Chúng ta

Giảng viên 'chăm học' nhất nhà F

Thứ tư, 16/5/2018 | 18:30 GMT+7

“Khi hoàn thành các bài tập, ít nhiều tôi có cơ hội mở rộng thêm vốn kiến thức tổng quát cho chính bản thân, nhất là lĩnh vực ngoại ngữ”, anh Huỳnh Tấn Hội, giảng viên ĐH FPT HCM, chia sẻ về động lực hoàn thành 25 khóa đào tạo nội bộ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2018. 

Tham gia FPT từ đầu năm 2017, anh Hội hiện là giảng viên bộ môn tiếng Nhật của ĐH FPT HCM. Có lẽ do làm việc trong môi trường giáo dục, lại là giảng dạy về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản nên ở anh Hội luôn có sự chỉn chu, chăm chỉ của người Nhật. Bởi thế, trong khi các đồng nghiệp mới chỉ hoàn thành 4-5 khóa đào tạo nội bộ thì anh Hội đã hoàn tất 15 khóa. 

Hoàn thành 15 khóa đào tạo nội bộ chỉ trong quý I là điều “xưa nay chưa từng có” ở FPT. Anh Hội đã tạo nên một kỷ lục mới trong lịch sử khen thưởng của MOOC. Trước đó, 5 người hoàn thành nhiều khóa học nhất trong quý I/2017 là 4 khóa. 

Sau anh Hội, người hoàn thành nhiều khóa học thứ hai là anh Nguyễn Thanh Điền, ĐH FPT, với 5 khóa học. 

Anh Huỳnh Tấn Hội, giảng viên tiếng Nhật ĐH FPT HCM (thứ 2 từ phải qua), cùng các thầy cô giáo của ĐH FPT tham gia EduCamp năm 2017 tại Hòa Lạc, Hà Nội.

Anh Huỳnh Tấn Hội, giảng viên tiếng Nhật ĐH FPT HCM (thứ 2 từ phải qua), cùng các thầy cô giáo của ĐH FPT tham gia EduCamp năm 2017 tại Hòa Lạc, Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Người lập kỷ lục “học nhiều khóa học trong thời gian ngắn nhất FPT” hiện nay là giảng viên với hơn 10 năm giảng dạy. Với anh Hội, việc học không hề phụ thuộc vào tuổi tác. “Dù ở tuổi nào thì tôi vẫn luôn mong muốn được học hỏi thêm nhiều điều. Khóa đào tạo nội bộ FPT đã mang đến cho tôi rất nhiều kiến thức mới mẻ”.

“Những lúc rảnh rỗi, tôi lên các trang yêu thích như Standford, EDX, Englishlink để làm bài. Mỗi lần làm sai, tôi sẽ rút kinh nghiệm để làm các bài tập khác tốt hơn. Ngoài ra, tôi có thể sử dụng một chút tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Pháp nên ít nhiều cũng gặp thuận tiện trong việc hoàn thành các khóa học liên quan đến ngoại ngữ. Khi theo một khóa học nào, tôi cố gắng hoàn tất ít nhất tất cả yêu cầu khóa học đề ra và nghiên cứu đào sâu thêm nếu có thể”, anh Hội cho hay.

Theo anh Hội, việc học tập luôn tạo cho anh rất nhiều cảm hứng, giúp bản thân biết thêm nhiều điều. “Khi hoàn thành các bài tập, ít nhiều tôi có cơ hội mở rộng vốn kiến thức tổng quát cho chính bản thân, nhất là lĩnh vực ngoại ngữ”, anh chia sẻ.

“Các khóa học anh Hội hoàn thành đều đạt yêu cầu của BTC", chị Nguyễn Thị Thùy Linh, trường Đào tạo Cán bộ FPT, nhận định và cho biết anh Hội đã truyền cảm hứng cho mọi người trong việc tham gia đào tạo nội bộ FPT.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình đào tạo nội bộ FPT, giảng viên này nhận định: “Chương trình sẽ tạo động lực rất lớn cho người học, nhất là tinh thần tự rèn luyện, tự nâng cao năng lực của bản thân. Với tôi, các khóa học góp phần nâng cao kiến thức của giảng viên nhằm phục vụ quá trình giảng dạy tốt hơn”.

Ngày 23/4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định khen thưởng hoàn thành học tập theo Quy định đào tạo nội bộ năm 2018. Căn cứ kết quả học tập của các cán bộ FPT tính đến hết ngày 31/3, CEO FPR tuyên dương, khen thưởng 99 CBNV đã hoàn thành khóa MOOC sớm nhất, mỗi người 300.000 đồng; 6 CBNV có thành tích học tập nhiều nhất (từ 4 khóa trở lên), mỗi cá nhân 1 triệu đồng và một đơn vị có tỷ lệ hoàn thành học tập cao nhất.

Theo đó, trong Quý I năm nay, các đơn vị có CBNV đạt khen thưởng “học nhanh” là: FPT Telecom; FPT Education; FPT IS, FPT Software; FPT Online. Đơn vị đang dẫn đầu về số lượng CBNV hoàn thành học tập là FPT Telecom với 115 CBNV. FPT Telecom cũng là đơn vị có số lượng CBNV đạt giải “học nhanh” nhiều nhất với 59/99 người, đạt 60%. Đơn vị có số lượng CBNV đạt giải “học nhiều” nhiều nhất quý I là FPT Edu với 4 trong số 6 CBNV “học nhiều” nhất của tập đoàn.

MOOC là viết tắt của Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). MOOC chính là một hình thức phát triển của loại hình đào tạo đại học từ xa. Sự phát triển nhanh chóng của MOOC trong những năm gần đây đã khiến cho việc học trở nên dễ dàng cho mọi người và ở mọi nơi.

Năm 2015, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định ban hành Quy định Đào tạo nội bộ cho tập đoàn và các công ty thành viên. Theo đó, CBNV từ level 2.4 trở lên cần hoàn thành quy định này. Các hình thức hoàn thành: học online, học các khóa chuyên môn, quy đổi giờ học từ giờ dạy, làm tài liệu… 

Theo số liệu tổng hợp từ FCU, năm 2017 đã có 8.982 CBNV từ cấp 2.4 trở lên tham gia khóa học đào tạo nội bộ trên tổng số 9044 người, tương đương 99,31%. Trong đó, 5 đơn vị đạt tỷ lệ tham gia 100% là FPT Telecom, FPT HO, FPT Trading, FPT Online và FPT Retail.

Diệu Anh

Ý kiến

()