Chúng ta

Gia đình Chủ tịch FPT Software an toàn trong đám cháy tại Dubai

Thứ sáu, 1/1/2016 | 11:46 GMT+7

Chuyến du lịch đón năm mới của gia đình anh Hoàng Nam Tiến đã trở thành một trong những kỷ niệm "nhớ đời" khi bắt gặp đám cháy lớn ngay tại nơi diễn ra bắn pháo hoa tại khách sạn ở trung tâm Dubai, gần tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới Burj Khalifa vào tối ngày 31/12.

Đám cháy xuất hiện chỉ vài giờ trước thời điểm Dubai bước sang năm mới 2016 tại khách sạn Address, Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE). Vào thời điểm này, người dân và du khách đổ về gần tòa tháp Burj Khalifa để chứng kiến màn bắn pháo hoa dọc theo công trình kỷ lục này. 

Hình ảnh đám cháy được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Internet.

Hình ảnh đám cháy được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Internet.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Tiến cho hay, khi xảy ra cháy, gia đình anh đang ngồi ăn tối tại sảnh khách sạn ở tầng trệt. Đám cháy bắt đầu ở tầng 20. Sau khi đẩy con gái lớn và cháu ruột ra ngoài, anh Tiến phát hiện ra chị gái và con gái bé vào nhà vệ sinh.

"Chưa bao giờ hoảng hốt và mất bình tĩnh như vậy. Quát vào mặt con và cháu: Chạy thẳng là an toàn rồi cùng con trai lao vội vào trong khách sạn với hy vọng đám cháy bốc lên trên trước rồi mới lan xuống dưới, và đúng như vậy. Vồ được bà chị và con gái bé, lao vội ra ngoài. Toà nhà rất cao nên phải chạy thật xa. Giao bà chị và con gái bé cho con trai đưa về khách sạn Lotus. Khi tôi lao ngược lại tìm con và cháu, lòng thắt lại, tim đập không kịp. Làm sao tìm nổi hai đứa giữa hàng nghìn người chạy loạn. Điện thoại không gọi được do quá nhiều người gọi. Lần thứ hai Facebook như cứu cánh. Lát sau con gái bé nhắn vị trí đang đứng, xa đám cháy, tôi thở phào nhẹ nhõm, lao vội đến", anh Tiến chia sẻ trên Facebook.

Báo chí đưa tin, nhiều mảnh vỡ từ đám cháy rơi rải rác từ khách sạn cao 300 m, nằm gần tòa nhà cao nhất thế giới. Nhiều phương tiện chữa cháy và lính cứu hỏa được điều tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Sự cố buộc nhà chức trách phải sơ tán những người tới tham dự lễ đón năm mới gần tòa nhà cao nhất thế giới. Tuy nhiên, màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới 2016 vẫn diễn ra mà không bị hủy bỏ vì vụ cháy.

Sau sự cố này, Chủ tịch FPT Software rút ra kinh nghiệm: "Nếu không phải dân chuyên nghiệp thì hãy cứu bản thân và người thân trước, đừng làm anh hùng".

Hiện tại, nhà chức trách chưa xác định được thương vong do hỏa hoạn cũng như nguyên nhân của vụ cháy. 

Dubai là một trong 7 vương quốc của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE), là trung tâm thương mại và đầu tư của Vùng Vịnh Ảrập.

Video clip về đám cháy tại đây.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()