Chúng ta

Giảng viên ĐH FPT khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân

Thứ tư, 4/5/2016 | 18:06 GMT+7

Trong khóa đào tạo giảng viên của đơn vị, tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương đã giúp các thành viên khám phá khả năng tiềm ẩn trong tâm trí và cơ thể. Từ đó áp dụng vào quá trình giảng dạy được hiệu quả hơn. 

Ngày 27-28/4, tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, Trưởng ban Đào tạo ĐH FPT, đã truyền tải nội dung chuẩn đào tạo quốc tế IBSTPI (The International Board of Standards for Training, Performance and Instruction) cho các giảng viên của trường. Lồng ghép vào chương trình, tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương đã đưa nội dung về NLP (Neuro-Language-Programming) để giúp giảng viên khám phá khả năng tiềm ẩn bên trong tâm trí và cơ thể con người, hiểu cách ứng dụng để tạo động lực cho chính bản thân mình và sinh viên.

Tham gia chương trình là 30 giảng viên của trường. Trưởng ban Đào tạo đã dùng NLP "cài đặt" cho giảng viên tư duy tích cực của những người thành công. Đó là “Cách tôi làm một việc là cách tôi làm mọi việc”, “Cuộc sống là sự sẵn sàng”, “Thay đổi là để trở thành con người tuyệt vời tiềm ẩn bên trong mỗi người”, “Cuộc sống chỉ có phản hồi, không có thất bại”, “Nếu bạn muốn hiểu, hãy hành động”, “Tôi tận hưởng hành trình giúp đỡ các sinh viên của mình trở thành những người trưởng thành về hành vi và xuất sắc về chuyên môn”… Qua đó, giảng viên đã tìm những “câu thần chú” giúp bản thân có những phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn.

13122861-1733796106903056-1367-6700-5127

Các giảng viên học nhiều phương pháp giảng dạy và khám phá những điều tiềm ẩn trong tâm trí cũng như cơ thể qua sự hướng dẫn của "tiến sĩ não bộ Nguyễn Hồng Phương. Ảnh: Bùi Thanh Quang

“Hãy học như một đứa trẻ để luôn tiếp thu một cách trọn vẹn nhất” là điều được tiến sĩ Phương nhắc nhở từ đầu khóa học. Theo chị, ở trong tâm thế một đứa trẻ, lớp học sẽ sôi nổi và sẽ kích thích các thành viên học không chỉ bằng toàn bộ tâm trí mà còn cả cơ thể của họ. Điều đó giúp các học viên tiếp thu tối đa kiến thức. Các giảng viên được phát bút lông màu, giấy A4, A1, A0 để ghi chép tạo sự sáng tạo, dễ ghi nhớ. Khắp không gian phòng học là những nội dung đào tạo được ghi hoặc vẽ nhiều màu sắc.

Với sự nhiệt huyết quen thuộc của mình, nữ tiến sĩ đã truyền cho giảng viên ĐH FPT chất “lửa” cho nghề giáo mà các thành viên đang theo đuổi. Suốt chương trình học, chị luôn sử dụng những từ ngữ tích cực, kết hợp thường xuyên các hoạt động trong lớp, tạo điều kiện cho các giảng viên cùng tham gia đóng góp ý kiến vào nội dung bài học.

“Học như sinh viên để dạy theo cách mình thấy hào hứng nhất” là điều mà tiến sĩ Phương hướng đến cho các thành viên trong chương trình đào tạo của mình. Vào cuối khóa học, tất cả cùng trải qua một bài kiểm tra trên máy tính như cách mà họ sẽ yêu cầu sinh viên. “Hai ngày tuyệt vời. Đây là khóa học làm tôi có những thay đổi thật sự trong quan điểm giảng dạy và cách hành xử trong cuộc sống”, giảng viên Nguyễn Văn Tân chia sẻ sau khóa học.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương hiện là Trưởng ban Đào tạo khối Đại học, ĐH FPT. Chị là tiến sĩ CNTT trẻ nhất FPT, đồng thời có biệt danh “tiến sĩ não bộ” khi là giảng viên đầu tiên tại Việt Nam đưa rèn luyện não bộ vào chương trình đào tạo cho hơn 3.000 sinh viên và đã đưa Đại học FPT đạt kỷ lục Việt Nam về trí nhớ.

>> Người FPT học phương pháp ghi nhớ

Yến Nhi

Ý kiến

()