Chúng ta

Giới thiệu về hệ thống giáo dục tại Philippines

Thứ ba, 3/7/2012 | 08:44 GMT+7

Hai giảng viên người Philippines đã có buổi trò chuyện thân mật với sinh viên ĐH FPT HCM về chương trình học tập tiếng Anh ở đất nước này tại Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM, vào ngày 29/6 vừa qua.
> ĐH FPT đưa sinh viên sang Philippines học tiếng Anh

Hai cô Diana và cô Aurea Mzagora đã giới thiệu với các bạn sinh viên về hệ thống giáo dục ở Philippines. Ở đất nước này, tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai, các trẻ em ở đây bắt đầu sử dụng ngôn ngữ này từ bậc tiểu học. Có khoảng 63% dân số của nước này từ 5 tuổi trở lên có thể nói thành thạo tiếng Anh. Đây được coi là địa điểm du học tiếng Anh hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên đến từ các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… không chỉ bởi môi trường sinh hoạt mà còn bởi giọng phát âm chuẩn kiểu Bắc Mỹ.

Ngoài ra, cô Aurea Mzagora còn giới thiệu những nét nổi bật về trường đại học nơi có sinh viên ĐH FPT sắp theo học chương trình Submit 2 tại đây vào tháng 7 tới.

a

Nhiều bạn sinh viên tranh thủ đặt câu hỏi với cô Diana về những vấn đề quan tâm xung quanh việc học tiếng Anh tại Philippines.

Nguyễn Thế Thanh Bình, sinh viên khóa 7, chuẩn bị theo học chương trình Submit 2 lại Philippines đã đặt nhiều câu hỏi, liên quan đến vấn đề học tập, điều kiện sinh hoạt cuộc sống tại đây.

Cô Aurea chia sẻ: “Khi theo học tại Philippines, các bạn sẽ gặp một chút khó khăn về cách hòa nhập. Nhưng tôi tin với tư chất thông minh của sinh viên FPT thì sẽ nhanh chóng vượt qua những rào cản này. Tại Philippines, các bạn có thể đi lại bằng nhiều phương tiện nhưng phổ biến nhất vẫn là taxi và xe buýt”.

Sau hơn hai giờ giao lưu, trò chuyện thân mật giữa cô trò. Nhiều bạn sinh viên cảm thấy thoải mái hơn khi dự định chọn lựa khóa học tập tại Philippines. Những buổi trò chuyện cởi mở giữa giảng viên và sinh viên cũng là cầu nối giúp cho mối quan hệ thầy trò thêm bền chặt. Đây cũng là buổi ra mắt đầu tiên của hai giảng viên người Philippines với sinh viên ĐH FPT.

Kể từ đầu tháng 5/2012, các sinh viên của Đại học FPT có thể lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines hoặc học tại trường Đại học FPT tại Việt Nam. Chương trình nhằm mục đích giúp sinh viên có cơ hội học tiếng Anh một cách tốt nhất cũng như có thêm trải nghiệm về việc sống và học tập trong môi trường quốc tế.

Đây là chương trình dành cho tất cả sinh viên FPT thuộc khối ngành CNTT hoặc Kinh tế - Tài chính đã hoàn thành hoặc đang theo học chương trình tiếng Anh trình độ Summit 1. Chương trình học này sẽ truyền tải nội dung kiến thức tương đương với mức kiến thức của chương trình Summit 2 tại ĐH FPT.

Chương trình sẽ kéo dài trong 6 tuần, dự kiến bắt đầu từ 19/7 đến 1/9. Sinh viên tham gia chương trình này còn có cơ hội tham gia vào các lớp đào tạo kỹ năng mềm và các hoạt động đặc biệt như đào tạo kỹ năng lãnh đạo, giao lưu văn hóa, tham quan các danh lam thắng cảnh của Philippines...

Ngọc Minh - Thạch Anh

Ảnh: Ngọc Minh

Ý kiến

()