Chúng ta

Gần 600 sinh viên FPT Polytechnic tốt nghiệp

Thứ hai, 2/11/2015 | 15:33 GMT+7

Ngày 1/11, FPT Polytechnic đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 576 sinh viên ở Hà Nội, trong đó có 102 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

1-620-9549-1446427713.jpg

Thủ khoa Phạm Minh Hoàng nhận bằng khen và phần thưởng từ đại diện Ban giám hiệu trường. 

Lễ tốt nghiệp được tổ chức sáng ngày 1/11 tại Rạp Đại Nam, 89 Phố Huế, Hà Nội. Tham dự sự kiện có lãnh đạo nhà trường, đại diện bộ phận tuyển dụng các doanh nghiệp trong mạng lưới quan hệ hợp tác với FPT Polytechnic, phụ huynh và gần 600 sinh viên. Hơn 100 sinh viên đến từ Tuyên Quang, Sơn La, Yên Bái, Quảng Ninh, Bắc Ninh... cũng có mặt tại thủ đô để nhận bằng tốt nghiệp. 

Dù vừa ra trường, nhiều sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm ngay. Đại diện nhà trường thông tin, sinh viên tốt nghiệp đợt 1 (tháng 1) có tỷ lệ việc làm đạt 98%, đợt 2 (tháng 5) đạt 63% và đợt 3 (tháng 9) có việc làm là 50%. Sinh viên ngành CNTT có tỷ lệ việc làm cao nhất. Mức lương trung bình của sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội là 5-6 triệu đồng/tháng. Nhiều em có mức lương trong dải từ 8-15 triệu/tháng và mức cao nhất là 1.100 USD thuộc về sinh viên đang làm việc tại một công ty nước ngoài.

Để sinh viên có việc làm ngay từ còn đi học, nhà trường đã hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp. Thầy Nguyễn Xuân Phong, GĐ FPT Polytechnic, cho biết: “Xuất thân từ doanh nghiệp, chúng tôi hiểu những gì doanh nghiệp cần. Vì thế, chương trình học luôn được cân đối và bám sát yêu cầu, đánh giá về nguồn nhân lực từ các đơn vị tuyển dụng”.

Theo sát sinh viên trong 3 năm học, thầy Lã Ngọc Quang, GĐ FPT Polytechnic Hà Nội, chúc mừng các tân cử nhân được gia nhập đội ngũ nhân lực với các vị trí khác nhau của nền kinh tế Việt Nam và quốc tế. “Chúc các bạn đưa con tàu của mình đến nhiều vùng đất mới, không ngừng học tập, trau đồi kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thiện mình”, người đứng đầu Cao đẳng thực hành FPT Hà Nội nhắn nhủ.

Phần quan trọng nhất của buổi lễ tốt nghiệp chính là nghi thức trao bằng tốt nghiệp. Trên nền nhạc rộn rã, lần lượt các sinh viên FPT Polytechnic tiến lên thảm đỏ nhận bằng, nhận vòng hoa nguyệt quế và thực hiện nghi thức vắt dải mũ. 

2-620-6868-1446427713.jpg

Sinh viên và các thầy cô giáo, đại diện Ban giám hiệu FPT Polytechnic trong nghi thức tung mũ tại lễ tốt nghiệp. 

Cũng tại buổi lễ, FPT Polytechnic Hà Nội đã trao giấy khen và hoa cho hai sinh viên Đào Huy Đáng và Trần Quang Tính về thành tích hoạt động phong trào xuất sắc toàn khóa tốt nghiệp đợt 2 năm 2015. Bên cạnh đó, 7 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên có thành tích học tập xuất sắc toàn khóa tốt nghiệp đợt 2 và 3 năm 2015, gồm: Trần thị Kim Oanh, Uông Thế Tuấn, Tào Quang Hiếu, Phạm Thị Thắm, Lê Văn Thắng, Lê Phú Hải và Vũ Thu Hà cũng được tuyên dương và khen thưởng.

Đặc biệt, với thành tích học tập xuất sắc cùng hoạt động phong trào nổi bật, danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp đã thuộc về các sinh viên Vũ Quang Anh, Đỗ Thành Trung, Phạm Minh Hoàng.

Đại diện sinh viên, Thủ khoa khối ngành Kinh tế tốt nghiệp đợt 1 năm nay Vũ Quang Anh đã gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo cũng như đấng sinh thành. 

Năm nay, FPT Polytechnic tổ chức 3 lễ tốt nghiệp trong năm lần lượt diễn ra tại các cơ sở của trường ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng với tổng cộng 1.289 sinh viên ra trường. Trước lễ tốt nghiệp tại FPT Polytechnic Hà Nội (ngày 1/11), tháng 7, FPT Polytechnic HCM và Tây Nguyên đồng loạt tổ chức lễ ra trường cho gần 500 sinh viên.

Vân Anh - Thạch Anh

Ý kiến

()