Chúng ta

Giải chạy ‘Hành trình kết nối’ chính thức xác lập hai kỷ lục đầu tiên tại Việt Nam

Thứ tư, 5/9/2018 | 09:15 GMT+7

Chiều ngày 4/9, sau khi nhận cờ từ TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh, cờ FPT đã được cắm và điểm mốc cuối cùng của quốc lộ 1A bởi anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT. Đây là điểm kết thúc của giải chạy tiếp sức dài 2.650km của các thành viên nhà Viễn thông. Giải chạy đã được ghi nhận vào sách kỷ lục Việt Nam.

Sau khi nhận lá cờ “Hành trình kết nối” từ tay CEO nhà Viễn thông, anh Bình đã tận tay cắm ngọn cờ vào điểm mốc cuối cùng của giải tại quảng trường Đất Mũi, tỉnh Cà Mau, điểm cuối của đường Hồ Chí Minh.

Chia sẻ sau khi chuyển cờ, anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Telecom cho hay: “Tôi vui và tự hào. FPT Telecom đã hoàn thành được lời hứa khi kết thúc hành trình dài 2.650km từ bắc vào Nam. Đây là “hành trình kỳ vĩ” của nhà Viễn thông và là món quà dành cho FPT dịp kỷ niệm 30 năm thành lập”.

Bày tỏ cảm xúc khi là người cắm lá cờ kết thúc giải chạy, Chủ tịch Trương Gia Bình nói: “Cảm giác ôm anh Việt Anh như hôm cả 3000 người FPT Telecom. Tôi nhận lá cờ này như nhận lá cờ của tiên phong, của công nghệ và hơn hết là của chiến thắng.”

40903450-1566705683435213-6426-2056-2397

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT (thứ ba từ trái sang) cắm cờ tại cột mốc cuối cùng của quốc lộ 1A.

Sự kiện này cũng là mốc đánh dấu việc FPT Telecom chính thức nhận 2 hạng mục mà nhà Viễn thông đăng ký với Hội Kỷ lục gia Việt Nam là “Quãng đường chạy dài nhất” và “Số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất”. Tiến sĩ Thang Văn Phúc, Chủ tịch Hiệp hội kỷ lục gia Việt Nam đã lên trao bằng chứng nhận kỷ lục.

Được phôi thai và vận hành bởi Giám đốc Sáng tạo FPT Telecom - anh Đinh Tiến Dũng và Trưởng ban Truyền thông - chị Phùng Thu Trang, giải chạy được khởi động vào ngày 5/8 với sự tham gia của 3000 CBNV nhà Viễn thông cùng các lãnh đạo của nhiều công ty thành viên khác như anh Hoàng Nam Tiến, chủ tịch FPT Software,  anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng ĐH FPT Cần Thơ,…

Cách đích 35km, chủ tịch FPT đã đứng sẵn chờ đợi. Anh tỏ ra rất hào hứng khi liên tưởng lá cờ sẽ phủ nhiều bụi đường, bạc màu thế nào sau khi đi qua 2.600km.

Được khởi động vào ngày 5/8 bởi nữ tướng FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà. Các CBNV FPT trên 59 tỉnh thành đã cùng chung sức đưa lá cờ từ cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn về tới Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Một tháng trời rong ruổi trên những con đường là những thời điểm CBNV FPT vượt mưa, vượt nắng, vượt những cồn cát, đứng dậy từ vấp ngã để mang lá cờ về đến đích. “Đó là minh chứng của tinh thần đồng lòng, đoàn kết của người FPT”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết.

"Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.650 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()