Chúng ta

Gọi điện hỏi ý kiến vợ đi Mỹ, ứng viên được Chủ tịch FPT Software tuyển thẳng

Thứ tư, 1/8/2018 | 10:40 GMT+7

Trong tập 2 chương trình truyền hình thực tế “Người được chọn”, ứng viên Mai Quốc Thành (35 tuổi) đã được đặc cách nhận vào FPT Software khi vượt qua tình huống thử thách của anh Hoàng Nam Tiến là ''gọi điện cho bà xã hỏi ý kiến về việc đi làm tại Mỹ''. 

“Người được chọn'' tập 2 phát sóng vào 21h30 ngày 30/7, trên VTV6. Ứng viên Mai Quốc Thành đến từ Thanh Hóa là người mở đầu phần thi phỏng vấn. Anh chàng 35 tuổi có 10 năm kinh nghiệm làm dầu khí và học tại ĐH trực tuyến FUNiX. Chia sẻ với VTV6, Thành tự nhận là người có mục tiêu rõ ràng, có kinh nghiệm cuộc sống. 

Hội đồng tuyển dụng ''Người được chọn'' gồm: MC Khắc Nguyện, CEO Talent Pool Đỗ Thùy Dương và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. Đọc lý lịch của ứng viên, anh Tiến cho biết rất thích những người làm trong ngành dầu khí. Những khách hàng lớn nhất hiện nay của công ty đều liên quan đến lĩnh vực này.

1a-9288-1533070272.jpg

Ứng viên Mai Quốc Thành.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đặt câu hỏi: ''Bạn hãy nói một điều bất kỳ để tôi nhận bạn?''. Đáp lời thành viên hội đồng phỏng vấn, Thành tin rằng ''khi càng khó khăn tôi càng cố gắng''. Trước câu trả lời của Thành, lãnh đạo FPT Software đặt ra bài toán ứng viên sang Mỹ làm việc.

Người đàn ông 35 tuổi bộc bạch, anh  xa gia đình nhiều như cơm bữa. Thấy ứng viên nói vậy, CEO Talent Pool Đỗ Thùy Dương vấn đáp ''Bạn có thường xuyên quan tâm đến cảm xúc của người ở nhà, sự trưởng thành của con cái bạn?''. Anh tâm sự, hiện xa vợ con để học FUNiX.

''Tôi chấp nhận thiệt thòi ban đầu và sau này sẽ bù đắp cho gia đình'', Thành thổ lộ.

Thấy ứng viên trả lời chân thành, anh Hoàng Nam Tiến đưa ra tình huống đề nghị Thành gọi điện cho bà xã thông báo làm việc tại FPT và sang Mỹ onsite dài hạn. Chủ tịch FPT Software tuyên bố: ''Nếu vợ ứng viên đồng ý, Thành được đặc cách vào làm việc tại FPT Software cho dù kết quả thi không đạt''.

Thành ngập ngừng giây lát, anh nhấc điện thoại lên và bấm số. Hội đồng phỏng vấn hồi hộp lắng nghe điện thoại đổ chuông tút dài. ''Alo, chồng đây! Anh vào FPT làm việc rồi nhưng phải đi xa lắm''. Em nghĩ thế nào?''. Vợ Thành đáp ''Đi xa là đi đâu hả anh?''. Ứng viên bình tĩnh nói ''Đi sang Mỹ ý''. Không do dự, bà xã của Thành nói với chồng: ''Anh có điều kiện phát triển thì nên đi. Em sẽ hỗ trợ mình''. 

7a-4816-1533070272.jpg

Chủ tịch FPT Software đặt ra cho Quốc Thành tình huống ''gọi điện cho người thân''.

Mai Quốc Thành chào vợ rồi cúp máy, đúng lúc này, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đứng dậy bắt tay ứng viên 35 tuổi kèm theo lời tuyên bố chính thức: ''Anh và em sẽ là đồng nghiệp''. Sau đó, hội đồng phỏng vấn cũng đã đưa ra quyết định bầu chọn cho Thành đi tiếp.

Chia sẻ về ứng viên 35 tuổi, anh Tiến tiết lộ, lúc đầu anh định loại Thành bởi độ tuổi trên 30. Theo người đứng đầu FPT Software, ngành lập trình cần tuổi trẻ, càng trẻ sẽ lợi thế. Còn giám khảo Thùy Dương cho rằng, chị cảm động nhất với vợ của ứng viên khi không do dự ủng hộ chồng sang Mỹ làm việc. ''Tôi tin rằng nếu có một người tri kỷ như vậy bên cạnh, người đàn ông nào cũng sẽ thành công''. 

Sau vòng phỏng vấn, thí sinh Quốc Thành, Tiến Đạt và Đào Thị Giang bước vào vòng thi tình huống. Cả 3 thí sinh đưa ra giải pháp cho một tình huống liên quan trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp tuyển dụng. Kết quả chung cuộc, Tiến Đạt đã được chọn. Riêng đối với Quốc Thành,  dù không chiến thắng nhưng anh đã trở thành người của FPT Software nhờ ''cú điện thoại định mệnh với vợ''.

"Người được chọn" là chương trình hoàn toàn mới trên VTV6. Mỗi thí sinh có 10 phút để trả lời một câu hỏi từ BGK liên quan đến các kỹ năng mềm, văn hóa doanh nghiệp và tuyển dụng. Cùng với đó, anh Hoàng Nam Tiến cũng đưa ra các thử thách cho thí sinh để họ bộc lộ rõ nhất tính cách và khả năng xử lý tình huống của mình. Có những thí sinh rất tự tin để hoàn thành thử thách nhưng cũng có những thí sinh còn khá lúng túng.

Sau mỗi phần trả lời của các thí sinh, BGK ngay lập tức đưa ra kết quả thí sinh đó đi tiếp vào trong hay bị loại bằng thẻ xanh (nhận) và thẻ đỏ (không nhận). Các thí sinh khá căng thẳng, lo lắng khi chuẩn bị bước vào trường quay, cũng chính là phòng phỏng vấn. 

Theo BTC, sau số đầu tiên về nghề Kỹ sư phần mềm, các số tiếp theo của "Người được chọn" sẽ có các lĩnh vực khác như: Truyền thông - Marketing; Thiết kế thời trang... và phủ nhiều ngành nghề để các bạn trẻ tiếp cận và nắm bắt được cơ hội cho mình.

Video ứng viên Mai Quốc Thành trả lời hội đồng phỏng vấn "Người được chọn'':

Thanh Tùng

Nguồn video: VTV6

Ý kiến

()