Chúng ta

Gặp gỡ nữ Chủ tịch Dược Hậu Giang

Thứ năm, 14/3/2013 | 11:10 GMT+7

Từ 17h ngày 22/3, Học viện Lãnh đạo FPT tại TP HCM sẽ tổ chức chương trình “Leader talk: Doanh nhân Tâm sáng - Chí bền” với diễn giả là tiến sĩ Phạm Thị Việt Nga.
> Giao tiếp hiệu quả bằng 5 nguyên tắc

Chương trình sẽ được tổ chức từ 17h tại Hội trường tầng trệt tòa nhà FPT Tân Thuận, KCX Tân Thuận, quận 7. Người FPT quan tâm đến chủ đề này có thể đăng ký tham dự qua e-mail huongld2@fpt.com.vn hoặc đăng ký trực tuyến. Hạn đăng ký là 17h ngày 21/3.

Từ chính đôi tay của bà Phạm Thị Việt Nga mà Dược Hậu Giang lớn mạnh được như hôm nay. Ảnh: Internet.
Bà Phạm Thị Việt Nga có công lớn trong việc xây dựng Dược Hậu Giang lớn mạnh như ngày nay. Ảnh: Internet.

Doanh nhân Phạm Thị Việt Nga được mệnh danh là “người phụ nữ của thời đại mới”, bà đã đưa Dược Hậu Giang trở thành thương hiệu dược số một tại Việt Nam và giành lại thị trường nội địa từ các hãng nước ngoài.

Khi nhận quyết định trở thành Giám đốc Xí nghiệp Dược Hậu Giang vào năm 1988, khi ấy đơn vị này chỉ chuyên cung ứng thuốc cho bộ đội trong kháng chiến và bà con ở nông thôn. Qua 10 năm, dưới bàn tay chèo lái của bà, đơn vị đã tăng trưởng vượt bậc, từ 25 sản phẩm sản xuất năm 1989 lên tới 173 sản phẩm vào năm 1999. Năm 2011, Dược Hậu Giang đạt doanh thu gần 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 416 tỷ đồng, tăng 4,5 lần về doanh thu và 7,5 lần lợi nhuận sau 7 năm cổ phần hóa.

Hội trường khai trang của tòa nhà FPT Tân Thuận là nơi diễn ra buổi nói chuyện với vị nữ Chủ tịch đã
Hội trường khang trang của tòa nhà FPT Tân Thuận là nơi diễn ra buổi nói chuyện với vị nữ Chủ tịch Dược Hậu Giang. Ảnh: V.N.

Bà Nga đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ vào năm 2003 với đề tài nâng cao khả năng cạnh tranh của công nghiệp dược Việt Nam. Bà đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu "Anh hùng thời kỳ đổi mới" nhờ những thành công vượt bậc trong kinh doanh cũng như hoạt động xã hội.

Năm 2012, bà là một trong 50 Người Tiên phong được báo điện tử VnExpress tôn vinh, bên cạnh các doanh nhân, nghệ sĩ, bác sĩ...

Dy Khoa

Ý kiến

()