Chúng ta

Giao hưởng, nhạc nhẹ, dân ca - sự kết hợp sáng tạo tại Đại lễ FPT 30 năm

Thứ sáu, 14/9/2018 | 10:52 GMT+7

Đại tiệc âm nhạc mang tên “Sống” tại Đại lễ kỷ niệm 30 năm FPT là sự kết hợp giữa dàn nhạc giao hưởng, nhạc nhẹ, múa, ballet - đã dệt nên bản hùng ca về tinh thần tiên phong, sáng tạo của người nhà F trong 30 năm qua.

Tối 13/9, buổi trình diễn trong 90 phút tại không gian thiêng liêng Hoàng thành Thăng Long giữa lòng Hà Nội. Đêm nhạc được chia làm 4 chương với nội dung tái hiện từng giai đoạn phát triển của Tập đoàn FPT có thất bại nhưng nhiều thành công mang tính lịch sử.

Có mặt từ khá sớm, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn những điều bất ngờ và tuyệt vời dành cho khách mời và người nhà F trong đêm nghệ thuật "Sống". "Tôi cho rằng đêm nay là sự sáng tạo khi người FPT dệt nên một dạ tiệc nghệ thuật. Mong đây cũng sẽ là bản anh hùng ca của FPT 30 năm Tiên phong", anh Bình chia sẻ. "Hy vọng đêm nhạc sẽ truyền cảm hứng đến người FPT để chúng ta tiếp tục tiên phong trong tương lai sắp đến", Chủ tịch FPT cho biết.

CHT-2686-5396-1536858522.png

Dàn nhạc "Sống" tại Đại lễ 30 năm Tập đoàn FPT. Ảnh: Nguyễn Thắng. 

Theo thành viên của dàn nhạc giao hưởng, sự tổng hòa âm nhạc tại buổi lễ kỷ niệm là sự kết hợp thông minh, sáng tạo. Bản giao hưởng hào hùng theo dòng lịch sử phát triển của Tập đoàn FPT nhưng vẫn đủ đầy phong cách mạnh mẽ “tinh thần bất diệt” của người F luôn dám nghĩ dám làm.

Đạo diễn Anh Tuấn chia sẻ, lần đầu tiên thể hiện một số loại hình nghệ thuật như DJ, nhạc nhẹ và giao hưởng cùng với nhau trên một sân khấu để kể một câu chuyện, mà câu chuyện đấy vừa phải mang tính FPT vừa phải đại chúng để những người khác xem và hiểu được. Thế nên buổi biểu diễn là một bản giao hưởng múa, trong đó vừa có giao hưởng, có ca khúc, các ca sĩ nổi tiếng, trong khi vẫn có những bài hát, bản nhạc cổ điển, múa ba lê...

Không chỉ có đạo diễn, các thành viên trong dàn nhạc cũng hài lòng với sự kết hợp sáng tạo này. Anh Đỗ Viết Toàn, thành viên dàn nhạc giao hưởng, chia sẻ: “Khi nhận được chủ đề này, chúng tôi rất hứng thú vì tính sáng tạo của bản nhạc. Thường kiểu kết hợp này có trong các sự kiện lớn tầm quốc gia. Do vậy, tôi khá bất ngờ với sự phát triển và tiên phong này của Tập đoàn FPT”.

CHT-3124-7435-1536858522.png

Anh Trương Gia Bình thể hiện ca khúc "FPT dòng sông lời thề" kết chương trình. Ảnh: Nguyễn Thắng. 

Anh Doãn Trung Anh, bè trưởng viola dàn nhạc giao hưởng, nhận định, sự kết hợp giữa các thể loại nhạc mang lại cảm xúc thú vị khi thực hiện chương trình. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập không tránh khỏi nhiều sự lệch lạc nhưng vấn đề luôn được giải quyết ngay tại thời điểm đó. “Chúng tôi đã cùng nhau tập luyện trong vòng 10 ngày tại Nhà hát vũ kịch Việt Nam để mang đến buổi trình diễn hoàn hảo nhất cho Đại lễ 30 năm FPT”, anh Trung Anh bày tỏ.

