Chúng ta

Gần 200 đề xuất đóng góp cho 'Gom gạch xây nhà'

Thứ ba, 24/10/2017 | 15:50 GMT+7

Tính đến ngày 24/10, đã có 170 đề xuất được cán bộ nhân viên (CBNV) FPT IS gửi về cho chương trình "Gom gạch xây nhà" trong đó có gần 1/3 là "Gạch chuẩn". 

Chương trình "Gom gạch xây nhà" của FPT IS đã trở thành kênh kết nối hiệu quả CBNV với Ban lãnh đạo đơn vị và các bộ phận liên quan thông qua những đề xuất nhằm cải tiến quy trình nội bộ. Từ đó, góp phần cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng công việc của cá nhân lẫn công ty. 

Sau một tháng triển khai, Ban tổ chức (BTC) chương trình đã tiếp nhận tổng số 170 ý kiến đề xuất và giải pháp, trong đó có 50 Gạch chuẩn. Từ 50 Gạch chuẩn này, đơn vị tiếp tục chọn ra 12 đề xuất được quan tâm nhất (số Like và comment nhiều nhất trên Workplace) để tham gia vòng "Vote Gạch Vàng đợt 1". Gạch Vàng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt là 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, CBNV FPT IS nào đoán đúng đề xuất nhận được Gạch Vàng cũng được thưởng số tiền là 1 triệu đồng. (FISers có thể tham gia bình chọn Gạch Vàng tại đây). 

Tính đến nay, đã có 170 đề xuất được cán bộ nhân viên (CBNV) FPT IS gửi về cho chương trình "Gom gạch xây nhà", trong đó có gần 1/3 là "Gạch chuẩn".

Tính đến nay, đã có 170 đề xuất được CBNV FPT IS gửi về cho chương trình "Gom gạch xây nhà", trong đó có gần 1/3 là "Gạch chuẩn".

Danh sách 12 Gạch chuẩn gồm: Lập CLB kết nối trái tim giành cho FA (Forever Alone); Giảm bớt chữ ký trong quy trình cấp phát sửa chữa tài sản; Đề xuất Bỏ giấy đi đường; Đề xuất gửi/xem được thông tin thu nhập lương hàng tháng của CBNV; Đề xuất tặng quà Trung Thu cho con em CBNV; Xem xét lại việc gửi xe ở tòa nhà ACM, TP HCM; In thẻ theo fomat chuẩn, chuyên nghiệp hơn; Xây dựng FPT IS Confession; Cấp phát áo/mũ đồng phục theo năm; Chính sách hỗ trợ/hướng dẫn thủ tục/hồ sơ hợp lý cho cán bộ khi đi công tác nước ngoài; Thiết kế chương trình đào tạo cho quản lý cấp trung; Bộ chỉ tiêu dự án. Kết quả, Gạch Vàng sẽ được BTC công bố vào ngày 26/10.

Chương trình "Gom gạch xây nhà" được PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh phát động từ ngày 18/9 và kéo dài đến ngày 31/12 thông qua hai kênh tiếp nhận thông tin, gồm group “Gom gạch xây nhà” trên Workplace và email: gomgach@fpt.com.vn. 

Bất kỳ cán bộ nhân viên nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, quyền lợi và trách nhiệm phản ánh bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình. Những ý kiến đó không gì ngoài mục đích cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng công việc của cá nhân và cao hơn là cả hệ thống.

Nguyên tắc của chương trình là mỗi Post (Gạch) hoặc email phải mô tả thực trạng: Tiêu chí rõ ràng, cụ thể, chính xác và mục tiêu xây dựng, không công kích cá nhân; Đưa ra đề xuất, giải pháp theo ý kiến cá nhân người gửi, nên thay đổi thế nào với trường hợp cụ thể đang nêu ra; Tag (Gắn thẻ) người được cho là có liên quan (không bắt buộc).

Cam kết của Ban tổ chức và Ban lãnh đạo là tất cả ý kiến của CBNV đều sẽ được đối thoại minh bạch và nỗ lực đưa ra giải pháp cụ thể. Những thông tin đăng tải hoặc thư phản ánh đều được phản hồi trong vòng 24 giờ bởi BTC và những người trực tiếp liên quan. 

Bình An

Ý kiến

()