Chúng ta

Giữ khách hàng bằng sự siêng năng và có tâm trong công việc

Thứ sáu, 15/5/2015 | 10:31 GMT+7

"Việc ký hợp đồng với một trong những công ty sản xuất ô tô hàng đầu thế giới của FSU17.BU7 thuộc FPT Software có thể đem lại kế hoạch tăng trường gấp đôi về doanh số và nhân lực cho bộ phận", Giám đốc FSU17.BU7 Ngô Sĩ Việt Phú chia sẻ.

Lấy phương châm siêng năng làm đầu, anh Phú cùng với đồng nghiệp đã giúp BU7 gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. "BU7 có thêm nhiều khách hàng mới và tiềm năng nhưng tôi nghĩ đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho những thành công trong tương lai. Tôi tin tưởng trong năm 2015 sẽ có dự án từ ít nhất những khách hàng mới này", anh nói.  

Giám đốc FSU17.BU7 tâm niệm, làm việc gì cũng cần cái tâm.

Giám đốc FSU17.BU7 tâm niệm, làm việc gì cũng cần cái tâm.

Việc tìm kiếm dự án mới và giữ chân một khách hàng đều rất quan trọng. Đặc biệt với môi trường của FPT Software, chỉ có con đường tăng trưởng mạnh thì mới phát triển bền vững. Do vậy, công việc chính của anh thời gian gần đây chính là đi tìm kiếm khách hàng và dự án mới. Việc tiếp tục duy trì và phát triển với khách hàng cũ được giao cho các đồng nghiệp tại đơn vị.

Để khách hàng tin tưởng, đặc biệt là khách hàng Nhật Bản là việc không đơn giản. Bí quyết của anh Phú chính là sự chân thành và làm việc siêng năng. "Mang cái tâm vào công việc mình đang làm sẽ được khách hàng tin tưởng. Nói thì dễ, làm thì mới khó vì cần sự kiên nhẫn và tình yêu với công việc. Đó là kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được", Giám đốc BU7 chia sẻ. 

Ngô Sĩ Việt Phú

Thời gian vào FPT: 2011

Thành tích: Giải đặc biệt trong kỳ thi Procon (Programming Contest) tổ chức tại Nhật năm 2006, 2007; Giải thưởng Rookie của FPT Japan khi mới vào FPT Software 2012; Giải thưởng MVP khi đang làm dự án với khách hàng NSCS 2013; Giải thưởng 100 cá nhân xuất sắc của FPT 2013

Sở thích: Bida, đánh bài lúc rảnh rỗi, chụp ảnh, đi phượt, đặc biệt thích "tự kỷ" để suy nghĩ về một ai đó...

Nhớ lại kỷ niệm trong quá trình làm việc, anh Phú kể, trong một lần hiếm hoi tiếp xúc với Tổng giám đốc một công ty lớn của Nhật Bản, anh học được một kinh nghiệm sống rất hay và lấy đó làm kim chỉ nam cho mình. "Vị TGĐ hỏi tôi tương lai muốn làm gì. Lúc đó tôi còn rất trẻ nên tôi trả lời một cách đơn giản là tôi muốn khởi nghiệp. Bác TGĐ hỏi lại: Bạn muốn khởi nghiệp để làm gì? Thực sự lúc ấy tôi không nghĩ ra được câu trả lời phù hợp mà chỉ trả lời theo bản năng: Tôi muốn kiếm tiền. Và câu nói của bác làm tôi nhớ mãi tới bây giờ là: Nếu bạn khởi nghiệp vì mục đích kiếm tiền thì bạn sẽ không bao giờ thành công được bởi vì lúc ấy bạn sẽ bị đồng tiền cuốn đi. Bạn quên mất một điều tối quan trọng là công ty nào cũng cần có khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng và tin tưởng bạn thì đồng tiền tự nhiên sẽ sinh ra. Còn bạn coi việc kiếm tiền là hàng đầu thì bạn sẽ quên mất khách hàng đang cần gì ở mình".

Công việc nhiều và áp lực, giống như các Giám đốc trung tâm phần mềm chiến lược, phần lớn thời gian anh dành cho công ty. Ban ngày đi làm, ban đêm đi tiếp khách, đi nhậu với anh em. "Tôi quán triệt quan điểm là cuối tuần và ngày nghỉ sẽ dành hết thời gian của mình cho gia đình. Cố gắng không đi nhậu với anh em vào cuối tuần để có thời gian đi chơi, đi xem phim với vợ con. Đối với tôi đây là khoảng thời gian thư thái nhất", anh nói. 

Với anh, thành tích cá nhân gắn với nỗ lực và cố gắng của đơn vị. Anh cũng kỳ vọng BU7 sẽ trở thành một Đơn vị Chiến lược trong thời gian tới. 

Nhận 30 triệu đồng khi giới thiệu ứng viên thành công

Từ nay đến hết ngày 31/5, CBNV FPT Software giới thiệu thành công ứng viên vào làm việc tại FSU17.BU6 cho khách hàng là công ty chứng khoán số 1 Nhật Bản, sẽ nhận được từ 8 đến 30 triệu đồng tiền thưởng. Số tiền thưởng được nhận tương ứng với vị trí và trình độ ngoại ngữ của ứng viên. Theo đó, các vị trí được áp dụng thưởng trong chương trình, gồm: Chuyên gia công nghệ (DEV3 trở lên), Quản trị dự án có năng lực (PM2 trở lên), Business Analyst (BA) có kinh nghiệm (BA2 trở lên và giỏi tiếng Nhật), người có trình độ ngoại ngữ tiếng Nhật (N3 trở lên) và tiếng Anh (tương đương 700 TOEIC trở lên).

Hồ sơ gửi về địa chỉ e-mail: gioithieuungvien@fsoft.com.vn hoặc liên hệ hotline: (043).7686629/ext 819.

Hồng Nhung

Ý kiến

()