Chúng ta

Giám đốc CSR FPT gửi thư tri ân những tấm lòng vàng

Thứ năm, 10/3/2016 | 15:55 GMT+7

"Thay mặt Ban quản lý Quỹ cũng như những gia đình đã nhận được sự trợ giúp, xin được chuyển lời tri ân đến tất cả các bạn, những người đã cùng chúng tôi góp bàn tay nhỏ bé của mình xây dựng nên một công ty không chỉ tự hào bởi những khát vọng đổi thay mà còn tự hào bởi những khát vọng sống nhân ái", chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ.

DSC-0265-JPG-4867-1457324033-9064-145758

Mỗi dịp tháng 3, chị Trương Thanh Thanh lại gửi thư cảm ơn tất cả các tấm lòng thiện nguyện của FPT vì những đóng góp trong suốt một năm qua. Ảnh: Nghệ Nguyễn

Cánh chim đầu đàn trong hoạt động thiện nguyện của FPT nhận định, năm 2015, FPT đã san sẻ được một phần thành công đó cho bạn bè, đồng nghiệp và cho xã hội. Hoạt động CSR của công ty đã trở thành một chuẩn mực để đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Cùng với các hoạt động của công ty, Quỹ Người FPT vì cộng đồng cũng đã có một năm thành công với nhiều  hoạt động. Với tấm lòng của người FPT,  năm 2015 quỹ đã nhận được 4,953 tỷ đồng (tăng 57% so với 2014), từ số tiền đó, đã triển khai được nhiều chương trình ý nghĩa như: Trao tặng 49 tủ sách với 37.370 quyển sách và 133 bộ máy tính cho các trường học khó khăn; Hỗ trợ khó khăn cùng trẻ em và người dân tại 16 tỉnh thành ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Ninh, Điện Biên, Bình Thuận; Giúp đỡ 71 gia đình người FPT gặp khó khăn; Triển khai 71 chương trình hoạt động xã hội do các đơn vị thành viên tổ chức tại 63 tỉnh thành; Vận động được sự tham gia trực tiếp của hàng nghìn lượt người FPT tại khắp vùng miền và tại các chi nhánh nước ngoài.

Từ những việc làm đó, chị Thanh thay mặt Ban quản lý Quỹ cũng như những gia đình đã nhận được sự trợ giúp, gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng vàng của FPT. Đồng thời chị hy vọng, trong năm 2016, cùng với sự thành công của mình, người FPT sẽ tiếp tục san sẻ tấm lòng nhân ái với tất cả cộng đồng.

Theo thông lệ, cứ đến tháng 3 hàng năm, FPT lại dành một ngày "FPT Vì cộng đồng" để tất cả CBNV cùng chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm nay, Năm nay, lễ phát động chính sẽ diễn ra ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào ngày 11/3 với nhiều hoạt động quen thuộc như quyên góp và đổi sách, bán hàng gây quỹ và hiến máu nhân đạo. 

Cùng với đó, tại TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh thành trên cả nước cũng có nhiều hoạt động đồng hành diễn ra như trao tặng tủ sách, hiến máu, đi bộ vì cộng đồng, trồng cây xanh, trao học bổng...

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 6 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày FPT vì cộng đồng như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ".

Toàn văn bức thư của chị Trương Thanh Thanh:

Các bạn FPT thân mến,

Chúng ta đang bước vào tháng 3, tháng mà người FPT chúng ta một lần nữa lại sôi nổi với các hoạt động đồng hành cùng Ngày FPT vì cộng đồng 13/3.

Năm 2015, cùng với sự thành công của công ty, người FPT chúng ta cũng thực sự hạnh phúc khi mà chúng ta đã san sẻ được một phần thành công đó cho bạn bè đồng nghiệp và cho xã hội quanh ta. Hoạt động CSR của công ty đã trở thành một chuẩn mực để đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

FPT đã tiếp tục triển khai chương trình thi toán trên mạng Violympic.vn với 20 triêu lượt học sinh tham gia, chúng ta đã khởi động chương trình thi toán quốc tế Global Violympic với 32 nước tham gia, chúng ta tiếp tục cấp gần 1,000 suất học bổng  cho học sinh sinh viên, chúng ta cũng đã hiến dâng cho đời hơn 2,700 đơn vị máu. Các hoạt động CSR của FPT cũng đã lan tỏa tới đất nước Mặt trời mọc với chương trình về thăm vùng bị thảm họa sóng thần Fukushima Nhật Bản. Hình ảnh FPT đã thân thiện hơn rất nhiều với tấm lòng của tất cả chúng ta.

Cùng với các hoạt động của công ty, Quỹ Người FPT vì cộng đồng cũng đã có một năm thành công với nhiều  hoạt động. Với tấm lòng của người FPT,  năm 2015 quỹ đã nhận được 4,953 tỷ đồng ( tăng 57% so với 2014 ), và  chúng ta đã thực hiện được những chương trình sau :

- Trao tặng được  49 tủ sách với 37.370 quyển sách và 133 bộ máy tính cho các trường học khó khăn.

- Hỗ trợ khó khăn cùng trẻ em và người dân tại 16 tỉnh thành ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Ninh, Điện Biên, Bình Thuận,….

- Giúp đỡ được 71 gia đình người FPT gặp khó khăn.

- Triển khai được 71 chương trình hoạt động xã hội do các đơn vị thành viên tổ chức tại 63tỉnh thành.

-  Vận động được sự tham gia trực tiếp của hàng nghìn lượt người FPT tại khắp vùng miền và tại các chi nhánh nước ngoài.

Thay mặt Ban quản lý Quỹ cũng như những gia đình đã nhận được sự trợ giúp, xin được chuyển lời tri ân đến tất cả các bạn, những người đã cùng chúng tôi góp bàn tay nhỏ bé của mình xây dựng nên một công ty không chỉ tự hào bởi những khát vọng đổi thay mà chúng ta còn tự hào bởi những  khát vọng sống nhân ái.

Chúng tôi hy vọng rằng,  năm 2016 cùng với thành công của mỗi người FPT, bạn bè  xã hội sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia của các bạn. Cuộc sống của chính chúng ta chắc chắn cũng sẽ tốt đẹp và an lành hơn với những tâm nguyện đó.

Chúc các bạn một năm mới thành công và hạnh phúc.

Bình Nguyên

Ý kiến

()