Chúng ta

'Giải chạy càng khó càng đúng tính cách người FPT Telecom'

Thứ năm, 2/8/2018 | 09:51 GMT+7

"Nhiều người cho rằng chạy 2.600 km là một ý tưởng điên rồ, nhưng càng khó lại càng hay và chúng tôi càng thích", Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà khẳng định trước thềm giải chạy tiếp sức xuyên Việt. 

Lần đầu tiên trong lịch sử FPT, một giải chạy tiếp sức được tổ chức xuyên Việt suốt 31 ngày trên 28 tỉnh thành, với sự tham gia của 3.000 CBNV nhà Viễn thông. Giảy chạy được xuất phát từ ngày 5/8 tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) và kết thúc ngày 4/9 tại Cà Mau.

Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà chia sẻ với Chúng ta về giải chạy "Hành trình kết nối". 

baiviet-v5-1636-1533120123.jpg

Trưởng Ban chỉ đạo, Giám đốc ý tưởng và Trưởng Ban tổ chức của giải chạy "Hành trình kết nối".

- Động lực nào khiến chị trăn trở sẽ tạo một sự kiện “chưa từng có” nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 của Tập đoàn FPT?

- Cơ duyên từ sự kiện 13/9 năm ngoái, sau giải Nhất của FPT Telecom ở tiết mục “Người nhện”, tôi trăn trở mãi phải làm gì thật ấn tượng cho sinh nhật năm 30 tuổi của Tập đoàn FPT bởi con số 30 vô cùng đặc biệt. Kể từ đó, chúng tôi thường xuyên theo dõi các sự kiện lớn trên thế giới và trao đổi với nhau. Trên thế giới, chúng tôi thấy có nhiều những ý tưởng độc đáo mang tính trọng đại mà vẫn giữ được nét vui tươi. Cứ thấy những tiết mục nhảy ngoài trời rất đẹp của châu Âu hay những dàn nhạc giao hưởng hoành tráng ở châu Á, chúng tôi càng có động lực để nghĩ về một điều gì đó khác biệt do chính người FPT Telecom thực hiện.

Nhưng chúng tôi nghĩ mãi vẫn không ra đến tận tháng 4 năm nay khi Trang và Dũng (chị Phùng Thu Trang - Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom và anh Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT) chia sẻ ban đầu về ý tưởng giải chạy. 

- Chị phản ứng như thế nào khi nghe về ý tưởng giải chạy xuyên Việt?

- Hôm ấy, Trang đi ăn trưa với Dũng, Dũng “phọt” ra ý tưởng táo bạo sẽ tổ chức giải chạy tiếp sức xuyên Việt có sự tham gia của người FPT Telecom toàn quốc. Sau khi nghe trình bày ý tưởng, tôi thích ngay từ câu đầu tiên. Trang không phải trình bày câu thứ hai bởi ý tưởng này rất hay và đúng như những gì tôi mong muốn. 

Ý nghĩa nhất là giải liên kết được rất nhiều người, nhất là ở FPT Telecom, bởi hành trình chạy trải dài từ phía Bắc xuống phía Nam, nơi đôi chân người nhà "Cáo" đã không mỏi mệt đi trên những chặng đường trong suốt 20 năm qua để mang sự kết nối đến cho người Việt. Hành trình suốt chiều dài Tổ quốc cũng gợi cho tôi nhớ về thời điểm 7 năm trước khi đường trục Bắc - Nam được thiết lập bằng bao nỗ lực. Thật sự vô cùng ý nghĩa. 

Chu-Thanh-Ha-1-5831-1533120123.jpg

Chị Chu Thị Thanh Hà là vận động viên đầu tiên sẽ xuất phát tại Lạng Sơn vào ngày 5/8. 

- Những giải chạy thông thường diễn ra trong thời gian một ngày và gây được nhiều hiệu ứng. Do đâu FPT Telecom lại chọn cách khó hơn là tổ chức hẳn một tháng?

