Chúng ta

GĐ FPT Telecom Vùng 4: 'Đổi mới là động lực tăng trưởng'

Thứ sáu, 19/10/2018 | 22:06 GMT+7

Kể về chặng đường kinh doanh khốc liệt năm 2015 khi bị đối thủ gây khó khăn, GĐ FPT Telecom Vùng 4 - anh Nguyễn Thế Quang cho biết tất cả phải đổi mới phương pháp làm việc để bắt kịp thị trường.

Sáng nay (19/10), khoảng 80 học viên FPT Telecom Vùng 4 đã tham gia chương trình "72H trải nghiệm". Mở đầu chương trình, tân binh nhà 'Cáo' miền Trung - Tây Nguyên được lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Thế Quang - GĐ FPT Telecom Vùng 4 tại tòa nhà FPT Complex, TP Đà Nẵng. 

IMG-7032-JPG.jpg

GĐ FPT Telecom Vùng 4 - anh Nguyễn Thế Quang chia sẻ về những giá trị của người FPT.

Là người gia nhập FPT Telecom thời kỳ đầu cũng như dẫn dắt Vùng 4 từ khi 'mở cõi', anh Quang đã đem đến những câu chuyện về văn hóa, con người và kinh doanh nhà F. Nhằm giúp học viên bắt nhịp với không khí chương trình, "người anh cả" đã trao nhiều phần quà bằng giá trị tiền mặt cho các học viên dám xung phong trả lời và đặt câu hỏi hay. "Để nhận quà cũng như làm kinh doanh, các bạn phải tìm hiểu trước nội dung, kế hoạch và tiên phong", anh mở đầu.

Nhắc đến tinh thần tiên phong, GĐ Vùng 4 khẳng định FPT là môi trường dân chủ, không ngại va chạm. Ở đó, nhân viên có thể nêu quan điểm, truyền đạt ý tưởng của mình đến tất cả mọi người. "FPT có rất nhiều văn hóa hay, độc đáo. Tôi chỉ nêu ra một số ví dụ điển hình như trung thực, lãnh đạo đi nhậu phải trả tiền cho nhân viên, ngày Tết lãnh đạo chủ động đến thăm nhà nhân viên hay phong trào STCo...", anh chia sẻ.

IMG-7034-JPG.jpg

Tân binh muốn được lắng nghe những câu chuyện khó khăn về kinh doanh.

Khi được tân binh đề cấp đến lĩnh vực kinh doanh và mong muốn dẫn chứng những câu chuyện cụ thể, lãnh đạo Vùng 4 cho biết năm 2015 là một ví dụ điển hình. Thời điểm mà tất cả các chi nhánh Vùng 4 đều bị đối thủ gây khó khăn, lượng khách hàng rời mạng kỷ lục... Một vài chi nhánh khó khăn lại càng khó khăn, tình huống có thể ví như 'ngàn cân treo sợi tóc'. "Nhìn lại, chúng ta thực sự đã chủ quan trước những bước đi của đối thủ", anh nói và cho biết cứ khoảng ba ngày cuối tháng lượng rời mạng lại ''mất kiểm soát''.

Để giải quyết bài toán khủng hoảng, anh cùng các lãnh đạo đã đưa ra những chính sách quyết liệt. Ba phương án được lãnh đạo Vùng 4 chú trọng là củng cố hạ tầng, cường độ làm việc được đẩy lên hay tung ra chương trình kinh doanh bán combo... 

IMG-7130-JPG.jpg

Anh Quang cởi mở chia sẻ những khó khăn và bài học rút ra.

Cũng là bài học năm 2015, GĐ FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng - anh Nguyễn Đăng Duy lúc đó đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kinh doanh. Anh cho biết ngoài các chính sách của Ban lãnh đạo, đội ngũ nhân viên cũng đóng vai trò quan trọng khi chủ động chia sẻ các giải pháp trong bán hàng. "Tâm lý bán hàng rất quan trọng. Nhân viên cần bỏ ngay tư tưởng nhìn sang đối thủ để bán hàng, thay vào đó đem đến những trải nghiệm cho khách hàng một cách tốt nhất. Người kinh doanh muốn thành công phải xem khách hàng là bạn", anh Duy chia sẻ.

Một vấn đề cũng được Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 lưu ý chính là thái đội đối với đồng nghiệp. "Khi nhiều người có những quan điểm khác nhau, chúng ta phải chọn cách ngồi lại để cùng lắng nghe, chia sẻ... cho đến khi mọi người có cùng thống nhất. Cái nào thống nhất thì ta đem đi triển khai, cái nào chưa được thì ta tiếp tục thảo luận", anh Quang nói và cho biết mỗi người cần đứng vào vị trí của nhau để thấu hiểu, cảm thông.

Đúc kết vấn đề, anh Quang khẳng định FPT Telecom liên tục đổi mới và nhiều sản phẩm mới sẽ được ra mắt trong thời gian không xa. Đối với nhà F, sức sáng tạo hay cái mới chính là động lực để tăng trưởng. 

IMG-7143-JPG.jpg

"Hành trình kết nối" cũng được chia sẻ đến với các tân binh. "Hành trình kết nối" đi qua 29 tỉnh thành, bắt đầu từ km số 0 Cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn và kết thúc ở đất mũi Cà Mau. Lá cờ FPT đã được các vận động viên giơ cao qua hơn 2.600 km dọc chiều dài đất nước. Hành trình đã tái hiện quá trình hoàn thành tuyến đường trục Bắc - Nam kéo dài từ Lạng Sơn đến Cà Mau mà FPT triển khai thần tốc trong thời gian kỷ lục 9 tháng 10 ngày để mang Internet đến với mọi miền tổ quốc.

Học viên Nguyễn Văn Dũng, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, ấn tượng với những chia sẻ về giai đoạn khó khăn của Vùng 4. Theo anh, trong khó khăn người nhà F luôn biết cách vượt qua và chinh phục những thử thách cao hơn. Với những bài học được kể, CBNV có thể nhìn thấy được bức tranh tương lai cũng như kiến thức cần trang bị để đón đầu xu thế mới.

Chiều cùng ngày, đoàn "72H trải nghiệm" dành cho FPT Telecom Vùng 4 đã di chuyển về Thanh Bình Riverside, TP Hội An để hoạt động team-building cũng như đêm Gala STCo. Dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào chiều ngày 20/10.

"72H trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

>> FPT Telecom Vùng 4 khám phá ‘72h trải nghiệm’

Việt Nguyễn

Ý kiến

()