Buổi trình diễn có chủ để xuyên suốt “Sống” được hiển thị trên bức tường của Hoàng thành, khắc vào lịch sử như sự vươn lên của 13 nhà khoa học trẻ muốn làm giàu bằng hoa khọc công nghệ, để nuôi sống bản thân, gia đình và góp phần hưng thịnh quốc gia. Trải qua 4 chương lịch sử, bắt đầu từ những giấc mơ “điên rồ” của 13 nhà khoa học trẻ 30 năm trước, mà đối với họ lúc đó chỉ có niềm tin và hy vọng là vốn đầu tư to lớn nhất tới những thất bại rồi thành công. Để rồi sau 30 năm, từ 13 nhân viên, giờ đây, Tập đoàn FPT đã trở thành cộng đồng với hơn 33.000 người.

Sự kiện đặc biệt có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Ái Phương... Tại đây, “Niềm tin chiến thắng” với từng câu hát chứa chan đầy sự nỗ lực của những con người chưa bao giờ từ bỏ được thể hiện qua giọng hát đầy cảm xúc của nữ ca sĩ Mỹ Tâm cùng sự hài hòa của dàn nhạc trên sân khấu. Lá cờ Việt Nam được in dấu trên tường Hoàng thành Thăng Long một cách hùng vĩ và mạnh mẽ. Với khí chất của những người con đất Việt, FPT như đại diện cho những người đã tiên phong cho nền công nghệ của nước nhà.

CHT-2825-9709-1536858522.png

Phần trình diễn ấn tượng của ca sĩ Mỹ Tâm. Ảnh: Nguyễn Thắng. 

Tiết mục cuối cùng của anh Trương Gia Bình và nghệ sĩ Trương Quý Hải qua ca khúc “FPT - Dòng sông lời thề” đã kết thúc Đại nhạc hội “Sống” sau 90 phút. Hàng nghìn người có mặt tại Hoàng thành Thăng Long, dù không phải thành viên nhà F cũng đã ngân vang ca khúc truyền thống của FPT cùng Chủ tịch tập đoàn.

Anh Bùi Quang Ngọc, CEO FPT, không kìm nén được cảm xúc: “Đây là màn trình diễn tuyệt vời nhất mà tôi từng xem. Có thể từ thế giới cũng chưa có nhạc hội nào ý nghĩa và sáng tạo như thế này. Tôi rất tự hào vì FPT”.

Đồng quan điểm với anh Ngọc, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, chia sẻ: “Quá xuất sắc! Vừa bi tráng, vừa nhẹ nhàng nhưng đầy sáng tạo. Mọi thứ được hòa quyện với nhau khiến chúng tôi rất xúc động”.

Đại tiệc âm nhạc “Sống” nhà F đã khép lại lễ kỷ niệm FPT 30 năm nhưng mở ra tương lai mới - nơi mà sau 30 năm hay 100 năm nữa FPT vẫn mãi vững mạnh. “Chúng ta hoàn toàn được phép có niềm tin và hy vọng về sự lớn mạnh của Tập đoàn FPT trong tương lai”, anh Tiến bày tỏ.

"Chúc FPT sức khoẻ, tươi vui, yêu đời và nhiều sáng tạo, điên điên một chút nhưng đúng chất FPT", đạo diễn Anh Tuấn gửi lời chúc khi FPT bước vào chương mới của hành trình chinh phục.

Ngày 13/9, Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm sinh nhật công ty 30 năm phát triển bền vững. Trong buổi sáng, hàng nghìn người nhà F đã cùng nhau tham gia đại hội Olympic FPT với các nội dung: Diễu hành, kéo co, bóng sọt, 4 môn phối hợp và vật sumo. Quán quân chung cuộc thuộc về đoàn người FPT IS với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng, sau đó lần lượt là FPT Telecom và FPT Software.

>> FPT viết lại lịch sử 30 năm Tiên phong bằng âm nhạc

Hà Trần

Ý kiến

()