Chúng ta

Global ViOlympic thu hút học sinh 23 nước tham dự

Thứ năm, 21/1/2016 | 08:56 GMT+7

Trong ngày đầu tiên chính thức mở vòng thi (15/1), Global ViOlympic - cuộc thi toán trực tuyến quốc tế của ViOlympic - thu hút gần 3.500 thí sinh đến từ 23 nước trên thế giới.

vio-620-7621-1453260721.jpg

Với Global ViOlympic, học sinh Việt Nam có thể thi Toán trực tuyến quốc tế.

Bên cạnh cuộc thi ViOlympic giải Toán bằng tiếng Anh và tiếng Việt quy mô quốc gia, với Global ViOlympic, học sinh Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tham gia thi đấu giải toán trực tuyến với học sinh phổ thông các nước, mở ra hướng phát triển mới cho những học sinh yêu thích Toán học mong muốn được so tài tại sân chơi toàn cầu.

Trong ngày đầu tiên, Global ViOlympic đã ghi nhận sự góp mặt của học sinh đến từ các châu lục gồm: châu Mỹ, châu Âu, châu Úc và châu Á. Trên hệ thống thi của Global ViOlympic, Ban tổ chức ghi nhận có các mã số thi của học sinh đến từ 23 nước như: Việt Nam, Mỹ, Canada, Anh, Australia, Indonesia, Israel, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Singapore, Malaysia…

Là cuộc so tài Toán học trực tuyến quy mô quốc tế đầu tiên được ViOlympic tổ chức tại Việt Nam, Global ViOlympic diễn ra từ ngày 15/1 đến 4/4 và gồm 3 vòng: Tự luyện, Quốc gia và Quốc tế. Các dạng bài thi của Global ViOlympic trong năm đầu tiên triển khai gồm có: Sắp xếp, cặp bằng nhau, trắc nghiệm và tự luận.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải Global ViOlympic sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 4/2015, trong khuôn khổ lễ tổng kết và trao giải cuộc thi giải Toán qua Internet.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc, được bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 20 triệu thành viên, lan tỏa đến hơn 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên toàn quốc, trở thành cuộc thi giải toán qua mạng Internet lớn nhất Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết về Global ViOlympic tại: http://global.violympic.vn.

Thạch Anh - Vân Anh

Ý kiến

()