Chúng ta

Gian hàng từ thiện đắt khách trong ngày 13/3

Thứ sáu, 13/3/2015 | 16:49 GMT+7

Ý nghĩa của hoạt động truyền thống trong Ngày FPT Vì cộng đồng ngày càng được lan tỏa khi 16 gian hàng tại Hà Nội đều bán hết, nhiều gian hàng hết sản phẩm từ sớm.  

Trong số 16 gian hàng từ thiện tại tòa nhà FPT Cầu Giấy sáng nay (ngày 13/3), ngoài các gian hàng đến từ mạng lưới Vicongdong, mỗi đơn vị thành viên FPT đều hưởng ứng một hoạt động để gây quỹ. 

Nguyễn Thị Quỳnh, thành viên CLB kết nối xứ Thanh, vui vẻ cho biết, đây là lần đầu tiên nhóm của cô tham gia Ngày FPT Vì cộng đồng, bởi vậy, các thành viên đều rất hồi hộp và hy vọng có thể cùng FPT đóng góp cho cộng đồng.

DSC-0599-JPG-4598-1426225381.jpg

Gian hàng của CLB Kết nối xứ Thanh bày bán các sản phẩm tranh, chữ tự vẽ.

"Tất cả sản phẩm được bày bán đều do các thành viên tự tay làm. Sau khi kết thúc chương trình, 10% số tiền thu được sẽ gửi vào quỹ của FPT. Số còn lại, nhóm sẽ tiếp tục sử dụng vào các dự án thiện nguyện tại các trại trẻ mồ côi", cô nói.

Hoạt động được hai năm với nhiều hoạt động hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Quỳnh nhận xét, việc tham gia chương trình là cơ hội rất tốt để CLB được giao lưu với các hội, nhóm thiện nguyện, đồng thời số tiền thu được thông qua FPT có thể giúp ích cho những hoàn cảnh yếu thế. Quỳnh hy vọng, trong năm tiếp theo, CLB kết nối xứ Thanh sẽ tiếp tục được góp mặt tại chương trình.  

Bị dị tật bẩm sinh ở mặt từ bé, Trần Phương Trang đến với Trung tâm Nghị lực sống để vượt qua mặc cảm về bản thân và tìm thấy niềm tin. Chuẩn bị cho chương trình, Trang đã tự tay sản xuất những lọ nước hoa khô, son dưỡng môi, xà phòng... để mang đến bán. Nhờ gian hàng này, Trang có thể quảng bá cho mọi người biết, vì ước mơ lớn nhất của Trang chính là có thể tự mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm handmade.

DSC-0623-JPG-4817-1426225381.jpg

Trần Phương Trang (phải) mong ước, em có thể tự mở một cửa hàng kinh doanh mĩ phẩm handmade.

Được sự giúp đỡ của CLB Sife Enactus DAV, gian hàng của Trung tâm Nghị lực sống trở nên phong phú với đủ đồ tư trang xinh xắn do các thành viên của Sife Enactus DAV thực hiện. Như mọi gian hàng, số tiền thu được sẽ trích một phần cho quỹ vì cộng đồng của người FPT, phần còn lại sẽ dùng để quyên góp cho hoạt động đào tạo tin học, dạy nghề tại Trung tâm nghị lực sống. 

"Đây thực sự là cơ hội tốt để doanh nghiệp có thể lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến xã hội. Chương trình năm nay rất vui. Nhiều anh chị FPT tham gia khiến chúng em càng có động lực để làm tiếp", Quách Thiều Mai, thành viên Sife Enactus DAV, nhận định.

Dù lần đầu tham gia nhưng gian hàng của FPT Online thu hút rất đông khách. Các sản phẩm gồm điện thoại, đồng hồ, tai nghe, đồ nữ trang bán giá rẻ bất ngờ đều "cháy hàng". FPT Online là gian hàng kết thúc phần bán đồ gây quỹ sớm nhất. "Tổng số tiền thu được gần 4 triệu đồng sẽ được chuyển vào quỹ của FPT", Chánh Văn phòng FPT Online Đàm Thị Ngọc Huyền cho biết.

Vận dụng "sức lao động" của CBNV, gian hàng của FPT Telecom gồm: bờm trang sức, matcha, vòng tay giá rẻ... Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Mai Hương được "trưng dụng" làm nhân viên bán hàng. Theo Chánh Văn phòng FPT Telecom Nguyễn Khoa Diệu Hiền, toàn bộ mặt hàng này được sản xuất từ cách đây 3 ngày. Thành viên tham gia đã thức đến 22h để hoàn thiện.

DSC-0628-JPG-9968-1426225381.jpg

Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Mai Hương tham gia bán tại gian hàng của đơn vị. Chị bảo, đây không phải lần đầu tiên chị bán hàng, nên không cảm thấy ngại ngần.

Nắm bắt tâm lý của người tham gia, FPT Trading năm nay bán hai mặt hàng là cây phong thủy và caramen do người Thương mại làm. Gần 80 chậu cây, 60 hũ sữa chua, 50 hộp caramen và 30 hộp thạch đã bán hết.

Năm thứ ba tham gia chương trình, anh Lê Đình Cường, FPT Trading, cảm nhận Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay rất vui, đặc biệt tinh thần tương thân tương ái của người FPT khiến cho bản thân anh cũng cảm thấy cần phải sống tốt hơn. Với gian hàng của đơn vị, anh Cường hy vọng: "Số tiền thu được sẽ nhanh chóng đến với những mảnh đời bất hạnh".

DSC-0601-JPG-5597-1426225381.jpg

Cả hai mặt hàng của FPT Trading mang bán gây quỹ đều đắt khách.

Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay diễn ra đồng thời tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ với nhiều hoạt động: Nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho cộng đồng, các lãnh đạo và CBNV sẽ đến tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Nhi Trung ương, triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ... Tất cả các gian hàng tham gia sự kiện sẽ trích 10% lợi nhuận cho hoạt động thiện nguyện của FPT mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác.

Năm 2014, trong ngày FPT Vì cộng đồng, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV. Bằng những hoạt động thiết thực của mình, Qũy đã trao 28 tủ sách, tương đương với 19.500 cuốn sách giúp cho 9.000 học sinh được hưởng lợi. Cùng với đó, Qũy cũng tài trợ phẫu thuật nụ cười miễn phí cho 100 bệnh nhi, giúp đỡ 28 CBNV FPT và người thân vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()