Chúng ta

Giúp đỡ một cán bộ FPT IS bị u não

Thứ ba, 27/3/2012 | 17:02 GMT+7

Chị Huỳnh Thị Thu Huyền, Trưởng nhóm nghiệp vụ BPO, FPT IS Đà Nẵng được bác sĩ chuẩn đoán bị u não. Bệnh đã ăn sâu và phải phẫu thuật 2 lần.

Tháng 10/2011, chị Huyền nhận tin sét đánh khi phát hiện mình mang bạo bệnh và được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Cuối tháng 11, chị đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lần đầu và từ đó, chị phải xạ trị liên tục với chi phí thuốc 500.000 đồng/ngày.

Sức khỏe của chị Huyền hiện nay đang rất yếu. Ảnh: FPT IS cung cấp.

Sức khỏe của chị Huyền hiện nay đang rất yếu. Ảnh: FPT IS cung cấp.

Căn bệnh quái ác đã làm sức khỏe chị yếu đi, nhưng bác sĩ vẫn cho về nhà và tái khán định kỳ theo yêu cầu.

Ngày 16/3 vừa qua, chị Huyền phải nhập viện trong tình trạng nguy cấp: Liên tục nôn mửa, bị ngất. Hiện tại, sức khỏe của chị Huyền rất yếu, chị không ăn được gì, chỉ nằm truyền nước, đôi mắt tinh tường trước kia giờ cũng không giúp chị nhận ra được mọi người.

Trong khi đó, hoàn cành gia đình chị khá khó khăn. Người bố già đau ốm thường xuyên, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình hiện nay chỉ phụ thuộc vào bàn tay của mẹ chị. Bác gái hiện phải nghỉ làm ở Hội An để ra Đà Nẵng chăm sóc chị nên gia đình càng khó khăn hơn.

Do nghỉ dài ngày nên tiền lương của Huyền hiện tại chỉ được hưởng 75% lương bảo hiểm nên vấn đề tài chính trở thành gánh nặng với gia đình chị hơn lúc nào.

Tổng chi phí điều trị thuốc thang bước đầu của chị là gần 30 triệu đồng. Đấy là chưa kể đến những chi phí sinh hoạt, nằm viện hay là chi phí điều trị các bước tiếp theo.

Trước hoàn cảnh của chị, CBNV FPT IS tại Đà Nẵng đã thay phiên nhau thường xuyên đến thăm và động viên tinh thần và thỗ trợ về tài chính cho chị Huyền cùng gia đình.

Nhân sự kiện này, quỹ FPT Vì bệnh nhân ung thư 2012 trong ngày 13/3 vừa qua cũng đã quyết định hỗ trợ chị Huyền 10 triệu đồng tiền mặt để giúp chị vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

CBNV FPT có lòng hảo tâm giúp đỡ chị Huyền về tài chính có thể gửi về số tài khoản: 004 1000 256 877, tên chủ tài khoản Hoàng Thị Hồng Hạnh, Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng. Chị Hạnh hiện là cán bộ tổng hội - công đoàn của FPT IS BPO Đà Nẵng.

Tô Ngà

Ý kiến

()