Chúng ta

Gần 8.000 CBNV FPT sẽ tham gia học tập trong năm 2016

Thứ hai, 1/2/2016 | 10:17 GMT+7

Tiếp nối tinh thần học hỏi của năm trước, tập đoàn quyết định triển khai kế hoạch đào tạo năm 2016 dành cho cán bộ từ cấp 3 trở lên. Dự kiến có gần 8.000 CBNV FPT sẽ theo học MOOCs và các chương trình đào tạo của công ty thành viên để góp phần hoàn thiện năng lực bản thân.

Theo đó, CBNV FPT từ cấp 3 trở lên đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 1/9/2016 cần đăng ký và hoàn thành một khóa học trong năm. Người học có thể tham gia một khóa học online trên các trang CourseraEdXUdacity và Codecademy hoặc CBNV có thể học một cấp độ hoặc một khóa học ngoại ngữ trên các trang: DuolingoEnglishlink và BusuuLựa chọn khác là CBNV đăng ký một khóa có thời lượng tối thiểu 20 giờ học do công ty thành viên yêu cầu và được FCU phê duyệt trong kế hoạch 2016.

DSCF5574-top_1453888051.jpg

Lãnh đạo và CBNV FPT tích cực tham gia các hoạt động học tập năm 2016.

Các khóa học do CBNV lựa chọn cần thuộc danh mục các khóa học phù hợp do FCU xác định và không trùng với những khóa đã hoàn thành trong 2015. Với ngoại ngữ phải là cấp độ cao hơn so với cấp độ đã học. Tiêu chí hoàn thành cấp độ hoặc khóa học ngoại ngữ tuân theo quy định của trang tương ứng và hướng dẫn của FCU đối với trang đó.

FCU sẽ tiến hành khen thưởng các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong học tập. Cụ thể, 100 CBNV hoàn thành khóa học sớm nhất sẽ được thưởng 300.000 đồng mỗi người, 40 CBNV hoàn thành nhiều khóa học nhất được thưởng 1 triệu đồng/người (mỗi CBNV được nhận tối đa một giải). Đồng thời, những người không hoàn thành sẽ chỉ được hưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13.

Ba đơn vị có tỷ lệ hoàn thành cao nhất sẽ được thưởng 2 triệu đồng/giải/quý. Ba đơn vị có tỷ lệ hoàn thành cao nhất trong năm sẽ lần lượt nhận các giải: 10 triệu đồng/giải Nhất, 6 triệu đồng/giải Nhì và 4 triệu đồng/giải Ba nếu nộp hồ sơ trước ngày 1/1/2017.

Ngoài ra, cán bộ từ cấp 5 trở lên, có thể tham gia giảng dạy, seminar trong các chương trình đào tạo của  FPT thay cho việc học tập theo quy định. Mỗi giờ dạy, seminar được quy đổi bằng 3 giờ học. Tổng số giờ học sau khi quy đổi cần đạt tối thiểu 20 giờ/năm.

Công ty thành viên có thể sử dụng quỹ hỗ trợ đào tạo được FPT phân bổ theo kế hoạch 2016 để khuyến khích CBNV học lấy chứng chỉ Verified Certificate trên các trang Coursera, EdX, Udacity hoặc chứng chỉ học ngoại ngữ trên trang Busuu, đáp ứng được những nhu cầu phát triển nhân lực mà đơn vị ưu tiên. 

Hằng tháng, dựa trên hồ sơ hoàn thành khóa học của CBNV và đề nghị của công ty thành viên, FCU sẽ hỗ trợ chi phí theo danh sách CBNV được phê duyệt, trong khuôn khổ ngân sách được duyệt. Mỗi CBNV được hỗ trợ tối đa một lần.

Chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban Nhân sự FPT kiêm Trưởng Ban Triển khai Đào tạo FCU, kỳ vọng sẽ có 70-80% CBNV tham gia học tập MOOCs và lãnh đạo các cấp sẽ tích cực đứng lớp chia sẻ kiến thức hơn nữa. Từ đó giúp việc học và dạy lan tỏa trong các công ty thành viên, đặc biệt là những đơn vị chú trọng về công nghệ như FPT Software, FPT IS, FPT Telecom...

Năm 2015, có 6.199 trong tổng số 6.278 cán bộ cấp 3-9 của tập đoàn đã hoàn thành chương trình học MOOCs và chương trình chuyển đổi, dạy học, đạt 99%. Trong đó, có 4 đơn vị hoàn thành 100% kế hoạch học tập 2015 là FPT Retail, FPT Trading, FPT Online và FPT HO. Ngoài ra, có 127 CBNV chưa hoàn thành chương trình học.

Tỷ lệ CBNV đăng ký học và hoàn thành học trên MOOCs năm đầu tiên chiếm 73% trên tổng số CBNV trong diện cần hoàn thành chương trình học tập. Có gần 50% cán bộ từ level 5 trở lên đứng lớp, đặc biệt tổng số giờ dạy của cán bộ quản lý lên đến 12.488 giờ. FCU đã chi ngân sách gần 150 triệu đồng, tương ứng 189 giải thưởng dành cho các cá nhân tích cực trong học tập. 

Tử Quyên

Ý kiến

()