làm hài lòng phái đẹp trong ngày 8/3:

Món chính

8-3-1-620.jpg

Món ăn chính.

Lời khuyên cho các ông chồng là không nên làm món quá phức tạp, nên lựa chọn món dễ làm, dễ ăn ngon. Vì thế, dù là món chính thì bạn cũng chỉ cần làm món ăn đơn giản. Món đùi gà chiên giòn rất hợp để thực hiện trong thời gian này. Với món này, đấng mày râu chỉ cần mua đùi gà được sơ chế, về rửa sạch rồi tẩm ướp các gia vị (những gia vị này khá dễ tìm mua), sau đó đem lên chiên chín vàng. 

Món phụ

8-3-2-620.jpg

Món trứng hình trái tim đơn giản, đẹp mắt.

Với món ăn phụ, bạn có thể chọn cách làm món trứng hình trái tim, vừa đơn giản, dễ làm lại đẹp mắt. Mới nghe có vẻ thấy khó nhưng chỉ là một chút biến tấu của trứng luộc. Bạn chỉ cần luộc trứng và đặt vào trong khuôn hình trái tim lúc trứng nóng vừa bóc rồi cắt dọc quả trứng. Một vài miếng trái tim trứng nhỏ xinh, điểm xuyết trên bàn ăn trong những ngày này vừa có ý nghĩa lại vô cùng lãng mạn. 

Canh

8-3-3-620.jpg

Món canh không thể thiếu được trong bữa cơm. Có thể việc chế biến các món ăn khác đã ngốn mất rất nhiều thời gian vì thế, món canh không cần quá cầu kì bạn nhé. Mùa này có khá nhiều loại rau nhưng hãy chọn loại rau nấu nhanh nhất, gọn nhất. Canh mùng tơi, nấm rơm là gợi ý khá hay. Rau mùng tơi mua ở chợ về nhặt lá già, cọng cứng, rửa sạch, thái nhỏ rau mùng tơi. Bạn đặt nồi nước sôi, cho rau vào nêm mắm, muối vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho nấm rơm vào chờ sôi sục bắc ra là xong. 

Món tráng miệng

8-3-5-620.jpg

Tiêu chí đặt ra khi chọn món tráng miệng là càng đơn giản càng tốt. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần chuẩn bị thật nhiều các khuôn hình cắt bánh quy hình trái tim, hình hoa lá, hình sao... để cắt hoa quả. Sau khi chuẩn bị xong tất cả các món, bạn chỉ việc bày lên bàn thôi.

8-3-4-620.jpg

Để bàn bớt trống trải, đấng mày râu có thể đặt lên đó món quà mà đã chuẩn bị từ rất lâu cho vợ. Một bó hoa tươi thắm (loại hoa vợ thích) đang tỏa mùi hương thơm ngát, một vài ngọn nến, một chút rượu vang... cũng đã đủ sức để nịnh vợ.

L.V. tổng hợp

Ý kiến

()