- Trong suốt hơn 20 năm của FPT Telecom, hàng nghìn người đã trải qua biết bao gian khổ để thiết lập hạ tầng, thuyết phục khách hàng, dựng nên mạng lưới toàn quốc. Đơn cử việc thiết lập đường trục Bắc Nam là một công việc đầy thách thức với FPT Telecom, ban đầu dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng đã rút ngắn thời gian xuống còn 9 tháng để kịp sinh nhật tập đoàn 13/9/2014. Tôi muốn ở FPT Telecom, hoạt động kinh doanh, tập thể, team-building thể hiện được tính cách người nhà “Cáo”: bền bỉ, lì lợm, tương trợ lẫn nhau. Và dự án này đã thể hiện được những giá trị người FPT Telecom tích lũy hơn 20 năm. Nắng cũng chạy, mưa cũng chạy, thậm chí là bão cũng chạy, và thật sự công việc hằng ngày của chúng tôi là như vậy - nắng mưa đều không quản. Đó là lý do tại sao chúng tôi thích chọn việc khó.  

- Chị chia sẻ như nào về tên của giải chạy:“Hành trình kết nối”?

- Từ những ngày đầu của Internet Việt Nam, mỗi khi đi tới từng nhà khách hàng để triển khai, nghe tiếng modem kêu tích te - tín hiệu một người được kết nối vào mạng, chúng tôi vô cùng xúc động, tự hào. Sự kết nối rất quan trọng với người FPT Telecom. Trong suốt 20 năm, FPT Telecom  say sưa làm việc để kết nối người Việt với Internet, kết nối cộng đồng người Việt với nhau và với thế giới. Đó là một hành trình dài. Cái tên “Hành trình kết nối" thể hiện đúng tính chất công việc của người nhà "Cáo". 

Chu-Thanh-Ha-2-6396-1533120123.jpg

Lá cờ FPT sẽ đi qua 28 tỉnh thành từ Lạng Sơn đến Cà Mau., 

- Con số 3.000 CBNV tham dự có ý nghĩa như thế nào, thưa chị? 

- Theo tính toán ban đầu, có khoảng 2.500 người tham dự, nhưng chắc chắn trên đường chạy, rất nhiều thời điểm thách thức cần sự tương trợ. Chúng tôi chọn con số an toàn 3.000 người để đảm bảo hoàn thành dự án đúng hạn và cũng phù hợp với sinh nhật tập đoàn 30 năm.

- Diễn ra trong thời gian dài 31 ngày, chị có nghĩ rằng giải chạy sẽ gây nhàm chán?

- Chắc chắn sẽ không có chuyện nhàm chán. Từ khi giải chạy vẫn còn là ý tưởng sơ khởi, rất nhiều CBNV FPT Telecom các vùng miền bày tỏ hứng thú và chờ đón. Thậm chí, còn hỏi người ngoài FPT có thể tham gia chạy không. Có thể giải sẽ rất áp lực với Ban tổ chức khi phải quản lý nhiều hạng mục trong nhiều ngày, nhưng chuyện nhàm chán với người tham gia chắc chắn không xảy ra. 

- Nhiều người nghĩ rằng chạy tiếp sức 2.600 km là ý tưởng điên rồ. Chị nghĩ sao về quan điểm đó? 

- Tôi cho rằng suy nghĩ ấy cũng có cơ sở vì chưa hề có một tổ chức nào ở Việt Nam làm việc này. Ý tưởng quả thật rất khó, nhưng càng khó lại càng hay và chúng tôi càng thích. Người FPT Telecom đã quen với gian khổ. Và trên dải đất hình chữ S này, chỉ FPT Telecom mới có thể làm được ý tưởng điên rồ ấy. Giây phút vận động viên 3.000 trao cờ cho anh Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT) sẽ là giây phút vô cùng thiêng liêng, thể hiện những nỗ lực, tinh thần đoàn kết, làm đến cùng của anh em FPT Telecom. Đây cũng là tình yêu, món quà của FPT Telecom dành tặng tập đoàn.

- Chị mong muốn thấy hình ảnh FPT và FPT Telecom như thế nào sau giải chạy này? 

- Tôi chỉ muốn ở giải chạy lần này, trong nội bộ FPT Telecom anh em đoàn kết, nhất trí, tương hỗ để hoàn thành hành trình một cách suôn sẻ nhất chứ chưa nghĩ đến việc anh em bạn bè sẽ đánh giá ra sao.  

>> FPT Telecom tổ chức giải chạy tiếp sức quy mô chưa từng có

Giải chạy “Hành trình kết nối” là sự kiện do FPT Telecom tổ chức chào mừng Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong. 

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày từ ngày 5/8-4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet đi khắp mọi miền Tổ quốc, đóng góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.


Trọng Nghĩa - Xuân Phương thực hiện

Ý kiến

()