Chúng ta

Giáo sư Xoay giúp thí sinh 'Hiểu đúng - quyết định đúng' ngành nghề

Thứ tư, 15/7/2015 | 08:03 GMT+7

Nhằm giúp thí sinh có sự lựa chọn đúng đắn ngành học và nghề nghiệp tương lai, trong hai ngày 11-12/7, ĐH FPT tổ chức hội thảo “Hiểu đúng - Quyết định đúng” tại Hà Nội và TP HCM.

1_1436837986.jpg

“Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng chia sẻ thông tin và giao lưu với khách mời trong hội thảo.

Tại Hà Nội, hội thảo có sự tham dự của các vị khách mời đặc biệt: TS. Nguyễn Lê Minh - Ủy ban Tư vấn về lao động và việc làm, Giám đốc Kế hoạch và chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT, TS. Tạ Ngọc Cầu - Giám đốc cơ sở Hòa Lạc cùng đại diện các phòng ban chức năng, doanh nghiệp tuyển dụng và cựu sinh viên xuất sắc trường.

Các khách mời đã chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi dạy và tăng tính tự chủ, quyền tự quyết cho con cái và vai trò của việc hướng nghiệp sớm cho thế hệ trẻ. Điều này sẽ giúp phụ huynh lựa chọn được môi trường đại học tốt cho con cái.

Tham gia buổi hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đối tác, thường xuyên tuyển dụng sinh viên của trường là Công ty Alt Plus, FPT Telecom… cũng chia sẻ nhu cầu nguồn nhân lực. Chị Hoàng Lương Duyên, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom, cho biết: "Tôi rất hài lòng về khả năng giao tiếp và thích nghi với môi trường làm việc của sinh viên ĐH FPT. Điều này đã giúp FPT Telecom giảm được rất nhiều thời gian đào tạo lao động".

Với nhiều đợt tuyển dụng sinh viên của trường, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc phát triển Công ty Alt Plus, đánh giá cao khả năng làm việc nhóm của sinh viên ĐH FPT. “ĐH FPT là một trong hai trường top trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho Alt Plus. Nhiều sinh viên ĐH FPT sau khi ra trường một năm đã làm trưởng dự án của công ty”, ông Hải cho biết.

Sự xuất hiện của “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT thuộc FPT Telecom, đã đem lại sự hứng khởi cho sinh viên. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại ĐH FPT trước đây, anh đã cung cấp thông tin bổ ích giúp thí sinh có thêm kiến thức lựa chọn đúng ngành và môi trường học tập.

Rất nhiều câu hỏi về môi trường học tập, bằng cấp, dịch vụ hỗ trợ của nhà trường và vấn đề sinh hoạt hằng ngày của sinh viên lần lượt được đại diện nhà trường trả lời thấu đáo.

Tại TP HCM, buổi hội thảo diễn ra sáng ngày 12/7 tại tòa nhà Innovation thu hút hàng trăm phụ huynh và thí sinh tham gia.

2_1436837948_1436837963_1436837975.jpg

Hội trường đông kín phụ huynh và thí sinh, nhiều gia đình ở ngoại tỉnh như Hậu Giang, Lâm Đồng, Đồng Nai… lên Sài gòn từ sớm.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP HCM, cho biết, bên cạnh kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng mềm quan trọng trong bối cảnh hội nhập. Đặc biệt, thí sinh chọn được nhóm ngành gần nhu cầu xã hội sẽ rộng mở đầu ra. 

Với lối nói chuyện dí dỏm, ông Tuấn đã chia sẻ những câu chuyện chân thực về nhu cầu nhân lực. Theo ông Tuấn, hiện nay, 54,2% sinh viên không biết xin việc ở đâu. Điều này cho thấy đã đến lúc bậc phụ huynh, thí sinh cần sáng suốt trong việc chọn trường, nghề nghiệp cho tương lai. “ĐH FPT có nhiều ngành đáp ứng nhu cầu của xã hội, môi trường và cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đạo. Cho con theo học ĐH FPT tạo điều kiện để phát triển toàn diện là hướng đi đúng đắn”, ông khẳng định.

Tốt nghiệp loại giỏi, Trần Du Hòa Bình, cựu sinh viên khóa 4 ĐH FPT, cho rằng, trở thành sinh viên của trường là quyết định đúng đắn của mình. “ĐH FPT có chương trình đào tạo tập trung vào sinh viên, lấy sinh viên làm trọng tâm để tạo ra người lao động hoàn thiện để đóng góp cho xã hội. Sau khi đi làm, tôi thấy đây là quyết định đúng đắn bởi kiến thức được trau dồi trên ghế nhà trường đã giúp tôi có được thành quả ngày hôm nay”.

Sau 2 năm công tác với vị trí quản lý tại Robert Bosch - công ty của Đức có trụ sở tại TP HCM, Bình nhận được một suất học bổng thạc sĩ tại Pháp. Hoàn thành chương trình học, Bình nộp đơn xin làm giảng viên ĐH FPT với mong muốn đồng hành những người trẻ trong việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thu Chinh - Lưu Vân

Ý kiến

()