Chúng ta

Giảng viên khối Giáo dục bị bệnh hiểm nghèo

Thứ sáu, 26/2/2016 | 15:10 GMT+7

Chị Đoàn Thị Thuỳ Trang, giảng viên Khối Liên kết Quốc tế thuộc Khối Giáo dục FPT, mắc bệnh lupus ban đỏ đang trong tình trạng nguy cấp tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Trang-620-4898-1456454862.jpg

Đoàn Thị Thuỳ Trang hiện là giảng viên Luật của Khối Liên kết Quốc tế thuộc ĐH FPT Hà Nội.

Chị Trang, gia nhập FPT từ năm 2011, vừa trải qua một ca cấp cứu thập tử nhất sinh tại bệnh viện Xanh Pôn với chứng bệnh lupus ban đỏ. Hiện nay, chị vẫn trong tình trạng nguy cấp và cần nhóm máu O để tiếp tục điều trị.

Cách đây 2 năm, chị Trang bị bệnh lupus ban đỏ. Từ thời điểm đó, chị vẫn thỉnh thoảng vào viện điều trị dài ngày, dùng thuốc và đi làm bình thường. Đến nay, bệnh bắt đầu nặng. Chị đang được cấp cứu do sốc thuốc. Thuốc điều trị lupus ban đỏ vào cơ thể không tiếp nhận do chị quá yếu. Bác sĩ đang theo dõi sát sao huyết áp, nhịp tim 2 tiếng một lần và có tiên lượng xấu. 

Nữ giảng viên sinh năm 1986 điều trị bệnh trở nặng đã 6 tháng nay, mỗi tháng tiêu tốn khoảng 60 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị là thu nhập chính. 

Quỹ cứu trợ FE quyết định trích 20 triệu đồng để hỗ trợ gia đình đồng thời tổ chức đến thăm ngày 26/2 tại bệnh viện.  

Người FPT có thể trợ giúp chị Trang qua số tài khoản của đại diện FE: Nguyễn Thị Phương Thúy, số tài khoản 00086763001, Ngân hàng Tiên Phong chi nhánh Hoàn Kiếm với nội dung: Ủng hộ TrangDTT. 

Lupus ban đỏ là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số chứng bệnh ở mặt như đỏ da, loét, teo da… Bệnh lupus ban đỏ được chia thành 2 thể chính là lupus ban đỏ dạng đĩa và lupus ban đỏ hệ thống. Đây là bệnh tự miễn và hay tái phát nên cần được phát hiện và chữa trị đúng phương pháp.

Bệnh lupus ban đỏ hệ thống có thể gây rối loạn chức năng gan, thận, tiêu hoá. Có thể gây viêm cơ tim, màng tim gây suy tim, viêm phổi, viêm khớp. Ngoài ra, một số bệnh nhân bị lupus ban đỏ hệ thống có biểu hiện rối loạn phương hướng, tri giác, trí nhớ. Các triệu chứng tâm thần kinh có thể nặng thêm trong trường hợp dùng corticoid liều cao kéo dài.

Lupus ban đỏ hệ thống là chứng bệnh rất hay gặp và ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây nguy cơ tử vong. Chính vì thế người bệnh lupus ban đỏ cần tới các bệnh viện có đủ chuyên môn để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Phương Thúy - Lưu Vân

Ý kiến

()