Chúng ta

Gần 90% sĩ tử Trạng vào vòng 3 là cán bộ quản lý

Thứ tư, 4/11/2015 | 15:07 GMT+7

Sau vòng viết luận, 33 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc với chủ đề xây dựng FPT trở thành tổ chức học tập đã được lựa chọn để tranh tài tại vòng thi tố chất lãnh đạo, diễn ra vào ngày 5/11, tại Hà Nội.

Theo Trưởng Ban Nhân sự FPT (FHR) Trịnh Thu Hồng, chất lượng các thí sinh tham gia Trạng năm nay đều hơn năm trước. Cụ thể, trong số 33 thí sinh được đi tiếp, có tới 88% là cán bộ quản lý các cấp từ Level 3 trở lên. Đa phần các sĩ tử này nằm trong độ tuổi từ 27 đến 32. Đặc biệt, có hai sĩ tử thi đỗ vào vòng 3 từng là sinh viên xuất sắc năm cuối được chọn vào Chương trình Sinh viên thực tập tài năng của FPT khóa 2012.

Tại vòng 3, các sĩ tử sẽ tham gia vòng thi Game và Contructivism, tổ chức vào ngày 5/11.

Tại vòng 3, các sĩ tử sẽ tham gia vòng thi Game và Contructivism, tổ chức vào ngày 5/11.

Xét theo cơ cấu vùng miền, mọi năm các sĩ tử tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Còn năm nay, số lượng sĩ tử dàn đều trên cả nước, trong đó, miền Bắc vẫn chiếm ưu thế với 48%, miền Nam chiếm 36%, và các khu vực còn lại. Đặc biệt, có một sĩ tử đang làm việc tại nước ngoài là người của FPT Software. Điều này cho thấy cuộc thi Trạng FPT 2015 đã thu hút rất đông cán bộ ở khắp các tỉnh trên toàn quốc tham gia.

Trước đó, tại vòng 2, các sĩ tử đã tham gia viết luận bàn về "Thế nào là một tổ chức thực sự học tập" trong FPT và "Việc này có ý nghĩa như thế nào trong việc thực hiện chiến lược của tập đoàn”. Đây là đề thi được các thí sinh đánh giá hay và có ý nghĩa trong bối cảnh FPT đang đẩy mạnh phong trào học tập. 

Chị Hồng đánh giá: "Đề thi năm nay không dễ, đòi hỏi các sĩ tử phải có tư duy phân tích và hiểu được chiến lược của FPT cũng như các đơn vị. Các bài luận đạt điểm tốt đều đã nắm bắt được chiến lược, dẫn dắt tốt, một số thí sinh có đề xuất táo bạo về phương pháp học. Tính ứng dụng cũng khá cao".

Tại vòng 3, các sĩ tử sẽ tham gia vòng thi Game và Contructivism tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Ngày 6/11, những thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng 4 sẽ dự buổi phỏng vấn với lãnh đạo tập đoàn.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn nhắm đến mục tiêu xây dựng FPT là một tổ chức thực sự học tập.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 18 Trạng nguyên được vinh danh. Năm nay, tại vòng 1 có hơn 800 thí sinh đăng ký tham gia, nhưng chỉ có 149 thí sinh được đi tiếp sau khi vượt qua bài kiểm tra IQ bằng tiếng Anh. BTC đã thu về 125/149 bài luận của các thí sinh và chọn ra được 33 gương mặt đi tiếp.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()